สตีวี่ จี : ปีนี้ช่างมัน ไว้ปีหน้าแก้ตัวใหม่!

'สตีวี่ จี' : ปีนี้ช่างมัน ไว้ปีหน้าแก้ตัวใหม่!

- สตีวี่ จี พร้อมนำหงส์แดงแก้ตัวใหม่ในฤดูกาลหน้า -

เดอะ ค็อป รีบเข้ามาอ่านให้ไว! วันนี้เราจะมาแง้มปากเปิดใจสตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันมาร์เวลของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล กับชัยชนะนัดล่าสุดเหนือโบลตันแบบมีเฮงเล็กๆในประตูที่โชคดีที่สุดในโลก (ที่บักเจิดคิดจะเนียนอ้างเครดิตเป็นประตูของตัวเอง! ) และความหวังของลิเวอร์พูลที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้



* ไงสตีวี่ ดีใจกับผลการแข่งขันในนัดกับโบลตันล่ะสิ!
สตีวี่ จี : ใช่ มันเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมมากของเรา และมันก็เป็นเรื่องที่น่าดีใจเป็นที่สุด เพราะแน่นอนว่า 3 คะแนนมันมีความหมายสำหรับเราอยู่แล้วในช่วงเวลานี้ของฤดูกาล แต่เราก็ยังเล่นกันได้ค่อนข้างดีด้วย มันเป็นเรื่องยากที่จะเลือกแมนออฟเดอะแมตช์ในเกมที่เล่นกันได้ดียกทีมแบบนี้


* การที่ทีมชนะอย่างต่อเนื่องมันสำคัญขนาดไหน?
สตีวี่ จี : สำคัญแน่นอน เพราะตอนนี้การสู้เพื่อแย่งชิงกันไปแชมเปี้ยนส์ ลีก กำลังร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ ทีมที่อยู่อันดับใกล้ๆกับเราก็เล่นกันได้ร้อนแรงทุกทีม ไม่ว่าจะเป็นวิลล่า หรือเอฟเวอร์ตัน สิ่งสำคัญก็คือเราต้องพยายามมีสมาธิกับสิ่งที่เราจะต้องทำและพยายามรักษาความต่อเนื่องเอาไว้ให้ได้จนจบฤดูกาล


* ขอถามถึงประตูแรกในเกมกับโบลตันหน่อย (ยิงไปโดนหัวยัสเคไลเน่น ก่อนลูกจะกระเด้งหมุนเข้าประตูโบลตัน!) คุณคิดจะขอเครดิตเป็นคนทำประตูเองหรือเปล่า?
สตีวี่ จี : (หัวเราะ) ผมก็อยากจะอ้างอยู่ ตอนที่ผมเห็นมันเข้าไปผมคิดว่าผมจะวิ่งฉลองเพื่อให้ทุกคนคิดว่ามันเป็นประตูของผม! แต่พอได้เห็นภาพอีกที ผมเถียงไม่ออกเลยเพราะมันเป็นการทำเข้าประตูตัวเองจริงๆ


* มีบางคนแอบแซวว่าหงส์แดงชนะได้เพราะโชคช่วย?
สตีวี่ จี : ก็ไม่เห็นเป็นอะไร ผมเป็นคนที่เชื่อว่าโชคมันจะมาได้เราก็ต้องลงมือทำเองก่อน และหลังจากที่เราสามารถกดดันโบลตันได้หลัง 10 นาทีแรก ผมคิดว่าเราก็สมควรจะมีโชคบ้าง พอเราปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศที่ลมแรงมากๆกับเกมโยนยาวของพวกเขาได้ ผมคิดว่าเราก็รับมือกันได้ดีและครองเกมได้ทั้งหมด


* อะไรเป็นเรื่องที่น่าพอใจที่สุดในวันนั้น?
สตีวี่ จี : ก็ต้องเป็นการได้ 3 คะแนนแน่นอน แต่ถ้าเราเก็บแต้มได้และเล่นได้ดีด้วย ทุกคนก็จะยิ่งมีความสุขมากขึ้น


* ตอนนี้พวกคุณเก็บได้ 7 แต้มจาก 9 แต้มเต็ม ซึ่งมันแหว่งไปเพราะผลเสมอในเกมกับเชลซี แบบนี้คิดว่าทีมกำลังกลับมาในฟอร์มที่ดีในช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้งพอดีหรือเปล่า?
สตีวี่ จี : ผมก็หวังว่ามันจะเป็นแบบนั้น ผลเสมอในเกมกับเชลซีก็ถือเป็นการได้แต้มที่ด ทุกคนรู้ว่ามันยากแค่ไหนในการไปเยือนที่นั่น จากนั้นพอเราชนะมิดเดิลสโบรช์ได้ แบบที่เราทำพลาดกันง่ายๆเองและเสียประตูแบบโง่ๆ เราก็ยังคมพอในแนวรุกที่มีเฟร์นานโด (ตอร์เรส) ดังนั้นผมพอใจกับฟอร์มของเราในช่วง 3 เกมหลังสุด แต่สิ่งสำคัญกว่าก็คือเราต้องพยายามเล่นให้ได้แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ


