มาสเค-ตอร์เรสแบ่งซัดหงส์แซงเร้ดดิ้งสุดมัน

ประตูแรกของฮาเวียร์ มาสเคราโน่ และประตูที่ 27 ของเฟร์นานโด ตอร์เรส ช่วยให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พลิกกลับมาชนะเร้ดดิ้งได้ 2-1 ชนะเป็นเกมที่ 7 ติดต่อกัน



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (15 มี.ค.2551)

ลิเวอร์พูล 2-1 เร้ดดิ้ง
สนาม : แอนฟิลด์
ประตู : 0-1 มาเร็ค มาเตยอฟสกี้ น.5, 1-1 ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ น.20, 2-1 เฟร์นานโด ตอร์เรส น.48


"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ลงสนามในแอนฟิลด์ด้วยผู้เล่นชุดใหญ่เต็มสูบพร้อมการกลับมาของชาบี้ อลอนโซ่ ที่มีข่าวระหองระแหงเมื่อกลางสัปดาห์ ขณะที่เร้ดดิ้ง ซึ่งเป็นทีมแรกที่ชนะลิเวอร์พูลได้ในลีกฤดูกาลนี้ก็ชนะมา 2 นัดติดต่อกันเช่นกัน เรียกว่าฟอร์มไม่ธรรมดา
 
และเริ่มเกมมาแค่ 5 นาที แฟนเดอะ ค็อป ก็ช็อกตาตั้งเมื่อตั้งเกมบุกอยู่ดีๆ ก็มาโดนยิงนำหน้าตาเฉยจากฟรีคิกริมเส้น จอห์น ออสเตอร์ หลอกเปิดให้มาเร็ค มาเตยอฟสกี้ วิ่งเติมขึ้นมาซัดด้วยขวาตูมเดียวหายเข้าใต้คานไปเลย เร้ดดิ้งขึ้นนำ 1-0
 
หงส์แดงเหมือนโดนตบหน้า เปิดฉากจะตบคืนทันทีและก็ได้เสียวจากจังหวะที่เจอร์ราร์ด จิ้มให้คู่หูตอร์เรส หลุดเดี่ยวเข้าไปแต่จับบอลยาวเกินไปทำให้จังหวะสุดท้ายจิ้มบอลไม่พ้นฮาเนมันน์ ที่ออกมาดักไว้ได้
 
ลิเวอร์พูล เดินหน้าลุยเต็มตัวแล้วก็มาประสบความสำเร็จไล่ตีเสมอได้ในนาทีที่ 20 จากความสามารถเฉพาะตัวล้วนๆของฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ที่แตะหลบสตีเฟ่น ฮันท์ ก่อนซัดไกลระยะ 25 หลาบอลพุ่งเบียดเสาเข้าไปชนิดที่ประตูหมดสิทธิ์เซฟสิ้นเชิง สกอร์กลับมาเสมอกันที่ 1-1 แล้ว
 
ช่วงที่เหลือของครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ยังเล่นได้เหนือกว่ามากและมีโอกาสอีกหลายครั้งที่น่าจะได้ประตู ตั้งแต่ลูกยิงในเขตโทษของบาเบิล ที่โดนฮาเนมันน์ปัดไว้ได้อย่างสุดยอด และลูกยิงใบไม้ร่วงของอลอนโซ่ ในช่วงก่อนหมดครึ่งแรกแต่ก็หลุดกรอบไปแค่เส้นยาแดงผ่าแปด สุดท้ายครบ 45 นาทีสกอร์ก็เลยยังเสมอกันอยู่
 
แต่ครึ่งหลังกลับมาเล่นกันได้แค่ 3 นาที ลิเวอร์พูล ก็พลิกขึ้นนำได้สำเร็จ เมื่อได้ฟรีคิกริมเส้นบ้าง และเป็นคู่เดิมที่ช่วยกันทำประตูให้ทีม เมื่อเจอร์ราร์ด วางบอลเข้ามาถึงกรอบ 6 หลา ตอร์เรส สลัดตัวประกบก่อนเทคตัวขึ้นโขกสบายๆเข้าไป ให้หงส์แดงตีปีกขึ้นนำ 2-1
 
ได้ประตูนี้มาก็ทำให้เจ้าบ้านเล่นกันง่ายขึ้นมาก และมีจังหวะจะยิงเพิ่มอีกหลายครั้งจากบาเบิลที่ซัดด้วยซ้ายเหินข้ามคานนิดเดียวในเขตโทษ ตามด้วยลูกยิงไกลสุดมันของออเรลิโอ จากระยะกว่า 30 หลา แต่ฮาเนมันน์ก็ยังเซฟได้
 
เร้ดดิ้งมากดดันหนักเอาในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนี่เอง เมื่อได้เล่นลูกฟรีคิกและใช้การบอมบ์เข้ามาถึง 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกันแต่นักเตะเจ้าบ้านก็ช่วยกันป้องกันสุดชีวิต ก่อนที่จะเก็บ 3 คะแนนเอาไว้ได้ และเป็นการชนะ 7 นัดติดต่อกันด้วย
 

รายชื่อผู้เล่น
ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, ชาบี้ อลอนโซ่, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เดิร์ค เคาท์ (ยอสซี่ เบนายูน น.80) , สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ซามี่ ฮูเปีย น.90) , ไรอัน บาเบิล (ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ น.83) , เฟร์นานโด ตอร์เรส

เรดดิ้ง : มาร์คุส ฮาเนมันน์, เลียม โรซีเนียร์, อันเดร บิเคย์, อิวาร์ อิงกิมาร์สสัน, นิคกี้ ชอรีย์, จอห์น ออสเตอร์ (จิมมี่ เคเบ้ น.72) , เจม์ ฮาร์เปอร์, มาเร็ค มาเตยอฟสกี้ (คาลิฟา ซิสเซ่ น.74) , สตีเฟ่น ฮันท์, เควิน ดอยล์, เชน ลอง (เดฟ คิตสัน น.63)

ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์