ชนะไปกลับ!ตอร์เรสยิงย้ำแค้น1-0

ชนะไปกลับ!ตอร์เรสยิงย้ำแค้น1-0

หงส์แดงลิเวอร์พูลชิงความได้เปรียบในการแย่งอันดับสี่เหนือเอฟเวอร์ตันได้ตามเป้าหลังเฟอร์นานโด ตอร์สวมบทฮีโร่ครั้งที่ร้อยยิงประตูโทนตั้งแต่นาทีที่ 6 พาทีมรักขโยกหนีไปแล้ว 5 แต้ม

ลิเวอร์พูล 1-0 เอฟเวอร์ตัน

ประตู :
1-0 ตอร์เรส น.6

ศึกเมอร์ซี่ไซด์ดาร์บี้แมทช์ระหว่างลิเวอร์พูลกับเอฟเวอร์ตันเป็นนัดที่ 207 และเป็นการแย่งตำแหน่งอันดับสี่ที่ระทึกที่สุดในรอบหลายปีโดยเกมนี้ลิเวอร์พูลไม่มีฮาเวียร์ มาสเคราโน่ที่ติดโทษแบนทำให้ลูคัส ไลว่าได้ลงยืนคู่อลอนโซ่แทนด้านเอฟเวอร์ตันส่งชุดใหญ่ลงครบครันโดยใช้ยาคูบูเป็นกองหน้าคนเดียวเช่นเดิม

แต่เริ่มมานาทีเดียวอาร์เตต้าได้บอลหน้าเขตโทษก่อนม้วนหนึ่งจังหวะแล้วสับไกยิงด้วยอีซ้ายบอลพุ่งเลียดน่ากลัวแต่เรน่าล้มตัวตระครุบไว้ได้แบบลุ้นกันเสียว

เกมค่อนข้างอึดอัดเพราะทั้งคู่เป็นบอลทันกันโดยลิเวอร์พูลยังหาทางเจาะแนวรับทีมเยือนไม่ได้เลย

แต่แล้วนาทีที่ 6 หงส์แดงมาขึ้นนำหน้าตาเฉยจากจังหวะเตะมุมบอลทะลักล้นมานอกกรอบโทษถึงอลอนโซ่ที่หลอกดึงจังหวะแต่ถูกยาคูบูฉกแต่หอกไนจีเรียดันม้วนเลยโดนคุณชายแหย่ขาดักบอลทะลักไปถึงเคาท์ที่ยกหนีออสมันอย่างเหนือชั้นก่อนเป็นตอร์เรสที่มาขโมยซีนยืนไลน์ไม่ออฟแล้วไม่รอช้าตะบุนทะลุตัวฮาวเวิร์ดที่ปรี่ออกมาปิดมุมบอลตุงตาข่ายหน้าต่างไกลเข้าไปอย่างสุดยอด เป็นลูกที่ 21 ของเอล นินโญ่ในพรีเมียร์ลีกแล้ว

อีก 2 นาทีคารส์ลีย์เปิดปุ่มยันสองเท้าใส่ตอร์เรสน่าเกลียดมากยังดีโดนแค่เหลืองและเจอร์ราร์ดรับหน้าที่สังหาร 20 หลาบอลไซด์ข้ามกำแพงเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

ตอนนี้เกมรุกเจ้าถิ่นวูบวาบได้ใจและบาเบิ้ลเริ่มมีบทบาทลากเลื้อยตรงปิกซ้ายมากขึ้นตามลำดับ

นาทีที่ 16 ลิเวอร์พูลเกือบได้ลูกสองหลังลูกวางยาวจากปีกขวามาหน้ากรอบโทษเป็นเคาท์โขกเช็ดให้ตอร์เรสดึงจังหวะล็อกหลอกกองหลังก่อนไหลถวายพานทองแท้ให้เคาท์ยิงเต็มข้อแต่ติดบล็อกแนวรับทีมเยือนแล้วหอกดัทช์มาตามซ้ำจังหวะสองคราวนี้ฮาวเวิร์ดพุ่งปัดหลุดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

เอฟเวอร์ตันพอตั้งเกมขึงเกมรุกลิเวอร์พูลได้บ้างแต่ยังไม่เฉียบขาดกันเองและจังหวะสวนของตอร์เรสในนาที 23 ที่ดวลเดี่ยวกับฮิบเบิร์ตก่อนโยกออกซ้ายตามสไตล์หลุดถึงเส้นหลังก่อนตบเข้าในเล่นแต่เพื่อนเข้าไม่ถึง ช็อตนี้เดอะค็อปต้องปรบมือให้เลย

อีก 2 นาทีต่อมาเจอร์ราร์ดเตะมุมมาตรงจุด 6 หลาแต่เคาท์ซึ่งอุตสาห์ค้ำหลังเนวิลล์โหม่งได้แล้วแต่ดันไม่โดนบอลหลุดออกหลังไปเอง

5 นาทีต่อมาริเซ่ตัดบอลกลางสนามได้ก่อนบึ่งขึ้นมาทางปีกซ้ายแล้วเปิดโด่งมาให้บาเบิ้ลเข้าฮอร์ตเผาขนแต่อดีตแข้งไอแอ็กซ์ดันแปว่าวบอลออกหลังไปอีก

เลยครึ่งชั่วโมงมานาทีเดียวลิเวอร์พูลได้ฟรีคิกตรงกรอบโทษฝั่งขวาเป็นเจอร์ราร์ดปั่นเข้ามาตรงกรอบระยะ 5 หลาและก่อนที่ไลว่าจะพุ่งมาโขกเต็มหัวเจอฮิบเบิร์ตตัดหน้าทิ้งข้ามคานนิดเดียว