* คิดว่าทีมที่กำลังเบียดแย่งกันมาในตอนนี้จะกังวลกับฟอร์มของคุณหรือเปล่า? คิดว่าพวกเขาคงจะยอมรับว่าพวกคุณจะยึดที่ 4 ได้อีกครั้งหรือเปล่า?
สตีวี่ จี : ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะหวังให้เรายึดที่ 4 ได้ เพราะพวกเขาเองก็สู้เพื่ออันดับ 4 เหมือนกัน มันจะเป็นเรื่องที่ยากแน่นอนเพราะทุกทีมก็ต่างมีความแข็งแกร่งและเป็นทีมที่ดีทั้งนั้น พวกเขากำลังเล่นกันได้ดีด้วยนเวลานี้ แต่เราก็มั่นใจว่าถ้าเราเล่นได้เต็มความสามารถของเราตั้งแต่ตอนนี้ไปจนจบฤดูกาล เราจะยึดที่ 4 ได้แน่ ความมั่นใจของเรากำลังสูงมากในตอนนี้ แต่ถ้าเราไม่ชนะเวสต์แฮมก่อน ผลการแข่งในเกมกับโบลตันก็ไม่มีความหมายอะไร


* ตั้งแต่เกมกับอนเตอร์มา พวกคุณก็ชนะในลีก 2 นัด ซึ่งความจริงมันเป็นเรื่องง่ายที่จะเสียสมาธิในเกมลีกไป ในฐานะกัปตัน คุณพอใจหรือเปล่าที่ลูกทีมไม่เสียสมาธิไปกับเกมที่จะต้องกลับไปเยือนซาน ซิโร่ อีกครั้ง
สตีวี่ จี : แน่นอน ในฐานะนักฟุตบอลเราต้องรู้จักปรับตัว หลังการชนะในเกมนั้น (อินเตอร์) มันสำคัญมากที่เราจะต้องปรับตัวกลับเข้าหาเกมลีก และพยายามจะยึดท็อปโฟร์เอาไว้ให้ได้ มันสำคัญสำหรับฤดูกาลหน้าของเรา และมันก็จะเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมถ้าเรายังอยู่ในท็อปโฟร์ เราจะกังวลกับเรื่องของอินเตอร์ ก็ต่อเมื่อเราชนะในอีก 2 เกมที่รออยู่ สิ่งสำคัญก็คือเราจะต้องยึดที่ 4 ให้ได้ด้วยมือของเราเอง เราไม่อาจพลาดได้อีกตั้งแต่ตอนนี้ไปจนจบฤดูกาล ถ้าเราชนะได้ต่อเนื่องติดๆกันมันก็คงเป็นเรื่องที่ดี


* ก่อนเกมกับโบลตัน มีคนพูดถึงความเห็นของคุณที่ลงในนิตยสารของสโมสรเยอะมาก คุณไม่พอใจกับการที่มีนักข่าวเอาบทสัมภาษณ์นั้นไปตีความเองในอีกทางหรือเปล่า?
สตีวี่ จี : ใช่ ในฐานะกัปตันของสโมสรมันเป็นเรื่องง่ายมากที่คำพูดของผมจะถูกทำให้เพี้ยนไปจากบทสัมภาษณ์จริงๆ ข้อความจริงๆก็คือเราไม่พอใจกับอันดับของเราในลีก แต่เราพยายามจะยึดอันดับ 4 และทำผลงานในลีกให้ดีขึ้นในฤดูกาลหน้า หวังว่าระหว่างนี้เราก็จะยังเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้อีกสมัย นั่นคือเหตุผลที่ดี แต่พาดหัวข่าวจริงๆกลับไปอีกเรื่องเลยว่า 'ถ้าเราชนะแชมเปี้ยนส์ ลีก มันก็ไม่มีความหมายอะไร' ซึ่งมันไร้สาระมาก มันไม่ได้สื่อความที่ผมพูดเลย


