ตอร์เรสขออยู่หงส์จนเลิกเล่น



ผลงานลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้

อาจจะกระท่อนกระแท่นไปหน่อย นอกจากจะหมดลุ้นแชมป์แล้ว อันดับที่ 4 ที่หมายมั่นปั้นมือก็ทำท่าจะหลุดมือเสียด้วย เพราะตอนนี้โดนเอฟเวอร์ตั้นทีมร่วมเมืองแซงหน้าไปแล้ว

แต่ที่ถือว่าราฟาเอล เบนิเตซ ตัดสินใจถูกก็คือ การควักเงินก้อนโตคว้าตัวเฟอร์นันโด ตอร์เรส มาร่วมทีม

กองหน้าทีมชาติสเปนยิงประตูในทุกถ้วยให้ "หงส์แดง" ไปแล้ว 21 ประตู และเพิ่งทำแฮตทริกในเกมที่ลิเวอร์พูลชนะมิดเดิ้ลสโบรห์ 3-2 ประตู และเป็นกำลังสำคัญของทีมในการไล่ล่าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกในฤดูกาลนี้

"มีคนถามผมถึงอนาคตหลังจากจบฤดูกาลนี้ ซึ่งผมขอบอกว่าผมเซ็นสัญญากับลิเวอร์พูลเป็นเวลา 6 ปี ซึ่งถ้าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ผมต้องการอยู่ร่วมทีมนานกว่านั้นอีกด้วย บางทีอาจยาวไปจนถึงแขวนสตั๊ดก็เป็นได้" ตอร์เรสกล่าว

ตอร์เรสบอกว่าเหตุผลสำคัญที่ย้ายจากแอตฯมาดริดมาร่วมทีมลิเวอร์พูล ไม่ใช่เป็นเพราะเรื่องค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาล แต่เป็นเพราะมีความเชื่อว่า "หงส์แดง" มีศักยภาพเพียงพอที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ แม้มันจะยังไม่เกิดในฤดูกาลนี้ก็ตาม

"บางทีมันอาจจะเป็นฤดูกาลหน้า และนั่นคือเป้าหมายที่ผมต้องการทำร่วมกับลิเวอร์พูล"

ตอร์เรส อายุ 23 ปี และยังไม่เคยคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ มาครองได้เลย และหากทำได้กับ "หงส์แดง" นั่นแหละจะเป็นเป้าหมายสูงสุดในอาชีพค้าแข้งของเขา

"ฤดูกาลนี้ผมทำได้แล้ว 21 ประตู ซึ่งก็ถือว่าไม่น้อยนัก แต่ผมบอกคุณได้เลยว่ามันยังไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของผม เรายังเหลืออีก 18 เกมทั้งในพรีเมียร์ลีก และแชมเปียนส์ ลีก และผมต้องการเล่นให้ดี ทำประตูให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ แต่ก็นั่นแหละความสำคัญที่สุดก็คือการประสบความสำเร็จของทีมเท่านั้น"

ดาวยิงทีมชาติสเปนเป็นอีกคนที่เชื่อมั่นในตัวของราฟาเอล เบนิเตซ และยืนยันว่า

ที่ผ่านมาการร่วมงานเป็นไปด้วยดี "ราฟา" มีส่วนช่วยอย่างมากทั้งในเรื่องการพัฒนาการเล่นและการปรับตัวในการใช้ชีวิตในอังกฤษ

"เมื่อราฟายังเป็นผู้จัดการทีมของเรา ผมจะไม่ย้ายทีมไปไหนแน่"

นี่คือคำสัญญาของ เฟอร์นันโด ตอร์เรส

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์