รูนี่ย์ยกเคร้าช์มีส่วนช่วยสิงโตคว้าชัย

รูนี่ย์ยกเคร้าช์มีส่วนช่วยสิงโตคว้าชัย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 พฤศจิกายน 2548 12:19 น.

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมแมนฯยูไนเต็ด ออกโรงหนุน ปีเตอร์ เคร้าช์ หัวหอกของลิเวอร์พูล ลงมาเปลี่ยนเกมทำให้อังกฤษพลิกเอาชนะอาร์เจนติน่า โดยเฉพาะลูกตีเสมอที่กดดันกองหลังฟ้าขาวจนเปิดโอกาสให้ ไมเคิล โอเว่น มีจังหวะโหม่งทำประตู

ดาวยิงของแมนฯยูไนเต็ด เป็นนักเตะที่มีผลงานดีที่สุดคนหนึ่งของอังกฤษในเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะอาร์เจนติน่า 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเขาเป็นคนซัดประตูเบิกร่อง ก่อนที่ ไมเคิล โอเว่น จะบวกเพิ่มอีกสองลูก

ทั้งนี้ในเกมดังกล่าว ปีเตอร์ เคร้าช์ ที่โดนแฟนบอลอังกฤษเองโห่อย่างหนักก่อนหน้านี้ ลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 80 และมีส่วนกดดันกองหลังของอาร์เจนติน่าเปิดโอกาสให้ ไมเคิล โอเว่น โหม่งสองประตู

จากผลงานดังกล่าว รูนี่ย์ ออกมายกย่องเคร้าช์ว่า เคร้าชี่ ทำผลงานได้สุดยอดหลังลุกมาจากม้านั่งสำรอง เขามีส่วนสำคัญที่ทำให้เราคว้าชัยชนะได้ แม้เขาจะโดนวิจารณ์อย่างหนัก แต่ เคร้าชี่ ยังทำงานหนักและเล่นได้ดีกับลิเวอร์พูล ซึ่งเขาสามารถลงมาเปลี่ยนเกมในการเจอกับอาร์เจนติน่า

รูนี่ย์ กล่าวต่อว่า ตอนเราตามหลัง 1-2 เขาเพิ่มทางเลือกให้เราในแดนหน้า สำหรับประตูตีเสมอกองหลังของพวกเขามัวแต่กังวลกับ เคร้าชี่ ที่พยายามชาร์จลูกเปิดของเจอร์ราร์ด ซึ่งเป็นการเปิดพื้นที่ให้ ไมเคิล ได้โหม่งโล่งๆ ไมเคิล แม้จะเป็นคนตัวเล็กแต่ก็แสดงให้เห็นบ่อยครั้งว่าทำประตูจากการโขกได้ดีแค่ไหน การเอาชนะอาร์เจนติน่าช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เรา ถ้าเราเล่นได้อย่างนัดนี้ผมเชื่อว่าเรามีโอกาสลุ้นแชมป์ฟุตบอลโลกเช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์