เอ๋อสัมผัสได้ค็อปฮือฮาฟีโน่กว่าเบนเทเก้-หวั่นไม่เข้าแก๊ปหงส์

เอ๋อสัมผัสได้ค็อปฮือฮาฟีโน่กว่าเบนเทเก้-หวั่นไม่เข้าแก๊ปหงส์

เจมี่ คาร์ราเกอร์ตำนานกองหลังลิเวอร์พูลมองว่าบรรดาแฟนบอลของทีมเก่ายินดีกับการได้โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่มากกว่าคริสเตียน เบนเทเก้และกลัวว่าการเล่นของดาวยิงป้ายแดงจากแอสตัน วิลล่าอาจไม่เข้ากับ"หงส์แดง"

หน้าร้อนนี้ลิเวอร์พูลหมดเงิน 29 ล้านปอนด์กระชากฟีร์เมียโน่จากฮอฟเฟ่นไฮม์และไม่กี่ชั่วโมงก่อนจัดหนักอีก 32.5 ล้านปอนด์ถอยเบนเทเก้จากวิลล่า ปาร์ค

"ทั้งคู่คือคนที่เบรนแดน ร็อดเจอร์สเชื่อว่าจะเปลี่ยนลิเวอร์พูลให้กลับมาถล่มประตู" คาร์ราเกอร์เขียนคอลัมน์ให้เดลี่ เมล

"การเซ็นสัญญา 2 ครั้งสำคัญใหญ่หลวงซึ่งชะตาของพวกเขาจะเป็นตัวกำหนดซีซั่นใหม่"

"กระนั้นปฏิกิริยาจากการมาของโรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่และคริสเตียน เบนเทเก้ต่างกันอย่างสุดขั้ว"

"แม้ 95 เปอร์เซนต์ของแฟนๆลิเวอร์พูลไม่เคยเห็นฟีร์เมียโน่เล่น ไม่นับยูทู้บนะ พวกเขาก็เชื่อว่าเขาอยู่บนเส้นทางสู่การเป็นนักเตะคนสำคัญ"

"เขามาจากบราซิล สไตล์คล้ายหลุยส์ ซัวเรซและฟอร์มกับฮอฟเฟ่นไฮม์ก็ยอดเยี่ยมจนแฟนๆพูดกันว่า'นึกดูสิว่ากับเราแล้วเขาจะเป็นไงบ้าง!' นั่นแหละความขลังของการซื้อนักเตะจากต่างแดน เขาอาจเป็นนิวซัวเรซหรือนิวอัลแบร์โต้ อาควิลานี่ก็ได้"

"เทียบกับเบนเทเก้ผู้กลายเป็นการซื้อแพงสุดอันดับสองในประวัติศาสตร์ลิเวอร์พูลหลังยิง 42 ประตูจาก 89 นัดในพรีเมียร์ลีกให้แอสตัน วิลล่าทีมที่หนีตกชั้นตลอด 3 ปีที่เขาอยู่นั่น มีแค่อเกวโร่(55), ซัวเรซ(53) และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่(44)ที่ยิงในลีกสูงสุดได้เยอะกว่านับตั้งแต่เขาเปิดตัวด้วยประตูกับสวอนซีในเดือนกันยายนปี 2012"

"ลองนึกดูนะครับว่าแฟนๆลิเวอร์พูลจะพูดถึงฟีร์เมียโน่กันอย่างไรหากเจ้าของผลงาน 32 ประตูรวมทุกถ้วยตลอด 2 ปีกับฮอฟเฟ่นไฮม์ทีมที่จบอันดับ 9 กับ 8 ต้องมาต่อสู้กับการถูกดร็อปเป็นสำรอง"

"เข้าใจประเด็นของผมแล้วนะครับ การได้เห็นปฏิกิริยาต่อคนที่ถูกดึงตัวมาจากลีกต่างประเทศเทียบกับการซื้อขายระหว่างทีมพรีเมียร์ลีกด้วยกันทำให้ผมทึ่งอยู่เสมอ ไม่มีความลับเรื่องนักเตะในอังกฤษ เราทุกคนรู้เท่าที่จะรู้ได้"

"ดังนั้นขณะที่เราประทับใจการฉีกคู่แข่งเป็นริ้วๆของเบนเทเก้เช่นลิเวอร์พูลที่โดนหนักจริงหลังเจอเขายิง 5 ประตูจาก 6 นัดเราก็รู้ด้วยว่าเบนเทเก้สัมผัสบอลไม่ดีเอาเสียเลยแถมการขาดความมีส่วนร่วมก็เห็นชัด เขาอาจเป็นได้ทั้งอาวุธหนักหรือคนที่เห็นแล้วขัดลูกตา"

"ความหวังที่ลิเวอร์พูลคือการมีนักเตะล้อมรอบที่เก่งกว่าจะทำให้เขายิ่งอันตรายและสม่ำเสมอ ผมชอบเขาในฐานะศูนย์หน้าและเชื่อจริงๆว่าเขาคงเหมาะเหม็งกับเชลซี โจเซ่ มูรินโญ่ชอบกองหน้าแบบนั้นและสร้างทีมของเขาขึ้นเพื่อดึงเอาฟอร์มที่ดีสุดออกมาจากพวกเขา"

"ความกังวลที่ลิเวอร์พูลเขาจะเข้ากับพาสซิ่งเกมสั้นๆ, เฉียบคม และหลักแหลมที่เบรนแดน ร็อดเจอร์สโปรดปรานหรือไม่? เบรนแดนอยากให้ทีมของเขาเล่นกันเป็นทีมมากกว่าป้อนบอลจากริมเส้นให้เขาซึ่งเป็นสิ่งที่ทิม เชอร์วู้ดชี้ให้เห็นทันทีที่ความสนใจของลิเวอร์พูลเป็นที่รับรู้ทั่วกัน"

"เส้นขนานได้ถูกวาดไว้กับแอนดี้ แคร์โรลล์และผู้คนก็บ่งชัดว่าร็อดเจอร์สกำจัดเขาอย่างไม่ลังเลแต่การตัดสินใจครั้งนั้นไม่เกี่ยวข้องกับความจริงที่ว่าแคร์โรลล์เป็นคนตัวใหญ่ เป็นเรื่องที่เขาขาดความเร็วและการเคลื่อนไหวล้วนๆ"

"นั่นเป็นคุณภาพที่เบนเทเก้ไม่ได้ขาดหายแต่ปัญหาใหญ่สุดตอนนี้ที่แฟนๆลิเวอร์พูลหลายคนกังวลกันคือพวกเขารู้จักเขาแล้ว เขาคงอยากได้รับการต้อนรับแบบฟีร์เมียโน่แหละแต่ในอีกไม่กี่เดือนการต้อนรับอย่างอบอุ่นจะหมดความหมาย"

"อย่างเดียวที่สำคัญพวกเขาจะยิงประตูได้เท่าไหร่ แค่นั้นแหละที่จะเป็นตัวบอกว่าพวกเขาจะเป็นที่นิยมเพียงใด"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์