ราฟายันใช้เงินช็อปสุดคุ้ม

ราฟายันใช้เงินช็อปสุดคุ้ม

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหงส์แดง

ราฟา ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล กล่าวปกป้องตัวเองว่าไม่ได้เป็นคนที่ใช้เงินซื้อนักเตะหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพแบบไม่ค่อยสมเหตุสมผลเหมือนอย่างที่สื่อเมืองผู้ดีกล่าวหามาโดยตลอด แถมยังยืนยันว่าตัวเขาเป็นโค้ชที่ใช้เงินคุ้มค่ามากที่สุด หากเปรียบเทียบกับสโมสรยักษ์ใหญ่ที่อยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์อีก 3 ทีม เพราะบรรดาแข้งใหม่ที่เขาเซ็นสัญญาคว้าตัวเข้ามาร่วมทีมทั้งหมดสามารถนำมาใช้งานได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

โดยในช่วงตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ภายใต้การทำหน้าที่คุมทีมของ ราฟา ได้ถลุงเงินซื้อแข้งใหม่ที่กลายเป็นสถิติสูงสุดของสโมสรแห่งนี้ไปแล้วถึง 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,750 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการได้ตัวผู้เล่นทั้งหมด 28 คน แต่ทว่าโค้ชชาวสเปนรายนี้กลับยืนยันว่า เขาใช้เงินได้คุ้มค่าเป็นอย่างมาก แถมเมื่อขายนักเตะบางคนออกไปแล้วยังช่วยให้ทีมได้กำไรอีกต่างหาก

นอกจากนั้น ราฟา ยังกล่าวอีกว่า หงส์แดง มีการใช้เงินช็อปปิ้งที่น้อยมากหากเปรียบเทียบกับ 3 ยักษ์ใหญ่ในกลุ่มลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้งหมด โดยเฉพาะ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ที่ใช้เงินช็อปปิ้งในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาไปแล้วสูงถึง 240 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.56 หมื่นล้านบาท) แต่ทีมของเขาก็สามารถประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน แถมยังคว้าถ้วยแชมป์ได้ถึง 4 รายการจากการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 7 ครั้งอีกด้วย

เราไม่ได้มีเงินมากมายอย่างที่ใครหลายๆ คนคิด ผมคิดว่าเรามีการเซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะหน้าใหม่ที่แสนจะธรรมดามากๆ ไล่ตั้งแต่ เรนา, แอ็กเกอร์, มาสเชราโน รวมถึง ตอร์เรส ส่วนผู้เล่นที่เราซื้อเข้ามาร่วมทีมก่อนที่จะมีการปล่อยตัวออกไปอย่าง เบลลามี และ ซิสโซโก้ ก็สามารถทำกำไรให้สโมสรได้มากพอสมควร ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เราคว้าตัวผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพมากถึง 28 คน แถมการเซ็นสัญญาทั้งหมดก็ไม่ได้ใช้เงินที่มากมายเกินเหตุแต่อย่างใด ผมจึงไม่คิดว่าเราเป็นทีมที่มีการใช้เงินแบบไม่ค่อยสมเหตุสมผลเหมือนอย่างที่เคยถูกกล่าวหามาโดยตลอด เบนิเตซ กล่าวทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์