ยึดท็อปทรี! หงส์ร้อนแรงบุกสอยค้อนร่วง 4-0

ยึดท็อปทรี! หงส์ร้อนแรงบุกสอยค้อนร่วง 4-0


ทัพหงส์แดงกลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้งหลังบุกไปถล่มเดอะ แฮมเมอร์สถึงถิ่น 4-0 คว้า 3 คะแนนแซงหน้าเรือใบสีฟ้ากลับขึ้นไปอยู่อันดับ 3

เกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 37 ของฤดูกาล เจ้าบ้านใช้ อาเดรียน เป็นผู้รักษาประตู ปราการหลังสามคน เจมส์ คอลลินส์, วินสตัน รีด และ โชเซ ฟอนเต้ แดนกลาง ฮาวาร์ด นอร์ดท์เวียต จับคู่กับ เอดิมิลสัน เฟร์นานเดซ แนวรุก มานูเอล ลานซินี ทำเกมร่วมกับ อังเดร อายิว โดยมี โจนาธาน กัลเลรี ลงเป็ษศูนย์หน้า

ทางฝั่งทีมเยือนใช้ ซิมง มิโญเลต์ ลงเฝ้าเสา คู่กองหลัง โจเอล มาติป จับคู่กับ เดยัน ลอฟเรน แดนกลาง เอ็มเร ชาน, จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม และ อดัม ลัลลานา ขณะที่แนวรุกนำทัพโดย ฟิลิปป์ คูตินโญ โดยจะประสานงานกับ ดิว็อค โอริกี และ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์

เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 7 จากจังหวะที่ โจนาธาน กัลเลรี ได้บอลหลุดมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนไหลให้ แซม ไบแรม ที่เติมขึ้นมาได้ยิงด้วยขวาบอลเฉี่ยวเสาออกไป

นาทีที่ 10 ทีมเยือนได้ลุ้นบ้างจากลูกเตะมุม ฟิลิปป์ คูตินโญ เปิดบอลเข้ามาให้ โจเอล มาติป ได้โหม่งเต็มๆบอลลงพื้นก่อนเด้งไปชนคานออกมา พลาดโอกาสขึ้นนำไป

นาทีที่ 12 โอกาสของเจ้าบ้านอีกครั้งจากลูกยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษของ เอดิมิลสัน เฟร์นานเดซ บอลพุ่งเข้ากรอบเขตโทษแต่ ซิมง มิโณเลต์ พุ่งปัดบอลได้เยี่ยม

ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำในนาที 35 จากจังหวะที่ ฟิลิปป์ คูตินโญ แทงบอลให้ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนเลี้ยงหลบ อาเดรียน เข้าไปยิงง่ายๆ ลิเวอร์พูลนำ 1-0

เจ้าบ้านเกือบได้ประตูตีเสมอในช่วงท้ายครึ่งแรกจากลูกเตะมุม มานูเอล ลานซินี เปิดเข้ามาและบอลเลยมาถึง อังเดร อายิว ได้ยิงบอลไปชนเสาก่อนที่ ซิมง มิโญเลต์ จะตะครุบเอาไว้ได้

เปิดเกมครึ่งหลังมาเพียงแค่นาทีแรกเท่านั้นทีมเยือนได้ลุ้นถึงสามครั้งซ้อนจากลูกยิงของ ดิว็อค โอริกี, อดัม ลัลลานา และ จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม แต่ อาเดรียนก็ยังเซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ทีมเยือนได้ประตูที่สองในนาทีที่ 57 จากจังหวะที่ จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม วอลเลย์บอลพุ่งไปชนเสาแล้วเด้งออกมาเข้าทาง ฟิลิปป์ คูตินโญ จับบอลลงก่อนซัดด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาสุดสวย ลิเวอร์พูลนำ 2-0

หงส์แดงมาได้ประตูที่สามในนทีที่ 62 จากจังหวะสวนกลับมา ฟิลิปป์ คูตินโญ ไหลบอลให้ เอ็มเร จัน แตะต่อให้ จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม ก่อนไหลคืนให้ คูตินโญ ได้ซัดโล่งๆ ลิเวอร์พูลหนีเป็น 3-0

ลิเวอร์พูลมาได้ลูกที่สี่ในนาทีที่ 76 จากจังหวะที่ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ เลี้ยงลุยเข้ามาก่อนตบเข้ากลางให้ อดัม ลัลลานา แต่โดน อาเดรียน ออกมาบล็อคลูกมาเข้าทาง จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม ยิงแป้กมาเข้าทาง ดีว้อค โอริกี ยิงเข้าไปง่ายๆ ทีมนำ 4-0

จบเกมลิเวอร์พูลบุกมาเอาชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ดไปได้ 4-0 เก็บ 3 คะแนนเต็มมีเพิ่มเป็น 73 คะแนนแซงแมนเขสเตอร์ ซิตี้ กลับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ส่วนเจ้าบ้านมี 42 คะแนนเท่าเดิมรั้งอันดับ 12

Cr::goal.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์