หงส์จมเรือ 1-0,ปืนชนะขึ้นที่ 2

หงส์จมเรือ 1-0,ปืนชนะขึ้นที่ 2

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 พฤศจิกายน 2548 00:05 น.

หงส์แดง ลิเวอร์พูล ฟอร์มแข็งแกร่งบุกไปจม เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ถึงรัง เดอะ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันเสาร์ (26 พ.ย.) ขณะที่ อาร์เซนอล เอาชนะ แบล็คเบิร์น 3-0 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของตารางแล้ว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
แมนฯซิตี้ 0 ลิเวอร์พูล 1
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน แมนฯซิตี้ ทีมอันดับ 6 เปิดรัง เดอะ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ต้อนรับการมาเยือนของลิเวอร์พูล อันดับ 9 ของตาราง นัดนี้เจ้าถิ่นไม่มี เคลาดิโอ เรย์น่า แต่ได้ โจอี้ บาร์ตัน พ้นโทษแบนกลับมา ขณะที่ทีมเยือนขาด ชาบี้ อลอนโซ่ และหลุยส์ การ์เซีย ที่ยังไม่ฟิต ส่วน ปีเตอร์ เคร้าช์ ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงอีกครั้ง

โดยก่อนเกมจะเริ่มขึ้นนักเตะทั้งสองทีมได้ยืนไว้อาลัยให้กับ จอร์จ เบสต์ อดีตตำนานของแมนฯยูไนเต็ด ในส่วนของรูปเกมในช่วงต้น แมนฯซิตี้ พยายามบี้ติดบีบให้ ลิเวอร์พูล เล่นลำบาก จนถึงนาทีที่ 13 กิกี้ มูซัมป้า พาบอลหนี สตีฟ ฟินแนน ก่อนเปิดโค้งมาหน้าประตูมี ดาริอุส วาสเซลล์ โถมตัวขึ้นโขกแต่เล่นทางมากไปหน่อยหลุดเสาแรกออกไปอย่างได้ลุ้น

เกมของทั้งสองทีมยังสู้กันบริเวณกลางสนามโดยทั้งสองฝ่ายไม่มีโอกาสลุ้นทำประตูกันมากนัก แต่พอึถึงนาทีที่ 35 ลิเวอร์พูล เกือบจะได้ประตูออกนำบ้าง เมื่อ ปีเตอร์ เคร้าช์ โหม่งชงให้ ฌิบริล ซิสเซ่ หลุดเดี่ยว แต่กลับตัดสินใจดีดด้วยขวาบอลเลยเบาไปหน่อยเข้าซองของ เดวิด เจมส์

ท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ทำเกมได้ดีกว่าเล็กน้อย และในนาทีที่ 42 ก็น่าจะได้ประตูออกนำอย่างที่สุด เมื่อ รีเซ่ จ่ายทะลุช่องให้ เจอร์ราร์ด หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ล็อคหลบ ริชาร์ด ดันน์ แล้วปั่นโค้งด้วยขวา ทว่าบอลเฉียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัว โดยที่เกมไม่ต่างจาก 45 นาทีแรกนัก จนถึงนาทีที่ 51 ราฟาเอล เบนิเตซ ตัดสินใจเปลี่ยน ฌิบริล ซิสเซ่ ที่เล่นไม่ดีออกแล้วส่ง แฮร์รี่ คีเวลล์ ลงมาแทน

รูปเกมของ ลิเวอร์พูล ดีขึ้นหลัง คีเวลล์ ลงมาเป็นกองหน้าตัวต่ำคอยเชื่อมเกมจากกลางไปหน้า อย่างไรก็ตามในนาทีที่ 59 แมนฯซิตี้ ได้จังหวะลุ้นบ้าง เมื่อ ซามี่ ฮูเปีย สกัดบอลออกมาไม่ดี เข้าทาง ดาริอุส วาสเซลล์ ยิงสวนตูมเดียว ยังดีที่ เรน่า ไม่หลับรับเอาไว้ได้อย่างไม่มีปัญหา

หลังจากนั้นในนาทีที่ 62 ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูออกนำจนได้ เมื่อ ดีทมาร์ ฮามันน์ ทำชิ่งให้ รีเซ่ เบิ้ลบอลกับ เจอร์ราร์ด ก่อนที่นักเตะทีมชาตินอร์เวย์จะได้ตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อลูกพุ่งเสียบเสาแรกชนิดที่ เดวิด เจมส์ บินปัดไม่ถึง 1-0 สำหรับทีมเยือน

