เรน่าอัดเอฟเอลงโทษแบนซัวเรซ 10 เกมไม่ยุติธรรม

เรน่าอัดเอฟเอลงโทษแบนซัวเรซ 10 เกมไม่ยุติธรรม

เปเป้ เรน่านายทวารหัวเหม่งของลิเวอร์พูลให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินโทษแบน ของเอฟเอว่าช่างไม่ยุติธรรมและไม่สมเหตุผลหลังไปแบนหลุยส์ ซัวเรซ 10 นัดจากข้อหากัดบรานิสลาฟ อิวาโนวิช 

เอฟเอได้ทำการตัดสินออกมาแล้วว่าหัวหอกทีมชาติอุรกวัยนั้นจะต้องติดโทษแบนเป็นเวลา 10 เกม

และ"หงส์แดง"เองก็อึ้งกับการตัดสินดังกล่าวเช่นเดียวกัน ซึ่งพวกเขาจะขอรอดูเอกสารเหตุผลทั้งหมดก่อนจะตัดสินใจว่าจะทำยังไง ซึ่งทางนายประตูทีมชาติสเปนเองก็ได้พูดถึงโทษดังกล่าวว่าไม่ยุติธรรมเลย

"ผมมองตัวเองเป็นเพื่อนของซัวเรซ คนในอังกฤษปฏิบัติกับเขาต่างไปเพราะเขาเป็นชาวอุรุกวัย เพราะเขามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อนหน้าแล้ว" เรน่าให้สัมภาษณ์กับ Cadena Cope

"เขารู้อย่างดีว่าสิ่งที่เขาทำมันผิดแต่แบน 10 เกมสำหรับผมมันไม่สมเหตุผล ไม่สัมพันธ์กันและไม่ยุติธรรม ดูเหมือนจะตัดสินใจกุบหลุยส์แรงไปหน่อย นั่นคือที่ผมมองนะ"

"ผมรู้จักหลุยส์และผมรู้ว่าเขาต่างไปโดยสิ้นเชิง(เมื่ออยู่นอกสนาม) เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมและเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ดี"

"แต่เพราะแนวทางการเล่นของเขา เขาดุดันและมุ่งมั่นกับการแข่งขันมาก เขาเล่นเหมือนนักบอลตามข้างถนนและบางครั้งการเล่นของเขาก็ทำให้เขาต้องเจอปัญหา"

เมื่อถามว่าบทลงโทษหนักนี้ไม่ควรได้รับการนับถือเมื่อเทียบกับสมาคมฟุตบอลอื่นที่อาจทำเป็นไม่รู้เรื่องกับเหตุการณ์นี้ เรน่าตอบว่า "ใช่ แต่เหตุการ์เจ้าเล่ห์มันก็มีเยอะ นักเตะบางคนถูกปฏิบัติต่างกับคนอื่น ในเรื่องคดีเหยียดผิว คนๆนึงที่มีข้อพิสูจน์พร้อมโดนแบน 4 นัดและหลุยส์โดนไป 8 เกม"

เรน่ายังได้บอกกับ El Partido de las 12 อีกว่า "ผมไม่พอใจกับที่เขาทำหรอกนะแต่การลงโทษมันไม่สมเหตุผลอย่างมาก เขารู้ว่าเขาผิด เขารู้ว่าเขาทำพลาดแต่การบทลงโทษมันเกินไปสุดๆ"

เมื่อโดนถามอีกว่ามีตัวอย่างสำหรับการลงโทษนักเตะที่กัดคู่แข่งหรือไม่ เรน่าตอบว่า "ใช่และนักเตะโดนแค่ใบเหลือง พวกเขามีครั้งอื่นอีกและดูเหมือนว่ามันมีกฏที่บอกว่าถ้าผู้ตัดสินเห็นก็จะทำอะไรมากกว่านั้นไม่ได้ ผมว่าเขาเป็นนักเตะอังกฤษนะและการปฏิบัติมันต่างกันเลย"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์