หงส์ได้ซัวเรซพ้นแบน-ผีเช็กฟิตโรบิน

หงส์ได้ซัวเรซพ้นแบน-ผีเช็กฟิตโรบิน

"หงส์แดง" เฮลั่น "ซัวเรซ" พ้นแบน 10 นัด พร้อมช่วยทีมเยือน "ผีแดง" เกมแคปิตอล วัน "นัดวันแดงเดือด" แต่ยังไม่มี "คูตินโญ" ที่เดี้ยงยาว ขณะที่ "เจ้าถิ่น" ลุ้นเช็กฟิต "ฟาน เพอร์ซี" ที่ไม่สมบูรณ์ ถ้าไม่ไหว "ชิชาริโต" พร้อมล่าตาข่ายแแทน


ฟุตบอลแคปิตอล วัน คัพ หรือ ลีกคัพ ของอังกฤษ รอบ 3 ในคืนวันพุธที่ 25 ก.ย. นี้ เป็นเกมบิ๊กแมตช์ เมื่อ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทำศึกแดงเดือดกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โดยคู่นี้เตะกันในเวลา 01.45 น. ของบ้านเรา


ฟอร์มล่าสุดของทั้ง 2 ทีม ถือว่าไม่ดีนัก เมื่อต่างแพ้มาทั้งคู่ โดย แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปถูก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่แค้นร่วมเมือง ถล่มเละถึง 1-4

ขณะที่ ลิเวอร์พูล แพ้คารังต่อ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 ทำให้ต้องเร่งฟอร์มกันทั้งคู่ แต่การพบกันในพรีเมียร์ลีก เมื่อต้นฤดูกาล ปรากฏว่า ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือนชนะ 1-0

ความพร้อมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้ เดวิด มอยส์ กุนซือคนใหม่ ที่เริ่มพบกันความกดดันหนักขึ้นเรื่อย ๆ ต้องลุ้นเช็กความฟิตของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกคนสำคัญ ที่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขา จนไม่ได้ลงเล่นในเกมแพ้ แมนฯ ซิตี แต่คาดว่าดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ ไม่น่าจะฟิตทันลงช่วยทีมได้


ด้านตำแหน่งอื่น มอยส์ ยังหมดสิทธิใช้บริการ ราฟาเอล และ ฟิล โจนส์ 2 กองหลัง ที่ยังเจ็บ ส่วน แดนนี เวลเบค ที่เจ็บเล็กน้อยเช่นกัน น่าจะฟิตพร้อมลงเล่นได้ แต่อยู่ที่ มอยส์ ว่าจะส่งลงสนามหรือไม่ เนื่องจากกุนซือสกอตต์ น่าจะเปลี่ยนแปลงทีมหลายตำแหน่ง และเปิดโอกาสให้ตัวสำรองลงเล่นหลายคน


การจัดทัพในเกมนี้ มอยส์ น่าจะใช้ชุดผสมระหว่างตัวจริงกับสำรอง โดยแดนหลังยังมี เนมันยา วิดิช เป็นตัวหลัก และน่าจะพัก ริโอ เฟอร์ดินานด์ พร้อมเปิดโอกาสให้ คริส สมอลลิง ลงตัวจริง

ขณะที่แดนกลางน่าจะใช้ ไมเคิล คาร์ริค กับ ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ เป็นตัวหลัก เพราะ มารูยาน เฟลไลนี มิดฟิลด์ตัวใหม่ ติดคัพไท
ขณะที่เกมรุก นักเตะอย่าง นานี, แอชลีย์ ยัง รวมถึง ไรอัน กิกส์ มีโอกาสได้ลงเล่น เช่นเดียวกับในแดนหน้า ที่ยังมี เวย์น รูนีย์ เป็นตัวทีเด็ด และถ้าหาก ฟาน เพอร์ซี ลงไม่ได้ ก็จะเป็นโอกาสของ ฮาเวียร์ "ชิชาริโต" เฮอร์นาเดซ ที่ลงเล่นแทน


ส่วน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล มีข่าวดีคือจะได้ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย พ้นโทษแบน 10 นัด กลับมาช่วยทีมได้เป็นเกมแรก และน่าจะได้ลงสนามทันที เพราะอัดอั้นมานาน แต่ยังไม่มี ฟิลิปเป คูตินโญ เพลย์เมคเกอร์คนเก่ง ชาวบราซิเลียน ที่เข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่ ต้องพักถึงสิ้นเดือนหน้า ขณะที่แผงหลังก็ยังไม่มีนักเตะที่เจ็บอย่าง เกล็น จอห์นสัน, เซบาสเบียน โคอาเตส, อาลี ซิสโซโก รวมถึง แดเนียล แอกเกอร์ ที่ไม่ฟิตเท่าที่ควร


การจัดทัพเกมนี้ "บี-ร็อด" น่าจะเน้นพอสมควรทีเดียว เพราะเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรี ที่ยอมกันไม่ได้ โดยแดยหลังยังมีตัวหลักอย่าง โคโล ตูเร, มาร์ติน สเคอร์เทล ลงประจำการร่วมกับ โฆเซ เอ็นริเก และ มามาดู ซาโก นักเตะใหม่


ขณะที่แผงกลางยังนำโดย สตีเวน เจอร์ราร์ด และ ลูคัส เลวา แต่ โจ อัลเลน มีลุ้นสอดแทรกเป็นตัวจริงแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และแนวรุกน่าจะจัดทัพเต็มสูบโดยวาง วิคเตอร์ โมเสส กับ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ทำเกมร่วมกับ ซัวเรซ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์