หงส์แดงจัดสเตอร์ริดจ์ยิงเบซิคตัส

หงส์แดงจัดสเตอร์ริดจ์ยิงเบซิคตัส

“หงส์แดง” จัด “แดเนียล สเตอร์ริดจ์” กระทุ้งตาข่าย “เบซิคตัส” ศึกยูโรปา ลีก 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก แต่ยังไร้ “สตีเวน เจอร์ราร์ด” ที่บาดเจ็บ ด้าน “ไก่เดือยทอง” ขนชุดใหญ่บู๊ “ฟิออเรนตินา” ส่งตัวทีเด็ดทั้ง “แฮร์รี เคน-คริสเตียน อีริคเซน-เอริก ลาเมลา” ลงครบ

ปรีวิว ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันศุกร์ที่ 19 ก.พ.

ลิเวอร์พูล – เบซิคตัส (01.00 น.)

    ลิเวอร์พูล ซึ่งสะกดคำว่าชนะบนเวทียุโรปไม่เป็นมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน จะไม่มี จอน ฟลานาแกน, สตีเวน เจอร์ราร์ด และแบรด โจนส์ ที่บาดเจ็บ รวมทั้ง ลาซาร์ มาร์โควิช ที่ติดโทษแบน นอกจากนี้ยังต้องรอลุ้นอาการของ ลูคัส เลวา ที่เจ็บโคนขา และราฮีม สเตอร์ลิง ที่เจ็บข้อเท้าอีกด้วย แต่คาดว่าทั้งคู่น่าจะฟิตกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลา โดย "หงส์แดง" จะลงสนามในระบบ 3-4-3 มี ซิมง มิโญเลต์ เฝ้าเสา แนวรับ 3 คนเป็น เอ็มเร ชาน, มามาดู ซาโก และมาร์ติน สเคอร์เทล แดนกลางวาง โจ อัลเลน คุมเกมคู่กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ขณะที่วิงแบ๊กซ้ายขวาเป็น อัลเบร์โต โมเรโน กับ เกล็น จอห์นสัน ด้านแนวรุกหาก สเตอร์ลิง ฟิตไม่ทัน อดัม ลัลลานา ก็จะได้ลงประสานงานร่วมกับ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และฟิลิปเป คูตินโญ แทน  

    ฝั่ง เบซิคตัส ที่ไม่แพ้ใครเลยในการลงสนามในฟุตบอลสโมสรยุโรปฤดูกาลนี้ (ชนะ 3 เสมอ 3) จะไม่มีตัวเจ็บอย่าง อิสมาอิล คอยบาซี และอเล็กซานเดอร์ มิโลเซวิช รวมทั้งยังต้องรอเช็กความฟิตของ รามอน มอตตา และเซงค์ โตซุน อีกด้วย ด้าน โตลกา เซนกิน นายทวารมือ 1 ที่เจ็บเข่า ก็จะหมดสิทธิลงสนามเช่นกันทำให้ เซงค์ โกเนน จะได้ลงมาเฝ้าเสาเป็นตัวจริงแทน ส่วนแกนหลักคนอื่นรวมทั้ง เดมบา บา กองหน้าตัวเก่ง ยังฟิตเต็มถังกันทั้งหมด โดยเกมนี้ เบซิคตัส จะลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 มี เปโดร ฟรานโก ยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ อาตินซ์ นูคาน แดนกลางใช้ อาติบา ฮัทชินสัน คุมเกมคู่กับ เวลิ คาฟลัค ขณะที่ โอลชาย ซาฮาน, โฮเซ โซซา และโกคาน โตเร จะทำเกมรุกอยู่ด้านหลัง เดมบา บา ที่เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า

 

สเปอร์ - ฟิออเรนตินา (01.00 น.)

