เจอร์ราด อำลา ลิเวอร์พูล หลังจบซีซั่นนี้แน่นอน



เป็นที่แน่นอนแล้วว่า สตีเว่น เจอร์ราด กัปตัน หงส์แดง ลิเวอร์พูล ย้ายออกจากถิ่นแอนด์ฟิลด์ ไปค้าแข้งยัง ดินแดนแห่งเสรีภาพ ภายใต้สังกัด  LA Galaxy


​ซึ่งสื่อทุกหัวในประเทศอังกฤษก็พร้อมใจกันเปิดเผยข่าว และจะมีการเตรียมแถลงข่าวเร็วนี้ ซึ่งคาดว่า เจอร์ราด จะอำลาแอนฟิลด์หลังจบซีซั่น ซึ่งเชื่อว่าสาวก หงส์แดง ทั่วโลกต่างช๊อคกับข่าวนี้ เพราะ สตีเว่น เจอร์ราด  คือ ลิเวอร์พูล

สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันผู้เป็นดั่งตำนานของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมออกแถลงข่าวในวันศุกร์นี้ ว่าเขาจะไม่ต่อสัญญากับสโมสรและพร้อมจะเก็บข้าวของย้ายออกจากแอนฟิลด์หลังจบฤดูกาลนี้ โดยอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ มีสัญญาเหลืออยู่กับสโมสรต้นสังกัดของเขาถึงเพียงแค่เดือนมิถุนายนปีนี้เท่านั้น และยังไม่มีทีท่าว่าจะได้รับการเสนอสัญญาใหม่จากผู้จัดการทีม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เลยแม้แต่น้อย

สำหรับ ตลอดชีวิตที่ผ่านมา เจอร์ราร์ด ลงสนามรับใช้ทีมไปแล้ว 697 นัด ยิงไป 180 ประตู และได้แชมป์กับทีมมาทั้งสิ้น 11 ถ้วยด้วยกัน อาทิ เอฟเอคัพ 2 สมัย, ลีกคัพ 3 สมัย, ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูฟ่าคัพ อย่างละ 1 สมัย แต่ยังไม่เคยได้ชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ขณะที่ทางด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เทรนเนอร์”หงส์แดง”ชาวไอร์แลนด์เหนือ เผย!”ผมมีความสัมพันธ์ที่ดี และสื่อสารพูดคุยกับ เจอร์ราร์ด อยู่เสมอ ตอนนี้พวกเราเข้าใจตำแหน่งของกันและกันเป็นอย่างดี เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและสำคัญกับสโมสร ซึ่งผมคิดว่าเขาสมควรที่จะได้รับความเคารพ หากว่าเขาต้องการที่จะพูดคุยกับสโมสรอื่นๆ”

ส่วน เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีม ที่ตอนนี้ผันตัวไปเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านฟุตบอลของ“สกาย สปอร์ต”ได้ให้ความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า!”มันเป็นวันที่เศร้าที่สุดของ ลิเวอร์พูล และ ทีมชาติอังกฤษ สำหรับข่าวของ เจอร์ราร์ด แต่ผมคิดว่าเขาได้ทำถูกต้องที่สุดแล้ว”


ขอบคุณ stepfb




เจอร์ราด อำลา ลิเวอร์พูล หลังจบซีซั่นนี้แน่นอน



แถลงการณ์ของสตีเว่น เจอร์ราร์ด 

สโมสรลิเวอร์พูลยืนยันว่าสตีเว่น เจอร์ราร์ดจะออกจากสโมสรเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2014-15

กัปตันของทีมหงส์แดงจะปิดฉากการค้าแข้งที่แอนฟิลด์ที่ใช้เวลาเกือบ 17 ปี ลงสนามไปแล้ว 695 เกม และทำประตู 180 ประตู คว้าถ้วยไปถึง 10 ถ้วยรางวัล นับตั้งแต่เข้าร่วมสโมสรในระดับเยาวชนที่อายุ 8 ปี

เจอร์ราร์ดจะไม่รีไทร์จากฟุตบอลอาชีพเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2014-15 แต่ยังไม่มีการตัดสินใจเกี่ยวกับสโมสรใหม่ของเขาในตอนนี้ แต่เขาจะเดินหน้าต่อในอาชีพของเขาที่จากนอกประเทศสหราชอาณาจักร และเป็นทีมที่จะไม่พาเขาเข้าสู่การแข่งขันโดยตรงกับลิเวอร์พูล