เจอร์ราร์ดวันนี้วิ่งเป็นม้าเข้าอัดแข้งเอฟเวอร์ตันทั้งตัวจนแหยงกันเป็นแถวโดยเฉพาะจาเกียลก้าที่ยึกยักเลยโดนสไลด์จนหัวคะมำพอวิ่งกลับไปเล่นอีกก็เจออัดจนตัวลอย เดอะค็อปปรบมือร้องชอบใจกันยิก

ก่อนหมดครึ่งแรก 5 นาทีเรน่าเตะสาดยาวเปิดเกมมาถึงหน้าเขตโทษเอฟเวอร์ตันและตอร์เรสโขกย้อนกลับให้หัวขิงวิ่งมายิงแบบดีดๆบอลพุ่งหุบลงแต่ไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย ถ้าเข้าจะเป็นลูกยิงที่มันสุดๆแน่นอน

ครึ่งหลังเอฟเวอร์ตันมาดุขึ้นและชวนทะเลาะทันที ตอนนี้เดอะค็อปเสียวตรงที่ไลว่าคนเดียวเพราะวันนี้เล่นแย่มากเรียกว่าทำเป็นทุกอย่างยกเว้นประโยชน์

หงส์แดงก็ใช่ว่าจะได้เปรียบเพราะนำอยู่แค่ลูกเดียวซึ่งเป็นสถานการณ์ที่พร้อมโดนตลอดเวลาและเอฟเวอร์ตันก็เริ่มหันมาเล่นงานในจังหวะตั้งเตะมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว

และนาที 59 อาร์เตต้าปั่นฟรีคิกปีกซ้ายบอลพุ่งน่ากลัวมาที่เสาแรกเป็นออสมันโฉบมาโขกตรงระยะ 6 หลาบอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว จังหวะนี้สเคอร์เทลตามไม่อยู่ส่วนเรน่าได้แต่ยืมมองแล้ว

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลยังไม่ได้สร้างความอันตรายให้ทีมเยือนเลยและถ้ายังเล่นผ่อนแบบนี้อาจโดนลำบากได้เลย

กำลังเข้าสู่นาที 70 ลิเวอร์พูลเริ่มคลืบคลานลุยใส่เอฟเวอร์ตันมากขึ้นและไลว่าได้โอกาสวอลเลย์ในกรอบโทษหลังอลอนโซ่แตะมาให้แต่ติดบล็อกออกหลังอย่างน่าเสียดาย

ลิเวอร์พูลพอเป็นฝ่ายรับเยอะๆไลว่ากลับเล่นได้ดีขึ้นช่วยตัดเกมได้หลายครั้งในขณะที่สเคอร์เทลโดดเด่นเหลือเกินเพราะยังไม่มีใครผ่านเขาได้ซักคนเดียว

ช่วงท้ายเกมแนวรับลิเวอร์พูลต้องช่วยกันเคลียร์ทิ้งอย่างหนักหลังเอฟเวอร์ตันไม่มีอะไรจะเสียลุยใส่อย่างหนักแต่สเคอร์เทลมาช่วยเคลียร์ทิ้งทันเวลา

แต่ก่อนหมดเวลา 2 นาทีลิเวอร์พูลก็เกือบได้ลูกสองหลังเบนายูนไหลบอลให้เคาท์ตะบันยิงบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว ไม่น่าเชื่อว่าจะยิงได้ดีขนาดนี้แต่พอภาพช้าขึ้นมาที่ยิงได้ดีเพราะบอลไปแฉลบกองหลังทีมเยือนนั่นเอง

ท้ายเกมเจอร์ราร์ดลักไก่ยิงไกลนอกเขตโทษฝั่งขวาบอลกำลังจะพุ่งเสียบเสาไกลแต่ฮาวเวิร์ดพุ่งปัดอย่างสุดยอด

ช่วงเวลาที่เหลือหงส์แดงพยายามดึงเกมช้าส่วนตอร์เรสเสียค่าโง่ไปเตะบอลทิ้งเลยเจอใบเหลืองแต่หมดเวลาลิเวอร์พูลเอาชนะไป 1-0 ฉีกหนีท๊อฟฟี่ไปแล้ว 5 แต้ม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :


ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า 6,เจมี่ คาร์ราเกอร์ 7,ซามี่ ฮูเปีย 8,มาร์ติน สเคอร์เทล 9*,ยอห์น อาร์เน่ ริเซ่ 6,ลูคัส ไลว่า 5,สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด 8(เคราช์ น.93),ชาบี้ อลอนโซ่ 7,ไรอัล บาเบิ้ล 5(เบนายูน น.82),เฟอร์นานโด ตอร์เรส 7 (เพนแนนท์ น.90),เดิร์ก เคาท์ 7

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด 7,โทนี่ ฮิบเบิร์ต 6,โจเซฟ โยโบ้ 7,ฟิล เจเกียลก้า 5 ,โจเลออน เลสค็อตต์ 6,มิเกล อาเตต้า 7,ฟิล เนวิลล์ 6 (เบนส์ น.72,6),ลี คาร์สลีย์ 6 ,สตีเฟ่น พีนาร์ 5 (เฟอร์นานเดส น.61,5),เลออน ออสมัน 5,ยาคูบู 5






















 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากซ๊อคเกอร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์