หงส์จิกแมวดำ 2-0 บินลิ่วขึ้นที่ 4

หงส์จิกแมวดำ 2-0 บินลิ่วขึ้นที่ 4

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 ธันวาคม 2548 04:51 น.

หงส์แดง ลิเวอร์พูล บินสูงคว้าชัยเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกัน หลังบุกไปอัด แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก ที่รังสเตเดี้ยม ออฟ ไลฟ์ เมื่อคืนวันพุธ (30 พ.ย.) คว้า 3 แต้มขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ของตารางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ ซันเดอร์แลนด์ ทีมบ๊วยเปิดรัง สเตเดี้ยม ออฟ ไลฟ์ ต้อนรับการมาเยือนของลิเวอร์พูล นัดนี้เจ้าถิ่นไม่สามารถใช้งาน อองโตนี่ เลอ ทัลเล็ก ที่ยืมมาจากหงส์แดงได้ ขณะที่ทีมเยือนได้สองนักเตะชาวสเปนคืนตัวจริงทั้ง หลุยส์ การ์เซีย และ ชาบี้ อลอนโซ่ โดยที่ ปีเตอร์ เคร้าช์ ได้รับโอกาสเช่นเดิมและจับคู่กับ เฟร์นานโด มอริเอนเตส

ช่วงต้นเกมเป็น ซันเดอร์แลนด์ ที่ทำเกมได้เหนือกว่าและมีโอกาสลุ้นก่อนจากการยิงที่หน้ากรอบเขตโทษของ ทอมมี่ มิลเลอร์ ในนาทีที่ 6 แต่ โฮเซ่ เรน่า ไม่พลาดเซฟเอาไว้ได้ จากนั้นเจ้าถิ่นยังบุกกดดันต่อเนื่อง โดยในนาทีที่ 19 จัสติน ฮอยด์ เปิดโค้งมาหน้าประตูให้ โจนาธาน สแต็ด ได้โขก แต่ยังตรงตัวของ เรน่า

เล่นมาถึงนาทีที่ 21 ลิเวอร์พูล มีโอกาสครั้งแรกจากลูกที่ มอริเอสเตส เปิดให้ ปีเตอร์ เคร้าช์ โหม่ง แต่ตรงตัวนายทวารเจ้าถิ่น ตามด้วยการโขกของ มอริเอนเตส บ้างในนาทีที่ 25 แต่ก็หลุดเสาออกไป

พอมาถึงนาทีที่ 30 หลังจาก ลิเวอร์พูล ครองเกมได้ ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 เป็น ชาบี้ อลอนโซ่ เปิดยาวจากแดนตัวเองให้ หลุยส์ การ์เซีย หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดด้วยขวาผ่านมือ อัล์นวิช นายทวารเจ้าถิ่นซุกก้นตาข่าย ครึ่งแรกทำท่าจะจบด้วยสกอร์เท่านี้แต่ในนาทีสุดท้ายทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0 ชาบี้ อลอนโซ่ คนเดิม จ่ายต่อให้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กดระยะ 12 หลาไม่เหลือซาก

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล หันมาครองบอลเน้นความแน่นอน ขณะที่ทีมเยือนพยายามบุกเต็มที่แต่ไม่มีโอกาสยิงประตูมากนัก โดยหงส์แดงมีได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกของ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ในนาทีที่ 56 แต่นายทวารเจ้าถิ่นก็บล็อคเอาไว้ได้อีก จากนั้นอีก 3 นาทีต่อมา ลิเวอร์พูล ส่ง แฮร์รี่ คีเวลล์ ลงมาแทน เฟร์นานโด มอริเอนเตส

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 64 ลิเวอร์พูล ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน หลัง โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ ที่โดนใบเหลืองไปก่อนหน้าเพียง 10 นาที ไปทำฟาวล์ ดีน วิธเฮด รับใบเหลืองใบที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

อย่างไรก็ตามแจะมีตัวผู้เล่นมากกว่าแต่ ซันเดอร์แลนด์ ยังแทบไม่มีโอกาสลุ้นทำประตูเลยและเกือบจะเสียเพิ่มจากการโต้กลับของทีมเยือนหลายครั้ง ช่วง 10 นาทีสุดท้ายหงส์แดงส่ง ฌิมี่ ตราโอเล่ ลงมาแทน ปีเตอร์ เคร้าช์ ที่ยิงไม่ได้อีกตามเคย ครบ 90 นาที ลิเวอร์พูล คว้าชัย 2-0 เก็บ 3 แต้มเต็มได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ซันเดอร์แลนด์ - เบน อัล์นวิช, แกรี่ บรีน, สตีเฟ่น คัล์ดเวลล์, จัสติน ฮอยต์, คริสเตียน บาสซิลล่า, แดนนี่ คอลลินส์, เลียม ลอว์เรนซ์, ทอมมี่ มิลเลอร์, ดีน ไวท์เฮด, คริส บราวน์, โจนาธาน สแต็ด
ลิเวอร์พูล - โฮเซ่ เรน่า, สตีฟ ฟินแนน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, ชาบี้ อลอนโซ่, โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, หลุยส์ การ์เซีย, เฟร์นานโด มอริเอนเตส, ปีเตอร์ เคร้าช

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์