ออกนำไปก่อน ลิเวอร์พูล เล่นได้ง่ายขึ้นเน้นครองบอลไปเรื่อยๆ จนทาง แมนฯซิตี้ โดยกุนซือ สจ๊วร์ต เพียร์ซ ต้องส่ง เทรเวอร์ ซินแคลร์ ลงมาเสริมเกมรุกแทน กิกี้ มูซัมป้า ในนาทีที่ 68 จากนั้นอีก 7 นาทีเจ้าถิ่นส่ง ซุน จี ไห่ ลงมาแทน สตีเฟ่น จอร์แดน ขณะที่หงส์แดงถอด ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ ออกให้ หลุยส์ การ์เซีย ลงมาแทน

ท้ายเกม ลิเวอร์พูล เล่นถ่วงเวลาเน้นการครองบอล ก่อนจะเปลี่ยน เฟร์นานโด มอริเอนเตส ลงมาแทน ปีเตอร์ เคร้าช์ ที่ทั้งเกมไม่มีโอกาสยิงเลยพร้อมกับรักษาสถิติ 17 นัดไม่มีประตูต่อไป ด้าน แมนฯซิตี้ ทิ้งไพ่ใบสุดท้ายส่ง แบรดลี่ย์ ไรท์ ฟิลลิปส์ ลงมาแทน แดนนี่ มิลล์ส จากนั้นไม่มีใครทำอะไรได้ครบ 90 นาที ลิเวอร์พูล คว้าชัย 1-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนฯซิตี้ - เดวิด เจมส์, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, ริชาร์ด ดันน์, แดนนี่ มิลล์ส, โจอี้ บาร์ตัน, ลี ครอฟต์, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, สตีเฟ่น จอร์แดน, กิกี้ มูซัมป้า, แอนดี้ โคล, ดาริอุส วาสเซลล์
ลิเวอร์พูล - โฮเซ่ เรน่า, สตีฟ ฟินแนน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย, สตีเฟ่น วอร์น็อค, ดีทมาร์ ฮามันน์, สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, ฌิบริล ซิสเซ่, ปีเตอร์ เคร้าช์

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล ชนะ แบล๊คเบิร์น 3-0 (อาร์ - ฟราเบกาส น.4, อองรี น.45, ฟาน เพอร์ซี่ย์ น.90)
แอสตัน วิลล่า ชนะ ชาร์ลตัน 1-0 (แอส -เดวิส น.69)
แมนฯซิตี้ แพ้ ลิเวอร์พูล 0-1 (ลิ - รีเซ่ น.62)
ซันเดอร์แลนด์ แพ้ เบอร์มิงแฮม 0-1 (เบอร์ - เกรย์ น.68)
วีแกน แพ้ สเปอร์ส 1-2 (วีแกน - แม็คคัลลอช น.88 สเปอร์ส - คีน น.8, ดาวิดส์ 77)
ปอร์ทสมัธ แพ้ เชลซี 0-2 (เชลซี - เครสโป น.27, แลมพาร์ด น.67)

ราฟาปลื้มฟอร์มหงส์บุกอัดเรือใบ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 พฤศจิกายน 2548 01:21 น.

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ฟุ้งทีมสมควรเป็นผู้ชนะในเกมบุกไปเชือดแมนฯซิตี้ โดยเฉพาะฟอร์มในครึ่งหลังที่เล่นได้ยอดเยี่ยม ชม แฮร์รี่ คีเวลล์ ลงมาเปลี่ยนเกมช่วยให้ทีมคว้า 3 แต้มเต็มได้สำเร็จ

ลิเวอร์พูลคว้าชัยเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกหลังบุกไปเอาชนะแมนฯซิตี้ ถึงรัง เดอะ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ (26 พ.ย.) จากประตูชัยของ ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ พร้อมกับขยับขึ้นมารั้งอันดับ 7 ของตารางชั่วคราวแถมยังแข่งน้อยกว่าทีมอื่นๆด้วย

หลังเกม เบนิเตซ กล่าวว่า ผลการแข่งขันคือสิ่งสำคัญที่สุดและเราสมควรเป็นผู้ชนะในเกมนี้ นักเตะทุกคนทำงานหนักในครึ่งแรกและทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในครึ่งหลัง เราสามารถควบคุมเกมได้ดีขึ้นในครึ่งหลังโดยเฉพาะการผ่านบอลที่แม่นยำ

กุนซือชาวสเปนกล่าวต่อว่า ในครึ่งแรกเราวางแผนใช้ความเร็วของ ซิสเซ่ ทำเกมร่วมกับ เคร้าช์ ก่อนผมจะเปลี่ยนแท็คติกในครึ่งหลัง โดยส่ง แฮร์รี่ คีเวลล์ ลงมาและเขาเล่นได้ดีมาก ผมพอใจกับแนวทางการเล่นของทีม เรามีความสมดุล กองหลังพัฒนาขึ้นมากทั้งเกมในบ้านและนอกบ้าน นอกจากนี้เรายังเล่นเกมรุกได้ดีสร้างสรรค์โอกาสได้หลายครั้งอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์