ฮูเปีย กำลังจะเป็นหนึ่งใน 20 ตำนาน ตลอดกาลของหงส์แดง

ซามี่ ฮูเปีย กองหลังทีมชาติฟินแลนด์ ของ ลิเวอร์พูล กำลังจะเป็นหนึ่งใน 20 ตำนาน ตลอดกาลของสโมสร ที่จะลงเล่นให้ทีม 434 นัด ในเสาร์นี้

ซามี่ ฮูเปีย ใกล้จะได้เข้าสู่การเป็นหนึ่งใน 20 นักเตะ

ระดับตำนานของลิเวอร์พูล สำหรับจำนวนแมตช์ที่เขาได้ลงเล่นให้กับสโมสร โดยเขาน่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมที่ลิเวอร์พูลจะพบมิดเดิลสโบรในวันเสาร์นี้ ซึ่งจะเป็นเกมที่ 434 ของเขาในชุดหงส์แดง แต่ก็ยังน้อยกว่า เจมี่ คาร์ราเกอร์ถึง 70 เกม

ซามี่ได้สัมผัสเกมพรีเมียร์ลีกกับลิเวอร์พูล 294 เกม แชมเปี้ยนส์ลีก 63 เกม เอฟเอคัพ 28 เกม ยูฟ่าคัพ 25 เกม ลีกคัพ 17 เกม และ 2 เกม ใน 3 รายการ เช่น ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ คอมมิวนิตี้ชิลด์ และคลับเวิร์ลแชมเปี้ยนชิพ หรือ ชิงแชมป์สโมสรโลก

รายการที่ฮูเปียได้แชมป์กับลิเวอร์พูลมี แชมเปี้ยนส์ลีก 1 ครั้ง ยูฟ่าคัพ 1 ครั้ง เอฟเอคัพ 2 ครั้ง ลีกคัพ 2 ครั้ง ยูฟ่าซูเปอร์คัพ 2 ครั้ง ซามี่ต้องลงเล่นอีกถึง 100 เกม ถึงจะทำให้เขาเป็นตำนานนักเตะ 10 อันดับแรกของสโมสรลิเวอร์พูลได้

และถ้าจะเป็นตำนานนักเตะอันดับ 1 ของหงส์แดง ในการลงสนามมากที่สุดก็จะต้องเล่นอีกกว่า 300 เกม เพื่อจะเทียบเท่ากับ เอียน คัลลาแฮน ที่ตอนนี้ก็เป็นตำนานนักเตะที่ลงสนามให้ลิเวอร์พูลมากที่สุดตลอดกาล

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์