อดีตดาวยิงหงส์ เอียนรัชแบะท่าคืนวงการคุมทีมพรีเมียร์



เอียน รัช อดีต เพชฌฆาตหนวดงาม ของหงส์แดง ลิเวอร์พูล แบะท่าพร้อมรับงานคุมทีมในพรีเมียร์ลีก หลังจากได้ใบอนุญาตการทำงานและมีประสบการณ์คุมทีมมาแล้ว

อดีตหัวหอกกัปตันทีมลิเวอร์พูลวัย 44 ปี กลายเป็นกุนซือว่างงานนับตั้งแต่ลาออกจากสโมสรเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมในดิวิชั่นสองอังกฤษ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพราะไม่เห็นด้วยที่เชสเตอร์ไล่มาร์ก ไอเซิลวู้ด ผู้ช่วยของตนออกจากตำแหน่ง จึงผันตัวเองมาเป็นผู้บรรยายเกมให้กับโทรทัศน์ช่องอีเอสพีเอ็นระยะหนึ่ง

ล่าสุดรัชออกมาระบุว่าพร้อมจะกลับมารับงานคุมทีมอีกครั้ง แต่ต้องการคุมสโมสรในระดับที่สูงขึ้นกว่าเดิม

ผมเพิ่งจะลาออกจากงานด้านสื่อสารมวลชนและได้ใบอนุญาตการทำงานจากยูฟ่าเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหมายความว่าผมจะทำงานที่ไหนก็ได้ ผมเคยทำงานมาโดยตลอดและอยากจะกลับมาทำอีกครั้ง แต่ไม่ใช่กับทีมในระดับเดิม ที่จริงก่อนหน้านี้ผมเคยได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจมา 2-3 ที่ แต่ยังไม่ใช่แบบที่ผมต้องการ

ตำนานนักเตะหงส์แดง กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยได้รับการทาบทามให้รั้งตำแหน่งกุนซือทีมชาติเวลส์ มาแล้ว
แต่ขณะนั้นยังสนุกกับงานคุมทีมเชสเตอร์ ซิตี้ จึงตัดสินใจบอกปัดไป อย่างไรก็ตามตอนนี้พร้อมใจรับงานในระดับดังกล่าว ร่วมถึงยินดีจะคุมสโมสรจากต่างแดนไม่ว่าจะเป็นยุโรปหรือเอเชีย

รัชยังได้ออกปากยกย่องโรนัลดินโญ่ ดาวยิงทีมชาติแซมบ้าของบาร์เซโลน่าด้วยว่า เป็นศูนย์หน้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลกในขณะนี้ ขณะที่ไมเคิล โอเว่น หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ก็มีฝีเท้าใกล้เคียงกับ เจ้าเหยินน้อย เช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์