คล็อปป์ ยัน คาริอุส จะลงเฝ้าเสาบู๊ หงส์ขาว

คล็อปป์ ยัน คาริอุส จะลงเฝ้าเสาบู๊ หงส์ขาว

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยว่า ในแมตช์หน้าที่ "หงส์แดง" จะบุกไปเยือนถิ่นลิเบอร์ตี สเตเดี้ยมของ "หงส์ขาว" สวอนซี ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 1 ต.ค. นี้ ลอริส คาริอุส จะรับหน้าที่เป็นผู้รักษาประตูตัวจริงของทีมต่อไป โดย ซิมง มิโญเลต์ จะหลุดไปเป็นตัวสำรองต่อเนื่องอีกหนึ่งนัด
    
คาริอุส ย้ายจาก ไมนซ์ มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเขาได้รับการคาดหมายว่า จะเข้ามาเป็นมือหนึ่งคนใหม่ของทีม แต่โชคไม่ดีได้รับบาดเจ็บช่วงปรี-ซีซั่น ส่งผลให้ มิโญเลต์ ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงช่วง 4 นัดแรกของฤดูกาล ทว่า หลัง คาริอุส หายเจ็บ เขาได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในเกมลีกคัพ รอบ 3 ที่ ลิเวอร์พูล บุกชนะ ดาร์บี เคาน์ตี 3-0 เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน ต่อเนื่องด้วยการยืนเฝ้าเสาในเกมเปิดรังแอนฟิลด์ไล่ยำ ฮัลล์ ซิตี 5-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งโกลสุดหล่อชาวเยอรมันทำผลงานได้เข้าตา คล็อปป์ ทำให้จะได้ลงเล่นต่อไปในเกมพบ สวอนซี วันเสาร์นี้
    
คล็อปป์ กล่าวว่า "เขาจะลงเล่นในเกมกับ สวอนซี อีกครั้ง ผมได้คุยกับเหล่าผู้รักษาประตูของเราแล้ว พวกเขารู้เรื่องนี้ดี เขาได้ลงเล่นกับ ดาร์บี เขาทำอะไรได้บ้าง เขาไม่ได้สัมผัสบอล 500 ครั้ง แค่ 2 หรือ 3 ครั้งเท่านั้น อีกครั้งในเกมกับ ฮัลล์ ผมไม่แน่ใจว่า เขาถูกบอลกี่ครั้ง แน่นอนว่า ผู้เล่นทุกคนต้องการลงสนาม แต่เราไม่มีเกมกลางสัปดาห์ มีแต่เกมช่วงสุดสัปดาห์ และเราต้องตัดสินใจเรื่องนี้ เพราะตำแหน่งผู้รักษาประตูแตกต่างจากตำแหน่งกองหลังตัวกลาง ผมรู้ดี และผมเคารพในเรื่องนี้ ดังนั้น เราจะได้เห็นกัน สำหรับ ซิมง เขาเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่มีความเป็นมืออาชีพมากที่สุดเท่าที่เรามี ถ้าเราต้องการคุยกับผม ผมยินดี ไม่มีปัญหา แต่ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น เพราะผมรู้จักเขาดี เราไม่เคยให้คำสัญญากับใครว่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง เราจะตัดสินใจว่าจะใช้ใคร ด้วยการดูจากผลงานและการฝึกซ้อม".

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์