สถิติเผยหงส์ของจริงแกร่งสุดในยุโรป

สถิติเผยหงส์ของจริงแกร่งสุดในยุโรป

งานนี้ต้องยกนิ้วให้พลพรรรคเครื่องจักรสีแดงจริงๆ หลังมีการเปิดเผยสถิติ ที่บ่งชี้ว่า "ลิเวอร์พูล" เป็นทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในปี 2014 


ปัจจุบันลูกทีมของเบรนแดน ร็อดเจอร์สรั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ ลีก โดยเหลือเกมการแข่งขันอีกเพียง 3 เกม และหากพวกเขาคว้าชัยชนะได้ทั้งหมด ก็จะการันตีการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร และเป็นการยุติช่วงเวลา 24 ปีที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกมาครองได้สำเร็จ

"หงส์แดง" ไม่พ่ายแพ้ให้กับทีมไหนสำหรับเกมการแข่งขันในลีกนับตั้งแต่ความพ่ายแพ้ที่มีต่อเชลซี 2-1 เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2013 ซึ่งเรื่องดังกล่าวแปลว่าพวกเขายังไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับทีมใดเลยในปี 2014 พร้อมกับสถิติ การคว้าชัยชนะ 14 นัดจากการลงสนามทั้งหมด 15 นัด

สิ่งเดียวที่หยุดยั้งลิเวอร์พูลได้คือความพ่ายแพ้ต่ออาร์เซนอลเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตามการแข่งขันดังกล่าวเป็นการแข่งขันในรายการเอฟเอ คัพ ด้วยตัวเลขผลงานในลีกของลิเวอร์พูลในปี 2014 นั้น ทำให้ไม่มีสโมสรอื่นใดในยุโรปที่ประสบความสำเร็จและมีผลการแข่งขันที่สม่ำเสมอเทียบเท่ากับยอดทีมจากเมอรืซี่ย์ ไซด์ โดยแอตฯ มาดริด จ่าฝูงของสเปน ไม่แพ้ยาวนานติดต่อกัน 9 เกม แต่ปราชัยไปแล้ว 2 นัดในปีนี้

ในส่วนของบาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงฟุตบอลบุนเดสลีกา ที่คว้าแชมป์ลีกไปครองเรียบร้อยแล้วนั้น พบกับความพ่ายแพ้ 2 นัดจากการแข่งขัน 6 เกมหลังสุด สำหรับรายการฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา ทางยูเวนตุส ทีมจ่าฝูงนั้น พ่ายแพ้ไปทั้งหมด 1 นัดจากเกมการแข่งขัน 6 เกมหลังสุด และปิดท้ายด้วยฟุตบอลลีกเอิง ที่ PSG จ่อคว้าแชมป์โดยการทิ้งห่างคู่แข่ง 10 คะแนน ใน 6 เกมหลังสุดพวกเขาก็พบเจอกับความพ่ายแพ้ที่มีต่อโอลิมปิก ลียงเช่นกัน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์