วินวิน! หงส์บุกเจ๊าซิยง 0-0 กอดคอกันเข้ารอบ UEL

วินวิน! หงส์บุกเจ๊าซิยง 0-0 กอดคอกันเข้ารอบ UEL

ลิเวอร์พูลชุดที่พักตัวหลักหลายคนบุกไปเสมอกับเอฟซี ซิยงที่สวิตเซอร์แลนด์ 0-0 กอดคอกันเข้ารอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จกันทั้งสองทีม

เจ้าบ้านวันนี้ต้องเสมอเป็นอย่างน้อยเพื่อการันตีการเข้ารอบหรือหากพลาดท่าแพ้ก็ต้องลุ้นให้รูบิน คาซานไม่สามารถบุกไปเอาชนะบอร์กโดซ์ได้จึงจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ กุนซือดิดิเย่ โธร็อทวันนี้ไม่สามารถใช้งานบิรามา เอ็นโดเย่ได้เพราะติดโทษแบนจากใบแดงเกมก่อนกับคาซาน โอกาสจึงตกเป็นของเวโร ซาลาติชในตำแหน่งกองกลาง ส่วนอีกคนที่มีการเปลี่ยนแปลงจากแมตช์แพ้ซูริคในลีกก็คือเรโต้ ซีกเลอร์ที่กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง โดยกองหน้ามีคาลิตอสเป็นตัวความหวัง

ทางด้านหงส์แดงทีมเยือนที่เข้ารอบแน่นอนแล้ว วันนี้เจอร์เก้น คล็อปป์เปลี่ยนแปลงทีมถึง 6 ผู้เล่นจากฃุดที่แพ้ให้กับนิวคาสเซิลเมื่อวันอาทิตย์โดยกองหลังจะเป็นโคโล ตูเร่จับคู่กับลอฟเรนและฝั่งซ้ายให้โอกาสดาวรุ่งอย่างแบรด สมิธ กองกลางได้เฮ็นเดอร์สันกลับมาลงเล่นตัวจริงหลังจากหายเจ็บร่วมกับเอ็มเร่ ชาน ส่วนแนวรุกดิว็อค โอริกิยืนหน้าเป้าและคอยสนับสนุนโดยลัลลาน่าและเฟร์มิโน่

เริ่มเกมมายังครองบอลกันได้สูสีแต่เป็นฝั่งลิเวอร์พูลที่ได้จังหวะลุ้นที่ชัดเจนก่อนในนาทีที่ 5 จากการจ่ายบอลทะลุออกทางซ้ายของเฟร์มิโน่ให้แบรด สมิธเติมขึ้นมาเปิดเข้ากลางไปที่เสาสองแต่โอริกิเข้าชาร์จเตะบอลไม่ดีปลิ้นกลับหลังก่อนจะต่อเกมจนเอ็มเร่ ชานได้ยิงไกลนอกกรอบแต่ไม่เข้ากรอบ

สภาพสนามวันนี้มีน้ำแข็งเกาะเป็นบางส่วนบริเวณริมสนามทำให้การต่อบอลยากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะทางฝั่งขวาของหงส์แดงแต่ซิยงก็ยังสามารถทำเกมขึ้นมาจบได้บ้างในนาทีที่ 16 จากจังหวะพลิกยิงหน้ากรอบเขตโทษของคาลิตอส บอลข้ามคานชนิดได้ลุ้นทีเดียว

เกมผ่านนาทีที่ 20 กลายเป็นทีมจากสวิสเซอร์แลนด์ที่ครองเกมได้มากกว่าและมีจังกวะได้ลุ้นจะแจ้งอีกครั้งจากเอดิมิลสัน เฟอร์นานเดซที่ลากบอลยาวจากกลางสนามขึ้นมาซัดหน้ากรอบแต่วางเท้าไม่ดีนักบอลบดหลุดกรอบออกไป

สถานการณ์ของอีกสนามหนึ่ง รูบิน คาซานบุกไปนำบอร์กโดซ์ 1-0 ในนาทีที่ 31 นั่นทำให้คาซานมีแต็มแบบเรียลไทม์เพิ่มเป็น 8 คะแนน ตามหลังซิยงเพียง 1 คะแนน ซึ่งซิยงต้องรักษาผลการแข่งขันให้เสมอเป็นอย่างน้อยเพื่อให้ยังคงอยู่อันดับสองเช่นเดิม

จบครึ่งแรกยังคงทำประตูกันไมได้ เสมอกันอยู่ 0-0 ยังคงความได้เปรียบในการเข้ารอบกันทั้งสองทีม จนกระทั่งเริ่มเกมครึ่งหลังก็ไม่มีการเปลี่ยนตัวจากทั้งสองฝ่าย

ช่วงต้นเกมของครึ่งหลังยังคงไม่มีจังหวะเข้าทำที่ได้ลุ้นกันสักเท่าไรนัก บอลส่วนใหญ่อยู่กลางสนาม จนกระทั่งนาทีที่ 61 ลิเวอร์พูลมีการเปลี่ยนตัวเป็นคนแรกโดยส่งคูตินโญ่ที่เพิ่งหายเจ็บลงมาเพิ่มมิติในแนวรุกให้อันตรายขึ้น

เข้าสู่นาทีที่ 70 ลิเวอร์พูลมามีโอกาสบ้างจากการจ่ายบอลทะลุช่องของชานให้โอริกิในเขตโทษแต่แอนดริส วานินส์ผู้รักษาประตูของซิยงออกมาปิดมุมได้เร็วทำให้กองหน้าชาวเบลเยียมไม่มีมุมยิงต้องล็อคออกนอกกรอบก่อนพลิกโยนด้วยซ้ายเข้าไปแต่ก็ถูกสกัดไว้ได้โดยกองกลังเจ้าถิ่น

นาทีที่ 83 หงส์แดงได้ลุ้นอีกครั้งจากการวิ่งเติมแซงกองหลังขึ้นมาของสมิธก่อนจะเปิดเข้ากลางให้กับโอริกิวิ่งเข้าสะกิดบอลแต่โดนเพียงเฉียดปลายเท้าทำให้บอลไม่มีน้ำหนักพอแต่ก็ถือว่าเป็นการสวนกลับที่ดี

จนกระทั่งจบเกมเอฟซี ซิยงเสมอกับลิเวอร์พูล 0-0 ทำอันดับเข้ารอบต่อไปได้ทั้งสองทีม โดยหงส์แดงครองแชมป์กลุ่มด้วย 10 คะแนน ตามด้วยซิยงที่ 9 แต้ม ส่งรูบิน คาซานและบอร์กโดซ์ตกรอบไป


ขอบคุณ GOAL.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์