ตาหวานหวังตามรอยแชงคลี่ย์พาหงส์กลับมาผงาดอีกครั้ง

ตาหวานหวังตามรอยแชงคลี่ย์พาหงส์กลับมาผงาดอีกครั้ง

เบรนแดน รอดเจอร์สกุนซือตาหวานให้สัมภาษณ์ว่าเขาอยากจะสร้างให้ลิเวอร์พูลกลับมาเป็นสโมสรยิ่งใหญ่อีกครั้งเหมือนอย่างที่บิล แชงคลี่ย์เคยทำ 

นับตั้งแต่รอดเจอร์สเข้ามาทำงานให้กับทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์เขาเองก็ต้อนรับกับประวัติศาสตร์ของสโมสรที่โด่งดังมาอย่างดี รวมถึงยังเอาป้าย This is Anfield ดั้งเดิมมาติดในอุโมงค์ด้วย

"สำหรับคนแบบผมแล้ว หน้าที่ของผมคือการสร้างสโมสรใหม่อีกครั้ง เหมือนที่บิลล์ แชงค์ลี่ย์ประสบความสำเร็จมากๆมาแล้วและนั่นก็ช่วยเป็นพื้นฐานให้กับยุคที่ทุกคนจำลิเวอร์พูลได้ว่าประสบความสำเร็จมากมาย"รอดเจอร์สให้สัมภาษณ์

"มันไม่มีการนำไปเปรียบเทียบกับคนที่ยอดเยี่ยมในอดีตหรอก(บิล แชงคลี่ย์และบ็อบ เพรสลี่ย์)"

"นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามจะทำให้ได้อีกครั้งและมันก็เป็นความท้าทายอันใหญ่หลวง เพราะสโมสรเป็นเหมือนองค์กรสำคัญ แต่มันก็เป็นความท้าทายที่ผมสนุกไปด้วยทุกนาทีและสตาฟฟ์กับนักเตะทุกคนก็เช่นเดียวกัน ผมเห็นการพัฒนาขึ้นจริงๆในฤดูกาลนี้และผมก็คาดว่าเราจะเป็นแบบนั้นต่อไปในอีกหลายปีต่อจากนี้"

"ยังไงซะสิ่งที่สำคัญเหมือนกันก็คือเราไม่ต้องเอาประวัติศาสตร์ของเราเป็นตัวประกัน นี่เป็นสโมสรที่เหลือเชื่อ เพียงแค่เดินเข้ามาในเคาน์เตอร์ต้อนรับก็เห็นถ้วยยุโรปอยู่ในโถงแล้ว ดังนั้นคุณรู้ตัวว่าทุกคนคุณต้องเข้ามาแล้วทำหน้าที่ให้ดี"

"มันสำคัญนะที่เราใช้มันเป็นแรงผลักดันและความทุ่มเทให้กับอาคตของเรา นักเตะและกุนซือที่วิเศษที่เราเคยมีช่วยเป็นแรงบันดาลใจให้กับเราทุกคนและก็ช่วยเพิ่มความตั้งใจให้เราเดินหน้าต่อไปเพื่อพยายามสร้างความทรงจำแบบนั้นให้ได้"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์