คาเปลโล่ประทับใจฟอร์มสิงโตทุบสวิตฯ

ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษพอใจผลงานที่เอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ 2-1 ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามนิวเวมบลีย์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการประเดิมคุมทีมนัดแรก แต่ยังมีหลายจุดที่ต้องปรับปรุง

อังกฤษได้ประตูขึ้นนำก่อนหมดครึ่งแรก 5 นาที

จากเจอร์เมน เจนาส จากนั้นนาทีที่ 58 เอเรน เดอร์ดิยอก ตีเสมอให้สวิตเซอร์แลนด์ ก่อนที่ฌอน ไรต์-ฟิลลิปส์ ซึ่งถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองจะมาทำประตูชัยในนาทีที่ 62

คาเปลโล่กล่าวถึงผลงานลูกทีมในนัดแรกว่า

 "ผมพอใจ ผมคิดว่าเราทำได้ดีในหลายจุด และสร้างสรรค์โอกาสหลายครั้ง มีเรื่องดีหลายอย่างเกิดขึ้นในเกมนี้ แม้ช่วงออกสตาร์ตเราดูเกร็งเพราะมีความกดดันที่เล่นในเวมบลีย์ ซึ่งเราต้องกำจัดมันออกจากพวกเขา แต่สิ่งที่สำคัญคือการได้เห็นทีมกลับมาสู่เกมได้ ผมเห็นนักเตะเหล่านี้เล่นกับสโมสรและอยากดูว่าพวกเขาจะทำได้แบบเดียวกันหรือไม่ภายใต้ความกดดันในการเล่นที่เวมบลีย์ และมีหลายคนที่ทำให้ผมประทับใจ พวกเขาเล่นได้ดีมาก"

กุนซือชาวอิตาเลียนกล่าวว่า

การเปลี่ยนตัวสำรอง 7 คนในนัดนี้ไม่ได้ช่วยให้ทีมทำเกมได้ดีขึ้นสักเท่าไหร่ แต่นักเตะสิงโตคำรามแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตลอดทั้งเกม "มีหลายอย่างที่เราต้องปรับปรุง แต่การทำประตูได้จากโอกาสจะจะครั้งแรกก็ถือว่าไม่ได้ทำผิดพลาดอะไรมากนัก และไม่มีให้เห็นว่าขาดความมุ่งมั่นช่วงท้ายเกม มีการเปลี่ยนตัว 7 คนทำให้มีความสด แต่ก็ยังมีปัญหาในการสร้างสรรค์โอกาสยิงประตู"

นอกจากนี้ คาเปลโล่ยังกล่าวเตือนไมเคิล โอเว่น และเดวิด เบ๊กแฮม

ว่าการจะติดทีมชาติอังกฤษต้องทำผลงานได้ดี ไม่ใช่มีแค่ชื่อเสียงเท่านั้น โดยโอเว่นถูกเรียกติดทีมในเกมอุ่นเครื่องกับสวิตเซอร์แลนด์ แต่เป็นแค่ตัวสำรองและไม่ได้ลงสนาม ส่วนเบ๊กแฮมที่กำลังลุ้นลงเล่นให้ทีมชาตินัดที่ 100 หลุดโผ เพราะไม่ได้ลงเล่นร่วมเดือน "ผมเชื่อว่าการที่จะลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ คุณต้องเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและต้องโชว์ฟอร์มได้ดีด้วยเช่นกัน ไม่ใช่ทุกคนที่จะเล่นให้ประเทศของตัวเองได้ อย่างแรกคุณต้องมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะลงเล่น จากนั้นก็ต้องฟิต และอยู่ในฟอร์มที่ดีในขณะนั้น" กุนซือจอมเฮี้ยบกล่าว

ทางด้านปีเตอร์ เคราช์ กองหน้าร่างโย่งที่ถูกเปลี่ยนลงมาครึ่งหลัง เผยว่ารู้สึกประทับใจกับการทำงานของคาเปลโล่ รวมทั้งเรื่องภาษาอังกฤษด้วย

 "เขาเป็นผู้จัดการทีมที่รู้แน่ชัดว่าตัวเองต้องการอะไร และจะต้องทำให้มันถูกต้องตั้งแต่เริ่มแรก เขาแสดงให้เห็นว่ามีบารมี เมื่อเดินเข้ามาในห้องทุกคนจะนั่งและรอฟังอย่างตั้งใจ ภาษาอังกฤษของเขาดีมาก ซึ่งสร้างความประหลาดใจกับนักเตะหลายคน" ทางด้านเวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าแมนฯยูก็เห็นด้วยกับเคราช์ และเชื่อว่าคาเปลโล่จะพาทีมไปได้สวยแน่

ขณะที่ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์จากลิเวอร์พูลที่ได้รับมอบหมายให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมในนัดนี้ ยอมรับว่านักเตะอังกฤษยังต้องปรับตัวกับสไตล์การทำทีมของคาเปลโล่ และมีงานต้องทำอีกมาก ก่อนจะประสบความสำเร็จได้ หลังประสบความล้มเหลวไม่ผ่านรอบคัดเลือกศึกยูโร 2008 "เรามีความสุขกับชัยชนะหลังจากใช้เวลาเพียงแค่ 2-3 วันกับผู้จัดการทีมคนใหม่ แต่เรารู้ว่าเราสามารถเล่นได้ดีกว่านี้อีก แต่ก็ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าในการปรับปรุงแก้ไขสิ่งต่างๆ กว่าเราจะไปถึงจุดหมายได้" ส่วนสื่อเมืองผู้ดีส่วนใหญ่มองในแง่บวกสำหรับการคุมทีมนัดแรกของคาเปลโล่ และชื่นชมโจ โคล โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในเกมนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์