เจอร์ราร์ดคืนตัวจริงหงส์ชี้ชะตาชปล.

เจอร์ราร์ดคืนตัวจริงหงส์ชี้ชะตาชปล.


"หงส์แดง" ไร้ทางเลือก ต้องชนะ "บาเซิล" สถานเดียว ถ้าหวังเข้ารอบน็อกเอาต์ "แชมเปี้ยนส์ ลีก" ขณะที่ "ร็อดเจอร์ส" จัดชุดใหญ่คืนทัพ "เจอร์ราร์ด" รีเทิร์นตัวจริง พร้อมวาง "แลมเบิร์ต" หอกตัวเป้า

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดประจำวันอังคารที่ 9 ธ.ค. เป็นเกมในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย โดยเกมในกลุ่ม B "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ของอังกฤษ เตรียมเปิดแอนฟิลด์ ทำศึกชี้ชะตาการเข้ารอบกับ เอฟซี บาเซิล จ่าฝูงฟุตบอลลีกสูงสุดสวิตเซอร์แลนด์ สถานการณ์ในกลุ่ม B หลังผ่านไป 5 นัด รีล มาดริด ลอยลำคว้าแชมป์กลุ่มไปเรียบร้อยแล้ว หลังกวาดชัยชนะ 5 นัดรวด เหลืออีก 1 โควตา เป็นการชิงชัยกันระหว่าง บาเซิล กับ ลิเวอร์พูล โดยเวลานี้ บาเซิล อยู่อันดับ 2 มี 6 คะแนน ขณะที่ ลิเวอร์พูล มี 4 คะแนน

เกมนี้ บาเซิล ขอแค่เสมอก็จะเข้ารอบทันที ส่วน "หงส์แดง" ต้องชนะสถานเดียว ด้าน ลูโดโกเร็ตส์ ตกรอบไปแล้ว แม้ว่าจะมี 4 คะแนนเท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่ยังสามารถลุ้นพื้นที่อันดับ 3 เพื่อสิทธิไปเล่นยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายต่อไป เกมแรกที่พบกัน ลิเวอร์พูล บุกไปแพ้ 0-1 โดย บาเซิล ได้ประตูชัยนาที 52 จากการยิงของ มาร์โก สเตรลแลร์

ฟอร์มในลีกล่าสุดของทั้ง 2 ทีม ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครมา 3 นัด แม้เกมล่าสุดจะทำได้แค่เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 0-0 ขณะที่ บาเซิล ผลงานดีสม่ำเสมอ ล่าสุด ถล่ม ลูเซิร์น 3-0 นำเป็นจ่าฝูงของลีกสวิสต่อไป ความพร้อมเกมนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" จะยังคงไม่มี แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่เจ็บต้นขาต้องพักยาวถึงปีใหม่ และยังต้องรอเช็กความฟิตของ มาริโอ บาโลเตลลี และ มามาดู ซาโก แต่เกมสำคัญแบบนี้คงไม่เสี่ยงส่งนักเตะที่ไม่สมบูรณ์ลงเล่น และเตรียมขนนักเตะชุดใหญ่ ที่พักไปหลานคนในเกมกับแมวดำกลับมาลงสนามพร้อมหน้า

คาดว่า ลิเวอร์พูล จะลงสนามในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ซิมง มิโญเลต์ เป็นผู้รักษาประตู ขณะที่แผงหลัง ฆาเบียร์ มานกีโย, มาร์ติน สเคอร์เทล, โคโล ตูเร และ เกล็น จอห์นสัน แดนกลาง ลูคัส เลวา ตัดเกมร่วมกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ปล่อยให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่จะกลับมาเป็นตัวจริง เดินเกมรุกร่วมกับ ราฮีม สเตอร์ลิง และ อดัม ลัลลานา และกองหน้ายังใช้ ริคกี แลมเบิร์ต ยืนค้ำเป็นตัวเป้าเหมือนเดิม

ด้าน เปาโล ซูซา กุนซือ บาเซิล จะได้ เจฟฟรีย์ เซเรย์ เดีย กองกลางทีมชาติไอวอรีโคสต์ กลับคืนสู่ทีมหลังชดใช้โทษแบนครบ 2 นัด และ สเตรลแลร์ ฮีโร่จากนัดแรกก็ฟื้นจากอาการเจ็บหลังกลับมาแล้ว จะขาดไปเพียงแค่ โจวานนี่ ซิโอ ที่เจ็บเข่าเท่านั้น แต่ไม่กระทบกระเทือนมากนัก โดยรวมจัดว่าสมบูรณ์ทีเดียว

บาเซิล จะลงเล่นในระบบ 4-3-3 โดยมี โทมัส วาคลิก เฝ้าเสา แนวรับ ฟิลิปป์ เดเกน จะลงเผชิญหน้าทีมเก่าเคียงข้างด้วย ฟาเบียน ชาร์, มาเร็ค ซูชี และ เบห์ราน ซาฟารี แดนกลาง เซเรย์ เดีย กลับมาผนึกกำลังร่วมกับ ฟาเบียน ฟราย และ โมฮัมเหม็ด เอล เนนนี ส่วน 3 ประสานแนวรุก สเตรลแลร์ กัปตันทีม จะลงล่าตาข่ายกับ ชเคลเซน กาชี ดาวซัลโวประจำลีกสวิส 19 ประตูเมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งไปคว้ามาจาก กราสฮ็อปเปอร์ ซูริค และ แดร์ลิส กอนซาเลซ หรือ บรีล เอ็มโบโล คนใดคนหนึ่ง

โปรแกรมอีกคู่ในกลุ่ม B รีล มาดริด - ลูโดโกเร็ตส์ (02.45 น.)

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์