Liverpool 3-2 Middlesbrough

Liverpool 3-2 Middlesbrough



ไฟล์ภาพในบอร์ด

วันนี้ หงส์แดง ลงสนามโดยที่ไม่มี เจมี่ คาราเกอร์ ปราการหลังตัวเก่งที่ติดโทษแบน และใช้ อัลบาโร่ อาเบลัว ยืนเป็นเซ็นเตอร์คู่กับ ซามี่ ฮูเปีย แทน.

รายชื่อ 11 ตัวแรกของทีมคือ เรน่า, อาเบลัว, ฮูเปีย, ฟินแน่น, ออเรลิโอ, ลูคัส, มาสเคราโน่, เจอร์ราร์ด, บาเบิ้ล, เคาท์ และ ตอร์เรส.

เริ่มเกม ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ และก็มีโอกาสจากลูกยิงไกลของ เจอร์ราร์ด แต่บอลถากเสาออกไปแบบไม่มีลุ้น.

แต่ก็กลับกลายเป็นฝั่ง โบโร่ ที่ออกนำไปก่อนในนาที่ 9 เมื่อพวกเขาได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา ก่อนที่ ดาวน์นิ่ง จะโยนบอลให้ ตุนชาย ซานลี่ โหม่งเผาขนเข้าไปไม่เหลือ โบโร่ ออกนำ 1-0 !

ไฟล์ภาพในบอร์ด

จากนั้น ลิเวอร์พูล ก็มีโอกาสทวงคืนจากลูกยิงของ เดิร์ค เคาท์ และ มาสเคราโน่ แต่ก็ออกนอกกรอบไปแบบไม่มีเสียว.

หงส์แดง พยายามครองเกมและเปิดเกมรุกเข้าใส่ผู้มาเยือนเป็นระลอก และในที่สุดก็ประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 28 เมื่อ ฮูลิโอ อาร์ก้า กองหลังของ สิงห์แดง โหม่งบอลคืน มาร์ค ชวาซเซอร์ นายทวารของทีมพลาด และทำให้ ตอร์เรส หลุดเดี่ยว ก่อนจะลากหลบประตู และสไลด์บอลเข้าไปไม่มีเหลือ หงส์ตีเสมอ 1-1!

หงส์แดง กำลังได้ใจ และจากนั้นอีกสองนาที บาเบิ้ล ก็ได้บอลทางกราบซ้าย ก่อนที่จะส่งต่อให้ ตอร์เรส ซึ่งตัดสินใจกดเต็มข้อจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งวาบมุดเข้ามุมตาข่ายด้านขวาของ ชวาซเซอร์ ซึ่งผวาพุ่งปัดสุดแรงแต่ไปไม่ถึง เป็นประตูที่ 20 ของเจ้าตัว และเป็นนักเตะคนแรกในรอบห้าปีที่ยิงให้ทีมได้ถึง 20 ลูก (คนสุดท้าย โอเว่น, 2002/03) หงส์ ออกนำ 2-1!

จากนั้น โบโร่ ได้เสียวอีกครั้ง เมื่อ ตุนชาย สอดเข้ามาซัดลูกโยนจากทางกราบซ้ายตุงตาข่ายเช่นกัน แต่กรรมการเป่าเป็น แฮนด์บอล ซะก่อน...

จบครึ่งแรก หงส์นำ 2-1.

ครึ่งหลัง โบโร่ ลงมาเปิดเกมรุกมากขึ้น โดยเน้นลูกโยนเข้ากลางจากปีกทั้งสองข้าง และก็ได้โอกาสในนาทีที่ 55 จาก อาลิอาดิเยร์ แต่กรรมการเป่าล้ำหน้าไปก่อน.

จากนั้นนาทีที่ 59 มิโด้ ก็ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน แกรี่ โอนีล ก่อนที่นาทีต่อมา ลูคัส จะได้ส่องไกล แต่ ชวาซเซอร์ ตะครุบไว้ไม่มีพลาด.

จนนาทีที่ 61 หงส์แดง ก็ได้ประตูอีกครั้ง เมื่อ เคาท์ โยนยาวให้ ตอร์เรส และ ชวาซเซอร์ ออกมาตัดบอลนอกกรอบเขตโทษแต่ไม่ถึง เอลนินโญ่ จึงได้โอกาสตวัดบอลเข้าสู่ตาข่ายโล่งๆ หงส์ตีปีก 3-1! พร้อมกับเป็นแฮททริกของ เฟอร์นันโด ตอร์เรส!!

