หงส์จัดสเตอร์ริดจ์ยิงไก่ที่มีเคน

หงส์จัดสเตอร์ริดจ์ยิงไก่ที่มีเคน


"หงส์แดง" จัดชุดใหญ่ดวล "ไก่เดือยทอง" เกมแย่งพื้นที่ "แชมเปี้ยนส์ ลีก" คาด "สเตอร์ริดจ์" ล่าตาข่ายตัวจริง แต่ไม่มี "ลูคัส" แถมต้องเช็ก "คูตินโญ-สเตอร์ลิง" ฝั่ง "สเปอร์" ฟูลทีม "เคน" กำลังฮอต พร้อมลงล่าสกอร์

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดประจำวันอังคารที่ 10 ก.พ. 58 เป็นเกมบิ๊กแมตช์ ที่มีผลต่อการลุ้นทำอันดับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์

ลิเวอร์พูล ลงเล่นไปแล้ว 24 นัด มี 39 คะแนน อยู่ที่ 7 ขณะที่ สเปอร์ เตะเท่ากัน มี 43 คะแนน อยู่ที่ 5 ทำให้ ถ้าหาก ทีมหงส์แดง ชนะ จะจี้ สเปอร์ เหลือแค่คะแนนเดียว แต่ถ้าทีมไก่เดือยทองเข้าวินจะทิ้ง ลิเวอร์พูล ถึง 7 คะแนน เกมนี้จึงมีความสำคัญต่อทั้ง 2 ทีมอย่างมาก โดยคู่นี้ เตะกันในเวลา 03.00 น. ของไทย และช่อง CTH สเตเดี้ยม 2 จะถ่ายทอดสดให้รับชมพร้อมกันทั่วประเทศ

ลิเวอร์พูล เกมล่าสุด บุกไปเสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0 ในเกมเมอร์ซี ไซด์ ดาร์บี แมตช์ และเกมนี้จะยัไม่มีตัวเจ็บอย่าง แบรด โจนส์ และ จอน ฟลานาแกน นอกจากนั้น ยังเจอข่าวร้าย เมื่อ ลูคัส เลวา มิดฟิลด์บราซิล มีอาการบาดเจ็บ ต้องพักถึง 1 เดือน ขณะที่ 2 ตัวหลักในเกมรุกอย่าง ฟิลิปเป คูตินโญ และ ราฮีม สเตอร์ลิง ก็ไม่สมบูรณ์ จนต้องเช็กความฟิตก่อนเกมอีกครั้ง แต่ยังดีที่ตัวหลักที่เหลือพร้อมลงสนามได้หมด แถมน่าจะได้ อดัม ลัลลานา ที่เจ็บโคนขาจนไม่มีชื่อในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน น่าจะฟิตกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง

เกมนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะปรับทัพจากเกมกับ "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เล็กน้อย โดยแนวรับ 3 คนยังเป็น เอ็มเร ชาน, มามาดู ซาโก และมาร์ติน สเคอร์เทล ขณะที่แดนกลางต้องใช้ สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม ลงกำกับเกมคู่กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ต่อไป 

ขณะที่ จอร์ดอน ไอบ์ ดาวรุ่งมาแรง จะออกสตาร์ตในตำแหน่งวิงแบ๊กฝั่งขวาต่อไป และ อัลเบร์โต โมเรโน รับบทวิงแบ๊กฝั่งซ้าย ส่วน 3 แนวรุก น่าจะได้ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ จะกลับมาล่าตาข่ายเป็นตัวจริง ซึ่งถ้าหาก คูตินโญ กับ สเตอร์ลิง ไม่ไหว ก็จะเป็นโอกาสของ ลัลลานา และ ริคกี แลมเบิร์ต ลงมาล่าตาข่ายแทน

ด้าน สเปอร์ กำลังมั่นใจสุดขีด หลังเพิ่งเชือด อาร์เซนอล มาหวุดหวิด 2-1 ในเกมล่าสุด ทำให้พวกเขาคว้าชัยในลีกมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว และเกมนี้ เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือคนหนุ่ม มีทีมที่สมบูรณ์เต็มร้อย สามารถเลือกส่งนักเตะชุดที่ต้องการลงสนามได้เต็มที่

สเปอร์ จะลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 มี ฮูโก โยริส เฝ้าเสา ส่วนแนวรับอาจจะสลับให้ เฟเดริโก ฟาซิโอ ลงมาเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวจริงคู่กับ แยน แฟร์ตองเกน แทนที่ของ เอริค ดายเออร์ เช่นเดียวกับแบ๊กซ้าย ที่ เบน เดวีส์ น่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริงก่อน แดนนี โรส แต่แบ๊กขวายังใช้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ลงลุยต่อไป

แดนกลางยังมี ไรอัน เมสัน กับ นาบิล เบนทาเลบ 2 ดาวรุ่งจอมขยัน ลงคุมเกมร่วมกันต่อไป ขณะที่เกมรุกยังใช้ เอริก ลาเมลา, มุสซา เดมเบเล และ คริสเตียน อีริคเซน ทำเกมประสานกับ แฮร์รี เคน กองหน้าฟอร์มร้อน ที่เพิ่งซัด 2 ประตู ในเกมกับ อาร์เซนอล ลงล่าตาข่ายต่อไปเหมือนเดิม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์