จะไม่มีใครมีความสุขไปกว่าผมอีกแล้วถ้าเราจะคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกสมัย คืนที่อิสตันบูล เป็นคืนที่ดีที่สุดในชีวิตของผม และถ้าเราจะทำได้อีกครั้งมันก็คงจะให้ความรู้สึกแบบเดียวกัน แต่ เพราะเราเป็นสโมสรฟุตบอล ต่อให้เราได้แชมป์เราก็ยังต้องกังวลและพยายามทำผลงานในลีกให้ดีขึ้น เราเกิดมาเพื่อชนะ และเราก็ต้องการชนะในทุกรายการที่ลงแข่งขัน ข้อความที่ผมพยายามจะสื่อคือแบบนี้ ว่าต่อให้เราได้แชมเปี้ยนส์ ลีก และจบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 เราก็ยังต้องพยายามพัฒนาผลงานในลีก


* มีกัปตันทีมไม่กี่คนที่เคยได้ชูถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก และยิ่งหาได้น้อยกว่านั้นที่จะได้สัมผัสมัน 2 ครั้ง - เรื่องนี้ทำให้คุณยิ่งกระหายมากขึ้นหรือเปล่า?
สตีวี่ จี : แน่นอน ผมกระหายที่จะคว้าแชมป์ บางทีอาจจะมากกว่าตอนที่ผมยังเด็กอยู่ดี มันอาจเป็นเพราะว่าผมใกล้จะหมดเวลาค้าแข้งก็ได้! (หัวเราะ) ตอนนี้ผมอายุ 27 แล้วและอยากจะทำให้ดีที่สุดในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ และประสบความสำเร็จให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมคิดว่าผมอยู่ในสโมสรที่สามารถจะทำแบบนั้นได้เพราะเรามีทีมที่ดี และเราก็พยายามพัฒนาตลอดเวลา และเราก็มีผู้จัดการทีมที่ดีด้วย ดังนั้นผมมั่นใจว่าเราจะสามารถชูถ้วยแชมป์ได้อีกหลายครั้ง ไม่ใช่เฉพาะแชมเปี้ยนส์ ลีก


* ในฐานะสเกาเซอร์ คุณรู้หรือเปล่าว่ามันจะมีความหมายกับแฟนๆแค่ไหนถ้าเราได้ฉลองแชมป์ที่มอสโก (นัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก) อีกครั้งในช่วงสุดท้ายของฤดูกาล
สตีวี่ จี : มันสำคัญสำหรับแฟนๆอย่างมาก เราโชคดีมากที่มีแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลก พวกเขาติดตามเราไปทุกแห่ง แม้แต่ในรอบคัดเลือก หวังว่าพวกเขาจะตามเราไปจนกระทั่งถึงนัดชิง มันไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้ขึ้นรถบัสและเดินขบวนพาเหรดฉลองถ้วยแชมป์ไปรอบๆเมือง และเห็นสีหน้าของแฟนๆที่ดีใจสุดชีวิตอีกแล้ว ผมรู้ว่ามันมีความหมายแค่ไหนสำหรับพวกเขา และผมเองก็เป็นแฟนบอลคนหนึ่งด้วย


* จากที่เห็นในทีม คิดว่าทีมชุดนี้ดีพอที่จะเติมเต็มฝันได้หรือยัง?
สตีวี่ จี : พร้อมแล้วล่ะ อนาคตของเราสดใสมาก เรามีทีมที่ดีและยังอายุน้อย แต่ว่าก็มีนักเตะที่มีประสบการณ์สูงอย่างคาร์ราเกอร์ และฮูเปีย นักเตะใหม่ๆก็เริ่มแสดงผลงานได้ ดังนั้นผมมั่นใจว่าเราจะก้าวไปข้างหน้าได้


* แบบนี้ถึงแม้ว่าอันดับในตารางจะไม่ได้สมใจนึกเท่าไหร่ แต่คุณก็คิดว่าอนาคตของสโมสรคงจะสดใสเพราะมีนักเตะอย่างตอร์เรสและบาเบิล?
สตีวี่ จี : แน่นอนที่สุด สิ่งสำคัญในระยะสั้นก็คือการยึดอันดับ 4 ให้ได้ก่อน จากนั้นเราก็จะได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ และเราก็จะต้องพยายามคว้าแชมป์ลีกให้ได้อีกครั้ง นักเตะทุกคนรู้ว่าเราทำผลงานได้ต่ำกว่าเป้าในลีกในปีนี้ ต้องนึกย้อนไปถึงก่อนเกมกับวิลล่า ซึ่งเราเชื่อว่าเราน่าจะมีลุ้นแชมป์ในปีนี้ มันจึงน่าผิดหวังในเรื่อนี้ แต่ตอนนี้เราจะต้องพยายามจบฤดูกาลให้ได้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วไปพยายามกันใหม่ในฤดูกาลหน้า





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์