ไฟล์ภาพในบอร์ด

นาทีต่อมา ราฟา เปลี่ยน เบนายูน ลงมาแทน บาเบิ้ล และ โรเชมบัค ก็ต้องรับใบเหลือง เมื่อเข้าไปทำฟาวล์ใส่ ตอร์เรส, จากจังหวะนี้ เจอร์ราร์ด โยนบอลให้ ลูคัส ขึ้นโหม่งเต็มๆ แต่ข้ามคานออกไป.

ถึงตอนนี้ หงส์แดง ดูจะกลับมาครองเกมได้อีกครั้ง และในนาทีที่ 66 เคาท์ ก็ได้บอลหลุดไปทางขวา ก่อนซัดมุมแคบเต็มเหนี่ยว แต่บอลพุ่งเข้าซอง ชวาซเซอร์. และนาทีที่ 68 ตอร์เรส ก็ได้บอลแทงทะลุจาก เจอร์ราร์ด ทางด้านขวา แต่ซัดไปติดมือ ชวาซเซอร์ คนเดิมนิดเดียว.

อีกห้านาทีต่อมา ราฟา ตัดสินใจส่ง รีเซ่ ลงมาแทน เคาท์.

คราวนี้เป็น โบโร่ ได้บุกบ้าง เมื่อ อาลิอาดิเยร์ ได้จังหวะซัดเต็มๆจากทางกราบขวา แต่บอลพุ่งวาบข้ามคานไปแบบมีเสียว. และในนาทีที่ 80 โบโร่ ก็ได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ และเป็น โรเชมบัค ที่ซัดเน้นๆ บอลไปแฉลบกำแพงหลุดกรอบออกไปนิดเดียว.

สุดท้ายความพยายามของ สิงห์แดง ก็เป็นผลจนได้ในนาทีที่ 83 เมื่อ เจอร์ราร์ด เสียบอลกลางสนาม และ ดาวนิ่ง ได้บอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะบรรจงซัดลอดตัว เรน่า เข้าไป โบโร่ ไล่จี้มา 3-2!

ไฟล์ภาพในบอร์ด

จากนั้นทีมเยือนก็พยายามเร่งตีเสมอ แต่โชคร้ายก็มาเยือนจนได้ เมื่อ อาลิอาดิเยร์ ต้องมาโดนใบแดงไล่ออก จากการเข้าไปตบหน้าใส่ มาสเคราโน่ ในนาทีที่ 85, เซาท์เกต กุมขมับ.

หงส์แดง เน้นปิดเกม แต่นาทีที่ 90 ก็ยังมีเสียว เมื่อ เจอร์ราร์ด ซัดฟรีคิกไปติดมือ ชวาซเซอร์ และ เบนายูน ซ้ำเข้าไปไม่เหลือ แต่กรรมการเป่าล้ำหน้าไปอีกครั้ง.

นาทีที่ 92 เคร้าช์ ถูกเปลี่ยนลงมาแทน ตอร์เรส.

จากนั้น โบโร่ ก็หมดกำลังใจ ในขณะที่ หงส์แดง เน้นประคองเกมสบายๆ สุดท้าย ลิเวอร์พูล เก็บสามแต้มสำคัญ และขึ้นไปมีแต้มเท่ากับ เอฟเวอร์ตัน ได้ในที่สุด.

จบเกม, ลิเวอร์พูล 3-2 มิดเดิ้ลสโบรห์.

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม.

Liverpool: Reina, Aurelio, Hyypia, Arbeloa, Finnan, Babel, Mascherano, Leiva, Gerrard (captain), Torres, Kuyt. Subs - Riise, Crouch, Martin, Skrtel, Benayoun

Middlesbrough: Schwarzer, Young, Pogatetz, Wheater, Grounds, Downing, Arca (captain), Rochemback, O'Neil, Aliadiere, Sanli. Subs - Boateng, Alves, Hines, , Turnbull

Referee: L Mason

Conditions: Dry

Attendance: 43,612

Liverpoolfc.tv Man-of-the-Match: Fernando Torres


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์