หงส์จืดไร้ เฮนโด-ซาโก-สตีวี บู๊เบซิคตัส

หงส์จืดไร้ เฮนโด-ซาโก-สตีวี บู๊เบซิคตัส


ปรีวิวฟุตบอลวันพฤหัสบดีที่ 26 ก.พ.

ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัด 2

เบซิคตัส - ลิเวอร์พูล (01.00 น.)

"อินทรีดำ" เบซิคตัส ทีมอันดับ 2 จากลีกเตอร์กิช ซูเปอร์ ลีก ภายใต้การคุมทัพของกุนซือชาวโครแอต สลาเวน บิลิช จะเปิดสนามอตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 6 จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงสุด ๆ ลงเล่นเกมเยือนในลีก 5 นัดหลัง ไม่เสียประตูเลย

สำหรับผลการแข่งขันในนัดแรก ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ชนะ เบซิคตัส 1-0 จากลูกจุดโทษท้ายเกมของ มาริโอ บาโลเตลลี ทำให้แมตช์นี้ทีมดังแดนเติร์กต้องคว้าชัยชนะให้ได้ หากหวังจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป ถ้าชนะแค่ลูกเดียว ต้องสกอร์ 1-0 เท่านั้น เพื่อไปมีลุ้นต่อเวลาพิเศษจนถึงดวลจุดโทษ แต่ถ้าชนะ 2-1, 3-2, 4-3 ก็ยังตกรอบด้วยกฎยิงประตูทีมเยือน เพราะฉะนั้น เบซิคตัส ต้องชนะด้วยระยะห่างเกิน 1 ลูก จึงจะได้เข้ารอบแน่นอน

เช็กสภาพความพร้อมของทั้งสองทีม เบซิคตัส มีปัญหา โทลกา เซนกิน โกลมือหนึ่งที่เจ็บเข่า ลงเล่นไม่ได้แน่นอน ทำให้ เกนค์ โกเนน จะได้ลงเฝ้าเสาต่อไป ด้านแนวรับขาด 2 ตัวหลักที่ติดโทษแบน ทั้ง รามอน มอตตา กับ เออร์ซาน กูลัม ขณะที่หน้าเป้าคนสำคัญอย่าง เดมบา บา ก็เจ็บน่อง ต้องรอเช็กอาการก่อนเกมว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ หากไม่ไหว มุสตาฟา เพ็คเตเม็ค จะได้ลงล่าตาข่ายแทน สำหรับ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม มี โกเนน เฝ้าเสา แนวรับ 4 คนใช้ เซอร์ดาร์ เคอร์ตูลัส, เปโดร ฟรังโก, โทมัส ซิวอค, อเล็กซานเดอร์ มิโลเซวิช หรือ ดาเนียล โอปาเร กองกลาง 5 คนใช้งาน ก็อคคาน ตอเร, อาติบา ฮัตชินสัน, โอลกาย ซาฮาน, เวลี คาฟลัค, โฮเซ โซซา หน้าเป้าใช้ เดมบา บา ยืนล่าตาข่าย

ด้าน ลิเวอร์พูล หมดสิทธิใช้งาน ลูคัส เลวา, แบรด โจนส์, จอน ฟลานาแกน, สตีเวน เจอร์ราร์ด, มามาดู ซาโก และเกล็น จอห์นสัน ที่บาดเจ็บทั้งหมด แถม เกล็น จอห์นสัน ป่วย ลงเล่นไม่ได้เช่นกัน ทางลาซาร์ มาร์โควิช ติดโทษแบนนัดที่ 2 จาก 4 นัด ขณะที่ ฟิลิปเป คูตินโญ ไม่มีชื่อบินไปตุรกี คาดว่า "บีร็อด" ให้พัก เก็บตัวไว้ลุย แมนฯ ซิตี ในเกมลีกวันอาทิตย์นี้ แต่ที่เหลือพร้อมลุย มี ซิมง มิโญเลต์ เฝ้าเสา แนวรับ 3 คนใช้งาน มาร์ติน สเคอร์เทล, เดยัน ลอฟเรน, โคโล ตูเร กองกลาง 4 คน เอ็มเร ชาน, โจ อัลเลน, จอร์แดน ไอบ์, อัลแบร์โต โมเรโน กองหน้า 3 คน ราฮีม สเตอร์ลิง, อดัม ลัลลานา, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ขณะที่ มาริโอ บาโลเตลลี, ริคกี แลมเบิร์ต และฟาบิโอ บอรินี จะเป็นเพียงตัวสำรอง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์