อีแอบราฟารับคว้าชปล.งานหมู บอกลีกผู้ดีเขี้ยวลุ้นยาก!!

อีเเอบราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมโรเตชั่น ทำ เดอะ ค็อป เซ็งเป็นแถว ยอมรับหน้าตาเฉย พา ลิเวอร์พูล ซิวแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก หวานหมูยิ่งกว่าลุ้นครองถ้วย พรีเมียร์ลีก(ชนะนัดนึงโม้ได้จัยเลยว่ะ) ชี้เกมยุโรปเชื่องช้าเฉื่อยแฉะ งัดแท็กติกนานาประการเล่นงานคู่แข่งราวพลิกฝ่ามือ แต่พอเจอเกมเร็วเมืองผู้ดี กี่แผนๆ ก็เอาไม่อยู่(เป็นเพราะในลีกเค้ารู้ใต๋หมดตูดเเล้วอ่ะดิ) เลยต้องลุ้นช้ำรอรับที่ 4 อีกปีอย่างที่เห็น


อีเเอบราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับหน้าตาเฉยว่าการไล่ล่าไขว่คว้าความสำเร็จในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นงานที่ง่ายดายยิ่งกว่าการนำทีม หงส์แดง ผงาดครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่นำทีมเข้าชิงชนะเลิศถ้วยใหญ่ยุโรปได้ถึง 2 ครั้งในรอบ 3 ปี โดยได้แชมป์สมใจ 1 ครั้ง เมื่อปี 2005


อีเเอบเบนิเตซ นำลูกทีม(ฝูงเป็ด)มีลุ้นได้เฮอีกครั้งในเส้นทาง แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังเปิดเล้า แอนฟิลด์ เอาชนะ อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะที่หนทางการลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีริบหรี่เต็มที(น่าจะบอกว่าไม่มีเลย) เพราะตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง ขาดลอยถึง 19 คะแนนด้วยกัน เหลือแค่การแย่งชิงอันดับ 4 ปลอบใจ (ไม่รู้จะได้หหรือป่าว)เดอะ ค็อป เท่านั้น


อีเเอบราฟา ซึ่งเชื่อว่าจังหวะการเล่นที่ช้ากว่าในเวทียุโรปเหมาะสมกับแท็กติกการเล่นของตนมากกว่าแนวทางการเล่นฟุตบอลเมืองผู้ดีที่เปิดเกมรวดเร็วดุดันจนแทบไม่ต้องหายใจหายคอกันเลยนั้น กล่าวว่า ในยุโรปคุณสามารถใช้แท็กติกที่แตกต่างออกไปได้ แต่ในอังกฤษมันเป็นสไตล์ฟุตบอลที่แตกต่างออกไป และมันยากมากกว่าสำหรับผู้จัดการทีมในการที่จะมีควบคุมสถานการณ์ มันไม่ง่ายเลยที่จะคุมเกมด้วยแท็กติกในอังกฤษเมื่อเทียบกับในยุโรป


ถ้าหาก ลิเวอร์พรุน บุกไปเยือน อินเตอร์ มิลาน ในนัด 2 วันอังคารที่ 11 มี.ค.นี้ ที่สนาม ซาน ซิโร่ พร้อมกับเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการกลับมาได้ ก็อาจจะทำให้ เป็ดแดง มีโอกาสย้อนรอยความสำเร็จเมื่อปี 2005 ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสเปน กล่าวว่า ผมคิดว่ามีการคาดการณ์กันว่าประวัติศาสตร์อาจจะซ้ำรอยตัวเองด้วยการที่เราทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรป หลังจากที่เราหมดลุ้นแชมป์ลีกไปแล้ว (เหมือนในปี 2005)


แต่ผมไม่อยากจะคิดไกลจนเกินไปมากกว่า ผมบอกเสมอว่า ทีละนัดทีละครั้ง และไม่เคยพอใจอะไรเกินเลยไปจากวลีที่ว่านี้เลย ผมรู้ว่าใครๆ กำลังจะพูดอย่างนั้น (ถึงตัวผม) แต่ในฐานะมืออาชีพแล้ว คุณต้องพร้อมสำหรับทุกๆ เกม การที่จะเตรียมตัวให้ดีที่สุดสำหรับทุกๆ เกมได้นั้น จะทำได้ก็ด้วยแนวคิดที่ว่านั้นเท่านั้น บางทีห้องแต่งตัวอาจจะรู้สึกว่ามีความจำเป็นเสียแล้วที่จะต้องพิสูจน์ให้ใครๆ เห็นว่าคิดผิด แต่ทัศนคติของพวกเขาย่อมจะไม่แตกต่างไปจากเกมอื่นๆ อย่างแน่นอนอีเเอบ เบนิเตซ ทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์