ราฟาปลื้มเข้าชปล. ป้องเคร้าช์ไม่นานยิงได้แน่ เทรนเนอร์เบติสยันประสบการณ์ที่ดีเจอแชมป์เก่าและทีมที่ดีที่สุดในโลก


ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล พอใจลอยลำเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย หลังจากเปิดบ้านเสมอ รีล เบติส แบบไร้สกอร์ ในการแข่งขันเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมปกป้อง ปีเตอร์ เคร้าช์ ดาวยิงร่างโย่งที่ยังเบิกประตูแรกในการเล่นให้ทีมไม่ได้ตามเคย

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล แชมป์เก่าศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ออกมาแสดงความพอใจกับการที่นำทีมเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของถ้วยหมายเลข 1 ของทวีปยุโรปได้สำเร็จ หลังจากเปิดรังแอนฟิลด์ เสมอ รีล เบติส สโมสรดังของสเปน 0-0 ในการแข่งขันนัดที่ 5 ของกลุ่ม จี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


ในฐานะผู้จัดการทีมผมย่อมรู้สึกยินดีที่เราได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ ลีก เราทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม และถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะตอนนี้เราสามารถกลับมาตั้งสมาธิกับการเล่นในศึก พรีเมียร์ชิพ ได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง

ผมพอใจกับฟอร์มของเราในการเจอกับทีมที่ยอดเยี่ยมอย่างเบติส เราสร้างโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่ไม่อาจทำได้สำเร็จ และการที่เกมผ่านไปนานเท่าไรโดยที่เรายิงประตูไม่ได้ทำให้มีความเสี่ยงสูงขึ้น แต่สุดท้ายเราก็เป็นฝ่ายได้ผ่านเข้ารอบ

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสเปน ยังกล่าวปกป้อง ปีเตอร์ เคร้าช์ กองหน้าร่างโย่งตามปกติ หลังจากยังคงต้องรอประตูแรกในการเล่นให้ เดอะ เร้ดส์ ต่อไป นับตั้งแต่ย้ายจาก เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 525 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

สำหรับผม เคร้าช์ เล่นได้ดีมากทีเดียว และผมก็พอใจกับเขามาก จนอยากยกให้เขาเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของเราในเกมนี้ ถ้าหากเขายังคงเล่นได้แบบนี้ ผมก็จะพอใจมากๆ เพราะเขาจะช่วยให้ทีมชนะ นั้นคือสิ่งสำคัญที่สุด แม้ว่ามันจะดีกว่าที่เขาจะยิงประตูได้ แต่เราก็ไม่อาจลืมการเล่นของเขาที่กลายเป็นทางเลือกใหม่สำหรับเรา ผมไม่ได้กังวลที่เขายังยิงประตูแรกไม่ได้ ประตูจะต้องเกิดขึ้นในอีกไม่นานนี้แน่นอน


เทรนเนอร์เบติสตัดพ้อผิดพลาดไม่กี่ครั้งก็โดนแล้ว ยันประสบการณ์ที่ดีเจอแชมป์เก่า และเชลซีทีมที่ดีที่สุดในโลก


ขณะที่ ลอเรนโซ่ เซร์ร่า เฟร์เรร์ เทรนเนอร์เบติส ออกมาแสดงความผิดหวังที่จะต้องเปลี่ยนไปเล่น ยูฟ่า คัพแทน หลังจากจบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มเท่านั้น

ผมไม่อาจจะบรรยายความรู้สึกของผลการแข่งขันที่ออกมา ผมรู้สึกผิดหวังที่เราไม่อาจชนะอันเดอร์เลชท์ ในนัดก่อน เพื่อให้เรามีคะแนนมากพอที่จะมีลุ้นเข้ารอบ มันเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวดจริงๆ

แต่อย่างน้อยก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับเราในการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก
ครั้งแรก จากกลุ่มที่เราอยู่ และต้องเผชิญหน้ากับ 2 ทีมที่แข็งแกร่งอย่าง ลิเวอร์พูล แชมป์เก่า และ เชลซี หนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดของโลก

เราทำผิดพลาดไม่กี่ครั้งจากทุกนัดที่ลงเล่น และได้รับประสบการณ์ที่ดี เรายังเหลือเกมอีก 1 นัด และทุกคนก็มุ่งมั่นที่จะลงสู่สนาม และสนุกกับการเล่นอย่างเต็มที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์