ซาลาห์ 30 ตุง! หงส์ร้อนแรงอัดบอร์นมัธ 3-0

ซาลาห์ 30 ตุง! หงส์ร้อนแรงอัดบอร์นมัธ 3-0


ทัพหงส์แดงยังโชว์ฟอร์มแกร่งอย่างต่อเนื่องหลังเปิดบ้านเอาชนะบอร์นมัธไป 3-0 โดยกองหน้าชาวอียิปต์ทำประตูที่ 30 ในลีกของตัวเองได้สำเร็จ

เกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 34 ของฤดูกาลเจ้าบ้านลิเวอร์พูลใช้ ลอริส คาริอุส ลงเฝ้าเสา แนวรับ เดยัน ลอฟเรน คุมแนวรับคู่กับ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ แดนกลาง อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม แนวรุก โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน กองหน้าตัวเป้าเป็น โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน

ทางฝั่งทีมเยือนมี อัสมีร์ เบโกวิช ลงเฝ้าเสา แนวรับ นาธาน อาเก้ จับคู่กับ สตีฟ คุ๊ก แดนกลาง แดน กอสลิง ประสานงานกับ เลวิส คุ๊ก โดยมี โจชัว คิง และ เจอร์เมน เดโฟ เป็นความหวังในแดนหน้า

เจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 3 จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ครอสบอลจากด้านข้างมาให้ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ โฉบมาดีดบอลด้วยขวาแต่บอลหลุดเสาแรกออกไป

หงส์แดงได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 6 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนเปิดบอลให้ ซาดิโอ มาเน โหม่งจังหวะแรกติดเซฟ อัสมีร์ เบโกวิช ปัดบอลออกมาไม่พ้น มาเน ซ้ำจ่อๆเข้าประตู ลิเวอร์พูลนำ 1-0

รูปเกมในช่วงครึ่งแรกเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองเกมบุกเข้าใส่อยู่ฝ่ายเดียว แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0

ครึ่งหลังนาที 67 เจ้าบ้านพลาดได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ วิ่งหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนโดน นาธาน อาเก้ ผลักล้มลง แต่ผู้ตัดสินไม่ได้ให้เป็นการฟาลว์แต่อย่างใด

แต่เจ้าบ้านมาได้ประตูที่สองในนาที 68 เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ โหม่งเสยบอลย้อนเข้าเสาสองสุดสวย ลิเวอร์พูลหนีเป็น 2-0 และเป็นลูกที่ 30 ในพรีเมียร์ลีกของดาวยิงชาวอียิตป์

ทีมเยือนได้ลุ้นบ้างในนาที 81 จากจังหวะบอลชุลมุนแล้ว เดยัน ลอฟเรน สกัดบอลออกมา บอลมาตกที่ แดน กอสลิง ได้ซัดด้วยขวาแต็มๆแต่ ลอริส คาริอุส ปัดบอลทิ้งออกไปได้

เจ้าบ้านต้องเปลี่ยนตัวในช่วงท้ายเกมในนาที 83 ส่ง รักนาร์ คลาวาน ลงสนามมาแทน เดยัน ลอฟเรน ที่ได้รับบาดเจ็บ

หงส์แดงได้ประตูที่สามในนาที 89 อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน พาบอลลุยมาจากครึ่งสนามก่อนไหลบอลให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน แตะเข้าขวาก่อนซัดบอลยัดเสาแรกเข้าประตู ลิเวอร์พูลนำ 3-0

จบเกมลิเวอร์พูลเปิดบ้านเอาชนะบอร์นมัธไปได้ 3-0 คว้า 3 คะแนนเก็บเพิ่มเป็น 70 คะแนนไล่จี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเหลือคะแนนเดียวแต่แข่งมากกว่า 2 นัดส่วนทีมเยือนมี 38 คะแนนเท่าเดิมรั้งอันดับ 12

Cr::Goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20:05 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์