คล็อปป์ บอกหงส์ชุดนี้เหมือนเสือเหลืองที่เคยคุม

คล็อปป์ บอกหงส์ชุดนี้เหมือนเสือเหลืองที่เคยคุม

เยอร์เก้น คล็อปป์เทรนเนอร์มากฝีมือของ"หงส์แดง"ลิเวอร์พูลรู้สึกว่าทีมชุดนี้เหมือนกับ"เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ที่เขาเคยคุม

เมื่อเกือบหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา คล็อปป์ได้เข้ามาที่ดอร์ทมุนด์ซึ่งจบอันดับที่ 13 ของตารางบุนเดสลีก้าและหลังจากคว้าแชมป์บอลถ้วย เขาก็นำทีมขยับอันดับบนตารางและผงาดเป็นแชมป์ในฤดูกาลที่ 3

เขายังต่อยอดผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลต่อมาและเกือบนำทีมประสบความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ ลีกที่ซึ่งเขาเปลี่ยนโฉมหน้าทีมไปอย่างสิ้นเชิง

"ผมไม่มั่นใจว่าผมควรเปรียบเทียบแต่มันเป็นอีกสถานการณ์ที่สวยงามหากคุณต้องการ มันยอดเยี่ยม มันไม่เหมือนเดิมแต่มันคล้ายกับที่เราเคยเจอที่ดอร์ทมุนด์"คล็อปป์กล่าว

"ผมยังติดต่อกับนักเตะของดอร์ทมุนด์หลายคนและหวังว่าผมจะติดต่อกันกับนักเตะเหล่านี้หลังช่วงเวลาที่ลิเวอร์พูลเพราะพวกเขาเป็นเด็กที่ดีมาก"

"นั่นคือสิ่งแรกแต่พวกเขาไม่ได้อยู่ที่นี่เพราะเป็นเด็กดี พวกเขาเป็นนักฟุตบอลที่สุดยอด ผมชอบทำงานกับพวกเขาและชื่นชมพวกเขาจริงๆ"

"เรามีบรรยากาศที่เมลวู้ดซึ่งดีอย่างที่มันควรจะเป็นเพราะทุกคนที่ทำงานที่นี่"

"เรามีปาร์ตี้คริสต์มาสเมื่อสัปดาห์ก่อนและมันสวยงามจริงๆกับผู้คนรอบตัว มันเป็นความแตกต่างอย่างมากเพราะหลังจาก 1 ปี คุณรู้จักพวกเขาทั้งหมด"

"หลังจาก 3 เดือนเมื่อปีที่แล้ว ผมยังไม่มีไอเดียของชื่อทีมงานที่แน่นอน เราอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงจากเมื่อปีที่แล้ว"


cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์