เค้าท์สรรเสริญเบนิเตซ บอกเป็นสุดยอดกุนซือ

เดิร์ก เค้าท์ หัวหอกเลือดดัตช์ ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยกย่อง ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือคนเก่ง ที่คอยดูแลเอาใจใส่เขาเป็นอย่างดี หลังสภาพจิตใจย่ำแย่ เพราะเสียคุณพ่อ จนส่งผลกระทบทำให้ฟอร์มตกฮวบฮาบ ยืนยันขอทุ่มเทสุดกำลังเพื่อพาทีมคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อเป็นการตอบแทน

เดิร์ก เค้าท์ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก
 
ออกมาสรรเสริญ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปน ว่าเป็นกุนซือที่ดีที่สุดที่เขาเคยร่วมงานด้วย ประกาศเตรียมตอบแทนความไว้วางใจของเจ้านาย ด้วยการโชว์ฟอร์มสุดยอดเพื่อพา "หงส์แดง" ผงาดครองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้

อดีตดาวเตะเฟเยนูร์ด เผยว่า

การที่เขาต้องสูญเสียคุณพ่อเมื่อปีที่แล้ว ทำให้สภาพจิตใจย่ำแย่ และส่งผลกระทบกับฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เขาเชื่อมั่นว่าสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้งแล้ว และจะพิสูจน์ให้เห็นว่า เขาเป็นอนาคตของทีมได้

"ในฐานะนักเตะคุณต้องทุ่มเทเต็มที่ทุกครั้ง แต่บางครั้งคุณก็อาจมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจได้ มันยากมากที่จะมีสมาธิอยู่กับการเล่นฟุตบอลหลังจากต้องสูญเสียพ่อ แต่ตอนนี้เรื่องทั้งหมดเป็นอดีตแล้ว บางครั้งคุณก็แค่ต้องการเวลาเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ ผู้คนไม่หรอกรู้ว่าเบื้องหลังนักเตะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ทุกๆ คนรู้ว่าผมต้องพบกับช่วงเวลาที่หนักหนาสาหัส และผมก็แค่พยายามผ่านไปให้ได้"

"ผมเล่นได้ดีขึ้นในช่วง 2-3 เกมที่ผ่านมา ผมยิงประตูสำคัญๆ ให้ทีม และยังมีส่วนช่วยส่งให้เพื่อนร่วมทีมยิงด้วย มันเป็นครั้งแรกที่มีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นกับผม และมันทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น ตอนนี้ผมรู้สึกดีขึ้นกว่าช่วง 2-3 เดือนที่แล้ว ผมต้องรักษาฟอร์มแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ และแสดงให้เห็นว่าผมเป็นนักเตะที่ดี" เค้าท์ กล่าว

นอกจากนี้ หัวหอกวัย 27 ปี

ยังได้ยกย่อง ราฟา ที่คอยให้การสนับสนุนเขามาตลอดในช่วงที่ฟอร์มฝืด และเพื่อเป็นการตอบแทนเจ้านาย เค้าท์ ยืนยันว่าเขาจะช่วยทีมผงาดครองเจ้ายุโรปให้ได้ในซีซั่นนี้ "มันคงเป็นการตอบแทนที่แสนวิเศษให้กับเขา หากเราคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ เขาเป็นสุดยอดผู้จัดการทีม ในช่วงที่ผมพบกับความยากลำบาก หรือมีปัญหา เขาจะอยู่เคียงข้างผม การที่คอยดูแลผมแม้กระทั่งเรื่องนอกสนามมีความหมายกับผมมาก เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมงานด้วย"

"การเล่นฟุตบอลเป็นเหมือนยาชูกำลังของผม เมื่อคุณได้ลงเล่นในเกมสำคัญๆ อย่างเกมกับ อินเตอร์ มิลาน ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก คุณสามารถทุ่มเทพลังทั้งหมดของคุณเพื่อทำทุกสิ่งทุกอย่างให้เกิดขึ้นในสนาม หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะรักษาฟอร์มแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ และเราจะสามารถทำผลงานได้ดีทั้งในลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก เราแพ้ในเกมนัดชิงเมื่อปีที่แล้ว และแน่นอนว่าเราอยากกลับไปที่นั่นอีกครั้ง"

ขณะเดียวกัน เค้าท์ ยังหวังว่า

เกมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ 23 มี.ค. นี้ พวกเขาจะเก็บ 3 แต้มกลับมาได้ "เราโชคร้ายนิดหน่อยในเกมที่พบกับ ยูไนเต็ด (แพ้ 0-1) ดังนั้น หวังว่าเราจะมีโชคบ้างในครั้งนี้ มันไม่น่าเชื่อจริงๆ เพราะเราสมควรได้อะไรมากกว่านี้จากเกมวันนั้น ผมคิดว่าเมื่อคุณเล่นกับ ลิเวอร์พูล คุณต้องอยากชนะทุกเกม โดยเฉพาะเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เกมวันอาทิตย์นี้จะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ และเราต้องการแสดงให้เห็นว่าเราสามารถชนะพวกเขาได้ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ดี แต่ตลอด 6-7 เกมที่ผ่านมาเราก็แสดงให้เห็นว่าเราก็เยี่ยมไม่แพ้กัน"

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์