คุณชายเผยเหตุตัดสินใจอำลาหงส์

คุณชายเผยเหตุตัดสินใจอำลาหงส์

ชาบี้ อลอนโซ่มิดฟิลด์ของเรอัล มาดริด เปิดเผยว่าเขาเลือกที่จะย้ายออกจากลิเวอร์พูลในปี 2009 นั้นเป็นเพราะเขารู้สึกว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงหาความท้าทายใหม่ๆในอาชีพค้าแข้งของเขาแล้ว


กองกลางชาวสเปนเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเดอะ ค็อปอย่างมากหลังค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์มา 5 ปีลงสนามไป 209 นัดก่อนจะย้ายไปอยู่กับ"ราชันชุดขาว"ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ มีแฟนบอลหลายรายกล่าวโทษการตัดสินใจของราฟาเอล เบนิเตซกุนซือในเวลาดังกล่าวที่ขายอลอนโซ่ออกไปแต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่าเป็นเขาเองที่อยากย้ายออกจกาทีม

"หลังผ่านไปห้าปีที่ลิเวอร์พูล ผมอยากเปลี่ยนแปลงและจะมีอะไรดีกว่าการย้ายไปอยู่กับเรอัล มาดริดล่ะ สโมสรที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่ต้องการมากที่สุด"อลอนโซ่ให้สัมภาษณ์กับเฟรนช์ ฟุตบอล "มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการคว้าโอกาสแล้ว ชีวิตในมาดริดแต่ละวันมันยากกว่าทุกทีมเลยนะ พวกเขาต้องการชัยชนะ แล้วก็ชัยชนะอีกและต้องเล่นให้ดีด้วย"

"ผมอยากลองดูว่าผมจะทำได้ตามความท้าทายเหล่านั้นหรือเปล่า" อลอนโซ่ยืนอยู่ในแดนกลางคู่กับสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดแลดีทมาร์ ฮามันน์จนเป็นส่วนสำคัญในทีม"หงส์แดง"ชุดที่คว้าแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2005 มานอนกอด ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่าเขาอาจจะได้กลับมาค้าแข้งในเมอร์ซี่ย์ไซด์กับลิเวอร์พูลอีกครั้งและแข้งวัย 32 ปีก็ไม่ขีดฆ่าโอกาสอะไรทิ้งไปทั้งนั้น รวมถึงความเป็นไปได้ในการข้ามน้ำข้ามทะเลไปตะลุยเมเจอร์ลีกด้วย

"ย้ายไปอยู่อเมริกาเหรอ? ผมไม่ปฏิเสธเรื่องนั้นในอนาคตหรอก เราจะได้รู้กันว่าผมรู้สึกยังไงในอีกสองปีข้างหน้า" "ผมไม่ปิดโอกาสอะไรทั้งนั้นล่ะ ในยุโรป ไปเรอัล โซเซียดาดหรืออยู่กับเรอัล มาดริดยาวนานกว่าถ้าหากผมรู้สึกว่าร่างกายผมยังสู้ไหว"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์