ฮิคส์ออกแถลงเลิกคุยดูไบขอคุมหงส์ยาว

ทอม ฮิคส์ เจ้าของสโมสรร่วมของทีม ลิเวอร์พูล แถลงการณ์ยืนยันล้มเลิกการเจรจากับดูไบ อินเตอร์เนชันแนล แคปิตอล (ดีไอซี) เรียบร้อย

หลังมีข่าวว่าทั้งสองฝ่ายได้เริ่มต้นการเจรจากันตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว
 
และมีความเคลื่อนไหวคืบหน้ามาโดยตลอด ก็ได้ฤกษ์ที่ทั้งฝ่ายของดีไอซี และสองเจ้าของสโมสร ฮิคส์ และจอร์จ จิลเล็ตต์จะเจรจาร่วมกัน เพื่อหารือเรื่องการซื้อขายหุ้น แต่การเจรจาดังกล่าวที่คาดว่าจะนำไปสู่การขายหุ้นจำนวน 49 เปอร์เซ็นต์ของจิลเล็ตต์ให้ดีไอซี ต้องถูกล้มเลิกเมื่อฮิคส์ ตัดสินใจล้มเลิกการเจรจาโดยใช้สิทธิ์ในฐานะหุ้นส่วนขัดขวางการขายหุ้นของจิลเล็ตต์ จากการประชุมในช่วงเช้าวันจันทร์ในดูไบระหว่างตัวแทนของผมและผู้บริหารของดีไอซี และจากการติดต่อในระยะหลังระหว่างพวกเรากับพวกเขา ตนตัดสินใจที่จะขอล้มเลิกการเจรจาใดๆกับดีไอซี ในเรื่องที่จะเข้ามาถือหุ้นส่วนน้อยในบริษัท ค็อป ของเรา

หรือในอีกแง่ก็คือ

ในสโมสร ดีไอซี แจ้งชัดเจนว่าถ้าพวกเขาต้องการจะลงทุนในสโมสร พวกเขาก็ต้องการที่จะมีอำนาจในการจัดการโดยคณะกรรมการบริหาร แต่จากประสบการณ์กว่า 13 ปีที่ประสบความสำเร็จในวงการกีฬาของตนในฐานะเจ้าของทีมกีฬามากมาย และจากการที่ได้อยู่ที่ลิเวอร์พูลมา 1 ปี สำหรับตนมันชัดเจนว่าคณะกรรมการแบบนั้นไม่ใช่ผลประโยชน์ที่ดีที่สุดสำหรับบริษัท กับสโมสร หรือกับแฟนๆที่จงรักภักดี ด้วยเหตนี้ ตนได้ตัดสินใจจะใช้สิทธิ์ตามข้อตกลงของหุ้นส่วนในบริษัทค็อป ฟุตบอล ในการขัดขวางการขายหุ้นใดๆของบริษัทและสโมสรให้กับดีไอซี ตนและพันธมิตรของตนและตัวแทนจะพยายามหาทางออกในเรื่องของการเป็นเจ้าของบริษัทและสโมสรในแง่ของสิทธิ์การเป็นเจ้าของ เรื่องการเงิน และการจัดการโครงสร้างของสโมสรในระยะยาว

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์