ฮิคส์โต้ข่าวพร้อมขายหุ้นหงส์ให้ DIC

ทอม ฮิคส์ หนึ่งในเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ปฏิเสธข่าวการขายหุ้นที่มีในมือให้กับกลุ่มทุนดีไอซี จากดูไบ หลังมีกระแสข่าวว่ากำลังจะเกิดการเทคโอเวอร์อีกครั้งในแอนฟิลด์

มีรายงานข่าวสะพัดในช่วงบ่ายวันอังคารว่า

จอร์จ จิลเล็ตต์ และทอม ฮิคส์ สองเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ได้อนุญาตให้ทางด้านดีไอซี หรือดูไบ อินเตอร์ เนชันแนล แคปิตอล บริษัททุนข้ามชาติจากสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เข้ามาทำการตรวจสอบบัญชีได้

การอนุญาตดังกล่าวเป็นการส่งสัญญาณว่า

จะมีการซื้อขายหุ้นเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งก็ตรงกับกระแสข่าวที่ลือสะพัดกันมาตลอดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยคาดว่าหากทางดีไอซี พอใจก็พร้อมจะยื่นข้อเสนอเพื่อขอเทคโอเวอร์ในฤดูกาลหน้า

สำหรับตัวเลขของข้อเสนอนั้นคาดว่า

จะอยู่ที่ราว 400 ล้านปอนด์ หรือกว่า 28,000 ล้านบาท ซึ่งมากพอสำหรับการปลดภาระหนี้สินที่ทั้งคู่เพิ่งจะทำการเจรจาตกลงขอกู้เงินก้อนใหม่จากธนาคาร 2 แห่งคือ วาโชเวีย ในสหรัฐ และรอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ ในจำนวน 350 ล้านปอนด์ โดยจะยังได้กำไรมาแบ่งกันระหว่างจิลเล็ตต์ และ ฮิคส์ จำนวน 50 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ดีทางด้าน ฮิคส์ เจ้าของทีมฮอคกี้ น้ำแข็ง ดัลลัส สตาร์ส และทีมเบสบอล เท็กซัส เรนเจอร์ส ได้ออกแถลงตอบโต้ข่าวดังกล่าว โดยยืนยันว่าไม่มีความคิดจะขายหุ้นในส่วนของตัวเองแต่อย่างใด

โดย ฮิคส์ กล่าวว่า
 
รายงานข่าวบอกว่าตนจะขายหุ้นในสโมสรลิเวอร์พูล หรือเชื้อเชิญให้ดีไอซี เข้ามาดูบัญชีสโมสรเพื่อเตรียมพร้อมจะขาย ซึ่งก็เหมือนกับรายงานข่าวอีกหลายชิ้นในสื่ออังกฤษ ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นรายงานข่าวที่ผิดพลาดและไม่ตรงความจริง ความจริงก็คือ ในส่วนตัวของตน ในความเป็นมืออาชีพและความตั้งใจจริงในด้านธุรกิจที่มีต่อสโมสรและแฟนๆ และตนจะรักษาความมุ่งมั่นนี้ไว้อย่างสุดความสามารถของตนด้วยเกียรติ ทั้งในตอนนี้และในอนาคต

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์