เจอร์ราร์ดคืนทัพหงส์ดวลสิงห์ยกแรก

เจอร์ราร์ดคืนทัพหงส์ดวลสิงห์ยกแรก

"หงส์" ตัดเชือก "สิงห์" แคปปิตอล วัน คัพ นัดแรก "เจอร์ราร์ด" ควง "ลัลลานา" หายเจ็บคืนทัพ แต่รายหลังอาจสำรองไปก่อน "ร็อดเจอร์ส" ยึดแผน "3-4-3" ประชันทีมเยือนที่ส่อพัก "คอสตา" ทว่ายังมี "เชส" และ "ออสการ์" คุมกลาง

การแข่งขันฟุตบอลแคปปิตอล วัน คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
 
ในวันอังคารที่ 20 ม.ค. เป็นการปะทะกันของ 2 ยักษ์ใหญ่ที่หลุดเข้ามาดวลกันเอง โดย ลิเวอร์พูล จะเปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เชลซี ก่อนที่จะกลับไปเตะนัดสองที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันอังคารที่ 27 ม.ค.


"หงส์แดง" ไม่แพ้ใครมา 8 นัดติดต่อกันแล้วในทุกรายการ ล่าสุดบุกไปเอาชนะ แอสตัน วิลลา 2-0 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โคโล ตูเร ที่ติดเล่นให้ทีมชาติไอวอรีโคสต์ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ส่วน โจ อัลเลน, จอน ฟลานาแกน, เกล็น จอห์นสัน, แบรด โจนส์ ยังเจ็บ ขณะที่ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ แม้จะกลับมาซ้อมเบาๆ ได้แล้ว แต่ก็ยังไม่น่าจะพร้อม


แต่ข่าวดีคือ สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ได้พักในเกมกับ "สิงห์ผงาด" น่าจะหายเจ็บกล้ามเนื้อกลับมาลงสนามได้
 
รวมไปถึง อดัม ลัลลานา อีกราย ภายใต้ระบบ 3-4-3 ซิมง มิโญเลต์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ มาร์ติน สเคอร์เทล ประสานงานกับ มามาดู ซาโก และ เอ็มเร ชาน แดนกลาง ลูคัส เลวา คุมเกมร่วมกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดยมี ลาซาร์ มาร์โควิช กับ อัลเบร์โต โมเรโน เป็นวิงแบ็ก ส่วนแนวรุก เจอร์ราร์ด ประสานกับ ฟิลิปเป คูตินโญ และ ราฮีม สเตอร์ลิง

ด้าน "สิงห์สำอาง" ฟอร์มล่าสุดร้อนแรงบุกไปถล่ม สวอนซี ซิตี ถึง 5-0 ส่งผลให้คว้าชัย 3 นัดติดต่อกันแล้วรวมทุกรายการ

ถือว่าฟื้นคืนชีพเต็มตัวหลังจากแพ้ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ แบบเหลือเชื่อ 5-3 เมื่่อวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา สภาพทีมเกมนี้ขาดแค่ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา ฟูลแบ๊กที่มีปัญหาเจ็บโคนขาหนีบ โดย ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูฟื้นจากอาการนิ้วมือหักแล้ว และน่าจะได้กลับมายืนตัวจริงในเกมนี้ หลังเสียตำแหน่งตัวจริงให้ ปีเตอร์ เช็ก ไปในช่วง 3 เกมที่ผ่านมา


ตำแหน่งอื่นๆ ในระบบ 4-2-3-1 แผงหลัง บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กับ ฟิลิเป ลุยซ์ ยืนแบ๊กขวา-ซ้าย
 
ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟถ้วยนี้ยังให้ เคิร์ต ซูมา ลงสั่งสมประสบการณ์กับ จอห์น เทอร์รี แดนกลาง จอห์น โอบี มิเกล ได้โอกาสลงประสานงานกับ เชส ฟาเบรกาส ส่วนแนวรุก อันเดร ชูร์เร จะได้ลงโชว์ฟอร์มแน่ๆ ร่วมไปกับ เอแด็น อาซาร์ และ ออสการ์ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง ส่วนหน้าเป้าอาจพัก ดีเอโก คอสตา ไว้ก่อน และให้ โลอิก เรมี ลงทำหน้าที่แทน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์