    สเปอร์ มีสถิติที่ดีในการพบกับทีมจาก เซเรีย อา โดยเฉพาะการเล่นในบ้านที่พวกเขาไม่แพ้ทีมจากอิตาลีเลยตลอด 5 เกมหลังสุดบนเวทียุโรป เกมนี้ "ไก่เดือยทอง" ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบน และจะจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามในระบบ 4-2-3-1 มี ฮูโก โยริส เฝ้าเสา แนวรับจัด เอริก ไดเออร์ ยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่ แยน แฟร์ตองเกน แดนกลางวาง นาบิล เบนตาเล็บ คุมเกมคู่กับ ไรอัน เมสัน ขณะที่ เอริก ลาเมลา, มุสซา เดมเบเล และคริสเตียน อีริคเซน จะเดินเกมรุกอยู่ด้านหลัง แฮร์รี เคน ที่เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า 

    ด้าน ฟิออเรนตินา ซึ่งไม่แพ้ใครเลยตลอดการออกไปเป็นทีมเยือน 9 นัดหลังในฟุตบอลสโมสรยุโรป (ชนะ 7 เสมอ 2) จะยังไม่มีตัวเจ็บอย่าง จูเซปเป รอสซี และเฟเดริโก แบร์นาร์เดสคี ที่เข่าพังทั้งคู่ ส่วนแกนหลักคนอื่นลงเล่นได้ไม่มีปัญหา เกมนี้ "ม่วงมหากาฬ" จะลงสนามในระบบ 4-3-3 มี สเตฟาน ซาวิช ยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ กอนซาโล โรดริเกซ แดนกลาง 3 คนเป็น ดาวิด ปิซาร์โร, อัลแบร์โต อาควิลานี และยาสมิน คูร์ติช ขณะที่แนวรุก 3 คนมี อเลสซานโดร เดียมานติ, มาริโอ โกเมซ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์

 

โรมา – เฟเยนูร์ด (01.00 น.)

    โรมา ซึ่งไม่เคยแพ้คู่แข่งจากฮอลแลนด์ในบ้านเลยนั้น จะไม่มีตัวเจ็บอย่าง เลอันโดร คาสตาน, ไมคอน, ฮวน มานูเอล อิตูร์เบ และเควิน สตรอตมัน ส่วนแกนหลักคนอื่นยังลงสนามได้ทั้งหมด โดย “นางพญาหมาป่า” จะลงเล่นในระบบ 4-3-3 วาง มาปู ยานกา-เอ็มบิวา ยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ คอนสแตนตินอส มาโนลาส แดนกลางใช้ รัดยา เนียงโกลัน, มิราเลม เปนิช และเซย์ดู เกอิตา คุมเกม ขณะที่ 3 แนวรุกเป็น แชร์วินโญ, ฟรานเชสโก ตอตติ และอเดม ลายิช

    ส่วน เฟเยนูร์ด จะไม่มี เอลวิส มานู ดาวยิง ที่เจ็บโคนขาหนีบ นอกจากนี้ยังต้องรอเช็กความฟิตของ ลุค วิลค์เชียร์ และสเวน ฟาน บีค 2 กองหลัง ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่อีกด้วย แต่คาดว่าน่าจะฟิตกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลาทั้งคู่ ขณะที่แกนหลักคนอื่นยังฟิตเต็มถังกันทุกคน โดย เฟเยนูร์ด จะลงเล่นในระบบ 4-3-3 แนวรับวาง เทอเรนซ์ คอนโกโล ยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ สเวน ฟาน บีค แดนกลางใช้ จอร์ดี คลาซี, คาริม เอล อาห์มาดี และเล็กซ์ อิมเมอร์ส คุมเกม ขณะที่ 3 แนวรุกเป็น ฌอง-ปอล โบเตียส, โคลิน คาซิม ริชาร์ดส์ แบะเยนส์ ทอร์นสตรา 

    โปรแกรมคู่อื่น แทร็ปซอนสปอร์ - นาโปลี, เซลติก - อินเตอร์, พีเอสวี - เซนิต, บียาร์รีล - ซัลซ์บวร์ก, แกงกอง - ไดนาโม เคียฟ, ดนิโปร - โอลิมเปียกอส, ไอแอกซ์ - ลีเกีย, อันเดอร์เลชท์ - ดินาโม, ยัง บอยส์ - เอฟเวอร์ตัน, เซบีญา - กลัดบัค, โตริโน - แอธฯ บิลเบา, โวล์ฟสบวร์ก - สปอร์ติง, อัลบอร์ก - คลับ บรูช (01.00 น.)


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์