นักเตะวัย 34 ปี ยอมรับว่านี่คือสิ่งที่หนักอึ้งในใจที่เขาต้องจากลิเวอร์พูลไป บรรยายถึงการตัดสินใจนี้ว่าเป็น ‘สิ่งที่ยากยิ่งที่สุดในชีวิตของเขา’ แต่เขาได้เลือกที่จะตัดสินใจเพื่อป้องกันการคาดคะเนต่างๆเกี่ยวกับอนาคตของเขา

แต่กว่าจะถึงตอนนั้น นักเตะหมายเลข 8 ยืนยันว่าเขายังคงสมาธิในทุกๆความพยายามของเขาเพื่อจะช่วยทีมของเบรนดอน ร็อดเจอร์ส เพื่อคว้าความสำเร็จทั้งเกมในประเทศและระดับยุโรป

เพื่ออธิบายถึงการตัดสินใจของเขา เจอร์ราร์ดกล่าวว่า “นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากยิ่งในชีวิตของผม และเป็นหนึ่งที่ทั้งตัวผมและครอบครัวของผมเป็นทุกข์ใจมาตลอดสำหรับการรับมือกับเวลาที่ดี”

“ผมจึงได้ตัดสินใจที่จะประกาศในตอนนี้ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ผู้จัดการทีมและทีมต้องไขว้เขวเกี่ยวกับเรื่องราวหรือการคาดคะเนต่างๆถึงอนาคตของผม”

“สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลเป็นส่วนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของเรามาเป็นเวลายาวนาน และการบอกลานั้นเป็นสิ่งที่ยากยิ่ง แต่ผมรู้สึกว่ามันเป็นบางสิ่งที่อยู่ในความสนใจของผู้คนที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงครอบครัวของผมและตัวสโมสรเอง”

“ผมยังคงเล่นต่อไป แต่กระนั้นผมก็ไม่สามารถยืนยันได้ ณ เวลานี้ว่าจะเป็นที่ไหน ผมสามารถพูดได้ว่ามันจะเป็นที่ไหนสักแห่งที่หมายถึงผมจะไม่ต้องไปเล่นเพื่อแข่งขันกับสโมสร การที่ต้องเผชิญหน้ากับลิเวอร์พูลนั่นเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยอยู่ในความคิดเลย”

“การตัดสินใจทั้งหมดของผมมาจากความปรารถนาจะได้รับประสบการณ์จากบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างออกไปในอาชีพการค้าแข้งของผมและการใช้ชีวิต และผมยังต้องการทำให้แน่ใจว่าผมจะไม่เสียใจเมื่ออาชีพการเล่นของผมถึงจุดสิ้นสุดแล้วจริงๆ”

“ผมไม่สามารถขอบคุณเบรนดอน, เจ้าของสโมสร และทุกๆคนที่สโมสรได้มากพอสำหรับสิ่งที่พวกเขาจัดการในเรื่องนี้ และผมจะออกจากทีมด้วยข้อตกลงที่ยอดเยี่ยม เช่นเดียวกัน ผมอยากจะขอบคุณเพื่อนร่วมทีมของผม และสตาฟฟ์ทั้งหมดสำหรับการช่วยเหลือของพวกเขาและคงการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง”

“มันเป็นสถานที่ที่พิเศษอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน มันคือความหวังและความปรารถนาอย่างจริงใจของผมว่าวันหนึ่งผมสามารถกลับมารับใช้ลิเวอร์พูลอีกครั้ง ไม่ว่าจะในฐานะใดเพื่อช่วยสโมสรได้ดีที่สุด”

“จุดหนึ่งที่เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำนับตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงการแข่งขันเกมสุดท้ายของฤดูกาล ผมจะรับผิดชอบต่อหน้าที่ในทีมอย่างเต็มที่ เหมือนอย่างที่ผมเคยทำและมอบทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมมีเพื่อช่วยลิเวอร์พูลเอาชนะเกมการแข่งขัน”

“ข้อความสุดท้ายของผม เป็นข้อความสำหรับผู้คนที่ทำให้สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก – เหล่าแฟนบอลของสโมสร”

“มันเป็นเอกสิทธิ์พิเศษที่ได้รับใช้คุณ ทั้งในฐานะผู้เล่นและกัปตัน ผมรักในทุกๆวินาทีเหล่านั้น และมันเป็นความปรารถนาอย่างจริงใจที่จบฤดูกาลนี้และอาชีพการค้าแข้งของผมที่ลิเวอร์พูลให้สูงที่สุด”


ขอบคุณเนื้อหา
จากเว็บไซต์ stepfb และ liverpoolthailand 
คลิปจากยูทูป




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์