ร็อดเจอร์สรับหงส์ต้องปรับตัว

ร็อดเจอร์สรับหงส์ต้องปรับตัว

"ร็อดเจอร์ส" รับ แข้ง "หงส์แดง" ต้องใช้เวลาปรับตัวกับการเจอโปรแกรมหนักในซีซั่นนี้ ที่มีเกมให้ลงเตะถี่ยิบ มั่นใจทีมจะคืนฟอร์มเก่งในไม่ช้า

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมายอมรับว่า โปรแกรมการลงเตะอันถี่ยิบ โดยเฉพาะการต้องลงเล่นในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่งผลให้ทีมมีปัญหาในเรื่องของฟอร์มการเล่น และสภาพความฟิต โดย "บี-ร็อด" ยอมรับว่า การต้องลงเล่นในฟุตบอลยุโรป ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ส่งผลให้ทีมต้องปราชัยต่อ เวสต์แฮม 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่่ผ่านมา แต่นักเตะจำเป็นต้องรีบปรับตัว เนื่องจากสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล คาดหวังให้ผู้เล่นต้องลงเตะในรายการแชมเปี้ยนส์ ลีก และคาดหวังที่จะคว้าแชมป์ในทุกรายการที่ลงแข่งขัน

   
ร็อดเจอร์ส กล่าวว่า "นั่นคือสิ่งที่เราเคยพานพบประสบอยู่เป็นประจำในอดีต เราเคยลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก มามากมายหลายเกม และมันเป็นความคาดหมายที่ต้องทำให้ได้เช่นนี้ เมื่อคุณลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล แต่แน่นอนว่า ฟอร์มของเราในช่วง 18 เดือนหลัง ยอดเยี่ยมมาก ๆ ทำให้ระดับความคาดหวังของเราขยับสูงตามไปด้วย ขณะที่ผู้เล่นแต่ละคนก็เติบโตขึ้นมาก และเราสามารถรับมือกับมันได้ ในตอนนี้อาจจะไม่ มันเป็นเช่นนั้นจริง ๆ ด้วยความสัตย์จริง ทีมชุดนี้จะต่อสู้และทำงานอย่างหนักในทุก ๆ วัน มุ่งมั่นเต็มที่เพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาให้ได้"

   
สำหรับในเกมกับ เวสต์แฮม ทาง ร็อดเจอร์ส เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องรีบเปลี่ยนแปลงระบบการเล่น เพราะทีมตามหลังถึง 0-2 จึงจำเป็นต้องรีบทำอะไรบางอย่างในฐานะโค้ช

   
"ในเกมกับ เวสต์แฮม พวกเขากดดันเราอย่างหนัก ทำให้เราไม่สามารถเล่นเกมที่ถนัดได้ กว่าเราจะเริ่มเข้าสู่เกม เราก็ตามหลัง 0-2 นั่นจึงเป็นงานยากมาก ๆ สำหรับเราในการคัมแบ๊กกลับมา ผมเห็นตอนเริ่มเกมแล้วว่า พวกเขาใช้กองหน้าคู่ และมี สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ยืนหน้าต่ำ ซึ่งสร้างปัญหาหนักให้กับเรา ในฐานะโค้ช คุณจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงระบบเพื่อทำให้คู่แข่งต้องพบกับปัญหา และครุ่นคิดถึงการเปลี่ยนแปลงของเรา ซึ่งการเปลี่ยนระบบการเล่นได้ผล เราเริ่มเก็บบอลได้ ขึ้นเกมทางริมเส้นได้ ก่อนได้ประตูตีตื้น 1-2 และมีความเป็นไปได้ที่เราจะกลับสู่เกม เพราะเราคุมเกมเอาไว้ได้หมด จนกระทั่งเสียประตูที่ 3".


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์