ตามรอยขิง!อิงส์ปัดไม่ขอใส่เสื้อตำนานหงส์-คาดสวมเบอร์ 28

ตามรอยขิง!อิงส์ปัดไม่ขอใส่เสื้อตำนานหงส์-คาดสวมเบอร์ 28

แดนนี่ อิงส์ ศูนย์หน้าตัวใหม่ของลิเวอร์พูล เปิดเผยเขาต้องการพิสูจน์ตัวเองในการเริ่มต้นอาชีพในถิ่นแอนฟิลด์ โดยคาดว่าจะสวมเสื้อหมายเลข 28 ในฤดูกาลหน้าซึ่งเป็นเบอร์เดียวกับสตีเว่น เจอร์ราร์ด ยุคที่ขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรก

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี มีเวลาพักในช่วงซัมเมอร์สั้นลงเพื่อตามมาสมทบเพื่อนร่วมทีม "หงส์แดง" ทัวร์ในเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย และเขาเตรียมจะเลือกเสื้อหมายเลข 28 ตามรอยของอดีตกัปตันที่เคยสวมชุดนี้ในปีแรกที่รับใช้ลิเวอร์พูล

การย้ายทีมของเจอร์ราร์ด ไปอยู่แอลเอ แกแล็กซี่ ทำให้เสื้อหมายเลข 8 ของเขาว่างลง ขณะเดียวกันยังไม่มีใครสวมหมายเลข 7 นับตั้งแต่หลุยส์ ซัวเรซ ยอดหัวหอกจากไปอยู่กับบาร์เซโลนา เมื่อซัมเมอร์ปีก่อน

นอกจากนี้ยังมีเสื้อหมายเลข 9 ที่ยังไม่แน่นอนว่าจะว่างลงด้วยหรือไม่ หลังจากริคกี้ แลมเบิร์ต ได้สวมหมายเลขนี้แต่ทำผลงานไม่เข้าตา และอาจจะย้ายทีมในซัมเมอร์นี้

แต่กระนั้นอิงส์ ได้ร้องขอสวมเสื้อหมายเลขสูงๆ เพราะเขาเชื่อว่าเขาจะไม่ต้องแบกรับความกดดันเพิ่มขึ้นเพื่อพิสูจน์ตัวเองก้าวหน้าไปสู่ระดับที่สูงขึ้น หลังจากตกลงย้ายจากเบิร์นลี่ย์มาร่วมทีมตามกฎบอสแมน หลังกำลังหมดสัญญาในสิ้นเดือนมิถุนายน

"คุณต้องยกความกดดันนั้นออกไปจากตัวคุณในเหมือนเป็นดาวรุ่งคนหนึ่งที่ก้าวขึ้นมา นั่นคือสิ่งที่ผมคิดโดยส่วนตัว" อิงส์ กล่าวขณะรับใช้ทีม "สิงโตน้อย" ลุ้นเข้ารอบตัดเชือกยูโร ยู-21

"ผมต้องทำให้มั่นใจว่าผมตั้งหลักได้แล้วก่อนจะเลือกสวมเสื้อเหล่านั้นนะ (เหมือนเบอร์ 8)! นั่นคือสโมสรที่้ใหญ่มาก นั่นคือเหตุผลเบื้องหลัง ผมไม่อยากย้ายไปลิเวอร์พูลและคว้าเสื้อตัวหนึ่งมาใส่แบบนั้น มันเป็นความกดดันที่คุณไม่จำเป็นเลย"

"ความคาดหวังของสโมสรแบบนั้นมันสูงมาก แน่นอนผมจะทำหน้าที่พิสูจน์ตัวเองเพื่อคว้าเบอร์เสื้อนั้นให้สักวันหนึ่้ง สำหรับตอนนี้ผมอยากได้แค่เสื้อเบอร์สูงๆ และมุ่งมั่นทำงานอย่างหนัก"

อิงส์ อาจมีเวลาพักราว 3 สัปดาห์ หากอังกฤษตกรอบแรกยูโร ยู-21 แต่ความตั้งใจของเขาอาจขอเวลาเพียง 2 สัปดาห์ โดยลิเวอร์พูลจะเดินทางมาเตะที่ประเทศไทยเป็นชาติแรก ในวันที่ 12 กรกฎาคม และเขาก็อยากมีส่วนร่วมกับทีม เพื่อจะปรับตัวกับทีมให้เร็วขึ้น

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์