โอกาสของคาร์โรลล์ที่แอนฟิลด์

โอกาสของคาร์โรลล์ที่แอนฟิลด์

โอกาสของ'คาร์โรลล์'ที่แอนฟิลด์

ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : โอกาสของคาร์โรลล์ : โดย...จิตติ

 

 

                     สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ แอนดี คาร์โรลล์ ต้องพักการลงสนามไปโดยปริยาย เนื่องจาก "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ต้นสังกัดต้องไปเยือน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดจริงที่แอนฟิลด์ แต่หากมองย้อนไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาร์โรลล์ คือแมน ออฟ เดอะ แมทช์ ของเกมที่เวสต์แฮม เอาชนะ เวสบรอมวิช 3-1 ฟอร์มในเกมดังกล่าวทำให้เกิดคำถามว่าจะมีโอกาสไหมที่กองหน้ารายนี้จะได้กลับมาเล่นที่แอนฟิลด์อีกครั้ง

                     2 ประตูของ คาร์โรลล์ ในเกมดังกล่าวถือเป็น 2 ประตูคุณภาพ และดูจะแข็งแกร่งกว่า เฟอร์นันโด ตอร์เรส ที่เชลซีซะอีก เรื่องฝีเท้านั้นหากมีความฟิตเต็มที่ คาร์โรลล์ น่าจะเป็นนักเตะรายหนึ่งที่ติดทีมชาติอังกฤษได้สบายๆ

                     เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ตัดสินใจตั้งแต่ต้นฤดูกาลว่า แอนดี คาร์โรลล์ ไม่อยู่ในแผนการทำทีมในระบบ 3 กองหน้าที่ตัวเองต้องการ แต่กองหน้าในดวงใจของ ร็อดเจอร์ส เมื่อต้นฤดูกาลอย่าง ฟาบิโอ บอรินี เพิ่งจะยิงในพรีเมียร์ลีกได้แค่ประตูเดียว คงไม่ต้องบอกว่าระหว่าง คาร์โรลล์ กับ บอรินี ตอนนี้ใครยิงได้มากกว่ากัน

                     เกมรุกในแผนงานเมื่อต้นฤดูกาลของลิเวอร์พูลจะบอกว่าใช้ไม่ได้ก็ไม่แปลก ดีที่ในเดือนมกราคมยังกลับตัวทันไปดึงเอา ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กับ ฟิลิเป คูตินโญ เข้ามา

                     ลิเวอร์พูล มีการทำประตูมากขึ้น และเทคนิคของ หลุยส์ ซัวเรซ ช่วยทีมได้มาก แต่หากได้ความแข็งแกร่งของ คาร์โรลล์ เข้ามาช่วยผสมผสานแล้วก็อาจจะคมไปอีกแบบ อย่างน้อยเรื่องลูกกลางอากาศลูกตั้งเตะก็น่าจะได้ลุ้นกว่าในปัจจุบัน

                     ก่อนหน้านี้ ร็อดเจอร์ส เองก็เคยทำงานกับกองหน้าแนวนี้มาแล้ว นั่นคือ ดาเนียล เกรแฮม สมัยที่ยังทำทีมอยู่ที่สวอนซี เกรแฮม เป็นกองหน้าที่มีความสูงกว่า 6 ฟุตเช่นเดียวกับ คาร์โรลล์ ไม่รู้ว่าทำไมเมื่อมาถึงแอนฟิลด์แล้วจึงตัด คาร์โรลล์ ออกไป

                     ตอนนี้ คาร์โรลล์ เพิ่งจะมีอายุ 24 ปี การที่ เคนนี ดัลกลิช จ่าย 35 ปอนด์ซื้อตัวมานั้น ก็เหมือนกับซื้ออนาคต เจ้าตัวยังสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อีกในอนาคต

                     สัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวออกมาตลอดว่า ร็อดเจอร์ส คงไม่เอา คาร์โรลล์ ไว้กับทีมอีกในฤดูกาลหน้า มีข่าวว่าจะขายทำทุนบ้าง หรือไม่ก็จะเอาไปแลกนักเตะที่ ร็อดเจอร์ส อย่างได้บ้าง แต่ไม่มีข่าวเลยว่านายใหญ่หงส์แดงจะให้โอกาส คาร์โรลล์ ก่อนในช่วงต้นฤดูกาล

                     แอนดี คาร์โรลล์ มีโอกาสลงเล่นในลีกแค่ 41 นัดนับตั้งแต่ออกจากนิวคาสเซิลมา 2 ปีครึ่ง เป็นจำนวนเกมที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองเท่าไรนัก

                     หาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไม่เปิดโอกาสให้พิสูจน์ตัวเองที่แอนฟิลด์อีกครั้ง ก็ถือเป็นเรื่องน่าเสียดาย

 

 

---------------------

(ท่องยุทธจักร ลูกหนังโลก : โอกาสของคาร์โรลล์ : โดย...จิตติ)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์