ซัวเรซลั่นดับปืนคว้าตั๋วชปล.

ที่มาภาพ : AFPที่มาภาพ : AFP

'หลุยส์ ซัวเรซ' ดาวยิง ลิเวอร์พูล ประกาศลั่นขอซัลโวประตูดับ อาร์เซนอล ศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 8 ก.พ.นี้ เพื่อหวังเก็บชัยพร้อมกับทำคะแนนเกาะกลุ่มท็อปโฟร์


ความเคลื่อนไหวของเกมบิ๊กแมทช์คู่ระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่จะเปิดรังแอนฟิลด์รับกามาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คืนวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ล่าสุด หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยของลิเวอร์พูล ประกาศลั่นขอซัลโวตาข่ายทีมเยือนให้ได้เพื่อเก็บชัยชนะเหนือ "ปืนใหญ่" แถมยังเป็นล้างแค้นจากเกมที่บุกไปแพ้ 0-2 ในครึ่งฤดูกาลแรก โดยหัวหอกวัย 26 ปีรายนี้หวังใช้ชัยชนะจากเกมนัดนี้เป็นใบเบิกทางสำหรับการเกาะกลุ่ม "ท็อปโฟร์" ใน 4 อันดับแรกบนหัวตารางคะแนน เพราะต้องการโควตากลับไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้อีกครั้งในฤดูกาลหน้า เนื่องจาก "หงส์แดง" ยังคงรั้งอันดับ 4 อยู่ในเวลานี้ แข่ง 24 นัด มี 47 แต้ม นำหน้า "ทอฟฟีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 5 เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น แต่ยังคงตามหลังอาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงอยู่ถึง 8 คะแนน       

"แม้อาร์เซนอล จะเป็นทีมนำบนหัวตารางคะแนน แต่ถ้าหากเราเอาชนะพวกเขาได้ มันก็น่าจะช่วยให้เรามีกำลังใจมากขึ้น และยังช่วยลดช่องว่างคะแนนของกลุ่มบนหัวตารางได้ด้วย เราไม่ประสบความสำเร็จจากเกมแรกที่บุกไปแพ้พวกเขาในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่ตอนนี้เรามีโอกาสที่จะเอาชนะพวกเขาได้ภายในสนามของเรา และผมก็เชื่อมั่นว่าเราจะทำแบบนั้นได้สำเร็จ เพื่อช่วยให้เราได้กลับไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อีกครั้งในฤดูกาลหน้า" ซัวเรซ กล่าว

สำหรับ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ไปฟาดแข้งในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มานานถึง 3 ปี

นับตั้งแต่หนสุดท้ายที่ได้โควตาไปโชว์ฝีเท้าในรายการนี้เมื่อฤดูกาล 2010/11 โดยตอนนี้ "หงส์แดง" ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่ทำผลงานในบ้านได้แข็งแกร่งมาก เพราะเพิ่งพบความพ่ายแพ้คาบ้านไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น หลังเป็นฝ่ายพลาดท่าแพ้ "นักบุญ" เซาเธมป์ตัน 0-1 ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีนัดที่ 5 ของฤดูกาลนี้เมื่อปลายเดือนกันยายนปีก่อน แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยแพ้คาถิ่นของตัวเองมานานถึง 9 นัดแล้ว นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังมีคิวต้องเผชิญหน้ากับอาร์เซนอล อีกหนึ่งเกมตามโปรแกรมที่จะต้องยกพลบุกไปเยือนรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 ในสุดสัปดาห์หน้า      


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์