หงส์นำ3-0แต่แค่เจ๊าส่อชวดแชมป์

หงส์นำ3-0แต่แค่เจ๊าส่อชวดแชมป์

"หงส์แดง" บุกนำ "พาเลซ" 3-0 แต่จบเกมได้แค่เจ๊า 3-3 ส่อแววชวดแชมป์พรีเมียร์ลีก

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อวันจันทร์ที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา มีลงสนามฟาดแข้งกันคู่เดียว เป็นเกมนัดสำคัญระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่กำลังลุ้นแย่งแชมป์กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี บุกไปเยือน "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ ที่ลงเล่นในบ้านนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้

ผลการแข่งขันปรากฎว่า "หงส์แดง" ออกสตาร์ตเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ใช้เวลา 55 นาที ยิงนำห่างถึง 3-0

จาก โจ อัลเลน นาที 18, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ นาที 53 และหลุยส์ ซัวเรซ นาที 55 ทำท่าว่าจะคว้าชัยไปครองได้แบบสบาย ๆ ทว่า ในช่วง 11 นาทีสุดท้าย ลิเวอร์พูล เกมรับรั่วเป็นประตูน้ำ เสีย 3 ประตูแบบสุดเหลือเชื่อภายในเวลาแค่ 9 นาที ถูกเจ้าถิ่นไล่ตีเจ๊าได้สำเร็จ 3-3 จาก ดาเมียน เดลานีย์ นาที 79, ดไวท์ เกยล์ ตัวสำรองเบิ้ลยิง นาที 81 และ 88 จบเกมต้องแบ่งแต้มกันไปชนิดช็อกนักเตะ "หงส์แดง" และเหล่า "เดอะ ค็อป" ทั่วโลก เพราะนำห่างถึง 3-0 ไม่น่าเชื่อว่าจะจบเกมด้วยผลสกอร์ 3-3 หลังเกม หลุยส์ ซัวเรซ เก็บอาการโศกเศร้าไม่อยู่ ร้องไห้อย่างหนัก จน สตีเวน เจอร์ราร์ด และเพื่อนร่วมทีมต้องเข้าไปปลอบใจ

อย่างไรก็ตาม หนึ่งแต้มที่ได้จากแมตช์นี้ ทำให้ ลิเวอร์พูล แซงหน้า แมนฯ ซิตี ที่มี 80 คะแนน ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงแทน

จากการลงเตะ 37 นัด มี 81 คะแนน แต่แข่งมากกว่า "เรือใบสีฟ้า" หนึ่งนัด ทว่า โอกาสลุ้นแชมป์ริบหรี่ เพราะต้องแช่งให้ แมนฯ ซิตี แพ้ 1 ใน 2 นัดที่เหลือ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ต้องเอาชนะ นิวคาสเซิล ในนัดสุดท้ายให้ได้ จึงจะได้แชมป์ ซึ่งมีความเป็นไปได้น้อยมาก ทางฝั่ง คริสตัล พาเลซ มีเพิ่มเป็น 44 คะแนนแข่งเท่ากัน รั้งอันดับที่ 11 ของตาราง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์