หงส์เปิดตัวมิลเนอร์เผยย้ายเพราะบีร็อดให้เล่นตรงกลาง

 หงส์เปิดตัวมิลเนอร์เผยย้ายเพราะบีร็อดให้เล่นตรงกลาง

เจมส์ มิลเนอร์แข้งทีมชาติอังกฤษเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ลิเวอร์พูลอย่างเป็นทางการพร้อมเสื้อหมายเลข 7 และเผยว่าสาเหตุที่เลือกมาแอนฟิลด์เพราะหลังได้คุยกับเบรแดน ร็อดเจอร์สกุนซือตาหวานแล้วเขาจะได้ลงเล่นมิดฟิลด์ตัวกลางมากว่าที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แข้งวัย 29 ปีย้ายจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ซบ"หงส์แดง"แบบไร้ค่าตัวตั้งแต่ต้นซัมเมอร์และแม้มีคู่แข่งแย่งหลายต่อหลายทีมแต่สุดท้ายเขาเลือกมาเมอร์ซีย์ไซด์เพราะได้รับคำมั่นจากบีร็อดที่พร้อมให้โอกาสเขาในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง


"แมนฯซิตี้เป็นทีมที่ดีนะ ผมมี 5 ปีที่สุดยอดกับพวกเขา สนุกทุกๆนาทีที่ลงเล่น แฟนบอลก็ดีกับผมเอามากๆ ทำให้ตัดสินใจค่อนข้างลำบาก ผมโชคดีพอที่ได้แชมป์มาหลายรายการและเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ดี"

"แต่จากการได้คุยกับซิตี้ถึงแผนการทำทีมของพวกเขาและจุดที่สโมสรจะให้ผมอยู่ในอีกปีสองปีข้างหน้าและพอมาคุยกับเบรนแดน ร็อดเจอร์สรวมถึงแผนการทำทีมของเขาที่จะนำทีมก้าวไปข้างหน้าให้สุดๆซึ่งสำหรับผมแล้วผมว่านี่คือการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว ได้แต่หวังว่าผมจะได้ลงเล่นมากขึ้นและมเป็นส่วนหนึ่งต่อช่วงเวลาพิเศษของที่นี่"

"ผมอยากเล่นฟุตบอลอยากเล่นตำแหน่งตัวกลางให้มากกว่าที่เป็นและเป็นตำแหน่งที่ผู้จัดการทีมบอกว่าอยากเห็นผมเล่น นั่นเป็นจุดที่ทำให้ผมถึงเลือกย้ายมาเล่นที่นี่ในบั้นปลาย ผมคงไม่ขอพูดว่านี่คือการยุติอาชีพค้าแข้งนะเพราะผมยังรู้สึกว่าผมยังเหลือเวลาเล่นฟุตบอลอีกเพียบ ผมอยากลงเล่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

มิลเนอร์เลือกหมายเลข 7 ที่ว่างอยู่นับตั้งแต่หลุยส์ ซัวเรซย้ายไปบาร์เซโลน่าซึ่งเบอร์นี้เคยผ่านมือตำนานมานับไม่ถ้วนตั้งแต่เควิน คีแกน,เคนนี่ ดัลกลิช,ปีเตอร์ เบียดร์สลีย์ซึ่งเจ้าตัวให้เหตุผลที่เลือกว่า

"ผมเคยใส่เบอร์ 7 ตอนอยู่กับซิตี้แต่สโมสรอย่างลิเวอร์พูลคุณจะใส่เบอร์อะไรก็ได้เพราะนักเตะสุดยอดเคยใส่มาแล้วทั้งนั้น"

"ผมรู้ว่าเบอร์ 7 เป็นอะไรที่พิเศษสำหรับสโมสรแห่งนี้เอามากๆและผมก็หวังว่าจะได้เป็นนักเตะพิเศษในสโมสรนี้กับเขาบ้าง"

"แต่อย่างที่ผมเคยบอกไว้กับการที่สโมสรแห่งนี้เคยประสบความสำเร็จมาอย่างมากมายในอดีตคุณจะเลือกเบอร์อะไรก็ได้มันพิเศษเหมือนกันหมด"

"ผมได้แต่หวังว่าจะสวมเสื้อลงเล่นอย่างภาคภูมิใจและคว้าชัยชนะมายังสโมสรแห่งนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์