เบนิเตซเชื่อ11ตัวเท่ากันหงส์ไม่ถูกผีแดงไล่ยำแน่

ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล มั่นใจหากมีตัวผู้เล่นเท่ากันไม่มีทางแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดถึง 3-0 เหมือนเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน พร้อมกระตุ้นลูกทีมลืมความผิดหวังให้เร็วที่สุด เพื่อมีสมาธิในนัดรับมืออริร่วมเมือง เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์ที่ 30 มี.ค.นี้

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล

มั่นใจถ้ามีผู้เล่นเท่ากันไม่มีทางถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ถล่มแน่นอน หลังจากออกไปแพ้ขาดลอย 3-0 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"เดอะ เร้ดส์" ที่มีสกอร์ตามอยู่ 1-0 ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนในช่วงก่อนจบครึ่งแรก หลังจาก ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาได้รับใบเหลืองที่ 2 จากการเข้าไปเถียงกรรมการ สตีฟ เบนเน็ตต์ ก่อนที่พวกเขาจะแผ่วปลายโดน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และนานี่ ยิงคนล่ะประตูในช่วงท้ายเกมช่วยให้ขุนพล "ปีศาจแดง" คว้าชัยชนะไปขาดลอย 3-0

"ผมรู้สึกผิดหวังจริงๆ เพราะเราได้เห็นเกม 2 นัดในวันนี้ นัดแรกเป็นช่วงก่อนที่จะมีการไล่ออก และอีกนัดก็หลังจากนั้น ก่อนหน้าที่นักเตะของเราจะถูกไล่ออกเราก็ถือว่าเล่นได้ดีพอสมควร พยายามเล่นเกมสวนกลับ และมีลุ้นได้จังหวะเตะมุม"

"เรากดดันได้มากขึ้นในช่วงครึ่งหลัง แต่เมื่อคุณเล่นกับทีมที่มีความเร็ว และทักษะที่สูงก็กลายเป็นเรื่องที่ลำบาก ตอนนี้แฟนบอลของเราคงรู้สึกผิดหวังมาก และผมเป็นคนแรกที่ต้องผิดหวัง แต่เราคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้"

อดีตเทรนเนอร์บาเลนเซีย ยอมรับว่า

เกมรับที่ผิดพลาดทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องประสบความปราชัย "เราเสีย 2 ประตูจาก 2 ความผิดพลาดในแนวรับ เปเป้ เรน่า ทำผลงานได้ดีกว่านักเตะคนอื่น และบางครั้งคุณคิดว่าคุณสามารถเข้าถึงบอลก่อน แต่คุณกลับไปถึงช้า มีหลายสิ่งหลายอย่างที่สามารถเกิดขึ้นได้"

นอกจากนี้ กุนซือวัย 47 ปี ยังกล่าวถึง เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกฟอร์มฮอต ที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนในช่วง 10 นาทีสุดท้าย หลังโดน เนมานย่า วิดิช และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟเจ้าถิ่น ไล่อัดตลอดทั้งเกม "เขามีอาการเจ็บที่ซี่โครง และข้อเท้า เขาโดนกระแทก และถูกเตะเยอะมาก ผมก็แค่พยายามปกป้องเขา จากนี้ทีมแพทย์คงจะต้องส่งเขาเข้าไปรับการสแกน และเราคงจะต้องเฝ้ารอดูกันต่อไป"

อย่างไรก็ตาม

ราฟา กล่าวกระตุ้นขุนพล "หงส์แดง" ให้รีบลืมความเจ็บปวดในเกมนี้ และมุ่งมั่นมีสมาธิในเกมมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ กับ เอฟเวอร์ตัน ที่แอนฟิลด์ วันที่ 30 มีนาคมนี้ เพื่อรักษาตำแหน่งอันดับ 4 ในการได้โควตาไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

"เกมนี้มันจบไปแล้ว ตอนนี้เรามีเกมพักเบรกให้ทีมชาติลงเล่น และจากนั้นก็มีเกมสำคัญพบกับ เอฟเวอร์ตัน ผมคงจะพูดกับนักเตะทุกคนให้ลืมเกี่ยวเกมนี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ และคิดถึงเกมกับ เอฟเวอร์ตัน เท่านั้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะลืม เมื่อคุณแพ้กับหนึ่งในทีมคู่แข่งของคุณ คุณก็รู้เรื่องนั้นดี ถ้าคุณชนะพวกเขา โอกาสลุ้นแชมป์มันก็ใกล้ขึ้น แต่สิ่งเดียวเท่านั้นที่เราต้องทำคือคิดเกี่ยวกับเกมนัดต่อไป"

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์