สื่อสเปน เผยบาร์เซโลนาจีบเบนิเตซทำงานแทนไรจ์การ์ด

สื่อสเปนตีข่าว ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล เป็นตัวเต็งที่จะเข้าคุมทีม บาร์เซโลนา ในฤดูกาลหน้า หลังเข้าตา โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรในถิ่นคัมป์ นู

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่า

กลายเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ที่จะเข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์คนใหม่ของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา แทนที่ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด กุนซือคนปัจจุบัน ที่คาดว่าจะอำลาถิ่นคัมป์ นู ในช่วงจบฤดูกาลนี้

ไรจ์การ์ด ตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักในฤดูกาลนี้

เมื่อไม่อาจนำ บาร์ซ่า เหนือกว่า เรอัล มาดริด ทีมคู่ปรับตลอดกาลได้ และ โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสร "เจ้าบุญทุ่ม" ก็กำลังมองหากุนซือใหม่เข้ามาแทน โดยมีโชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส เป็นตัวเลือกในลำดับต้นๆ เนื่องจากอดีตนายใหญ่ เชลซี เคยทำงานในถิ่นคัมป์ นู มาก่อนทั้งในสมัย เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน และ หลุยส์ ฟาน กัล คุมทีม

อย่างไรก็ตาม
 
ล่าสุด เอล มุนโด เดปอร์ติโบ และ มาร์กา หนังสือพิมพ์ของสเปน รายงานว่า เบนิเตซ คือตัวเลือกอันดับ 1 ของ ลาปอร์ตา ขณะที่บอร์ดบริหาร บาร์ซ่า มีความเห็นต่างออกไปในกรณีกุนซือคนใหม่ ซึ่ง เฟร์รัน โซเรียโน และ มาร์ก อินยา 2 ผู้อำนวยการสโมสร "เจ้าบุญทุ่ม" ชื่นชม มูรินโญ มากกว่า ทว่าความเห็นของประธานสโมสรแห่งถิ่นคัมป์ นู ย่อมมีน้ำหนักมากกว่าผู้บริหารคนอื่นๆ และคาดว่าพวกเขาจะดึงกุนซือชาวกระทิงมาคุมทีม

มีความเป็นไปได้ที่ เบนิเตซ จะย้ายไปคุมทีม บาร์ซ่า เนื่องจากเขามีปัญหาขัดแย้งกับเจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล และไม่สามารถนำทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ที่เข้ามาคุมทีมเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ทว่ากุนซือชาวกระทิงก็ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในอาชีพ จากการนำ บาเลนเซีย คว้าแชมป์ลา ลีกา 2 สมัย รวมทั้งแชมป์ยูฟ่า คัพ ก่อนพา "หงส์แดง" เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และเอฟเอ คัพ

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์