ยิ้มรับฤดูใหม่! หงส์สยายปีกอัดค้อนแตก 4-0

ยิ้มรับฤดูใหม่! หงส์สยายปีกอัดค้อนแตก 4-0


ลิเวอร์พูลประเดิมซีซันใหม่แบบสวยหรู หลังเปิดแอนฟิลด์ไล่ถล่มเวสต์แฮมราบคาบ
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018-2019 เกมที่แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล มีคิวรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ทีมหงส์แดงไม่มีแกนหลักในแดนหลังอย่าง เดยัน ลอฟเรน ทั้งตัวจริงและตัวสำรอง ทำให้โจ โกเมซ ออกสตาร์ทเป็นกองหลังคู่กับเวอร์จิล ฟาน ไดค์ ส่วนสามประสานแนวรุกยังคงเป็น ซาดิโอ มาเน, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน และโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ส่วน เซอร์ดาน ชากิรี มีชื่อเป็นสำรอง

ทางฝั่งผู้มาเยือนจากกรุงลอนดอน ที่มี มานูเอล เปเยกรีนี คุมทีมในซีซันนี้ จัดแข้งหน้าใหม่ลงพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็นลูคัส ฟาเบียนสกี้, แจ็ค วิลเชียร์ รวมทั้งเฟลิเป้ แอนเดอร์สัน ส่วน ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ "ชิชาร์ริโต้" มีชื่อเป็นสำรอง

เกมในช่วง 15 นาทีแรกเป็นเจ้าถิ่นที่เดินเกมรุกใส่ทีมเยือนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะจังหวะประสานงานระหว่างมิลเนอร์ ที่งัดบอลตัดแนวรับเวสต์แฮมให้มาเนหลุดกับดักล้ำหน้าและเกี่ยวบอลได้แล้ว แต่ยังเป็นฟาเบียนสกี้ ที่ยังปฏิกิริยาไว้คว้าได้ทัน

ยิ้มรับฤดูใหม่! หงส์สยายปีกอัดค้อนแตก 4-0

กระทั่งนาทีที่ 19 เกอิต้าผ่านบอลให้โรเบิร์ตสันที่มีพื้นที่เล่นในด้านซ้าย ก่อนที่แข้งเบอร์ 26 จะจ่ายเข้าในต่อมาให้ซาลาห์ชาร์จเน้นๆส่งลิเวอร์พูลนำ 1-0

หงส์แดงยังได้บุกต่อ คราวนี้ในนาทีที่ 23 เป็นอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ซัดฟรีคิกบอลเกือบพุ่งเสียบเสาแล้ว แต่ฟาเบียนสกี้ยังโชว์ปัดออกหลังไป

เวสต์แฮมได้จังหวะส้มหล่นนาทีที่ 29 เมื่อบอลไปติดผู้ตัดสินแอนโทนี เทย์เลอร์ จนอาเนาร์โตวิชหลุดเดี่ยวได้จบสกอร์ ทว่ากลับยิงผิดเหลี่ยมออกหลังไปเอง

นาทีที่ 36 จากการประสานงานของามแนวรุก มาเนผ่านบอลทางขวาในกรอบโทษให้ฟีร์มิโน ก่อนที่สตาร์แซมบ้าจะตบเข้าในต่อให้ซาลาห์จิ้มบอลจ่อๆ แต่ยังติดเซฟฟาเบียนสกี้

ช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก เกมบุกของเจ้าบ้านมาประสบความสำเร็จได้ประตูที่สอง เมื่อโรเบิร์ตสันครอสบองยาวทางซ้ายมาเกือบล้นออกหลัง ทว่ามิลเนอร์ยังเกี่ยวบอลพร้อมจ่ายต่อให้มาเนยิงจ่อๆเข้าไป

ยิ้มรับฤดูใหม่! หงส์สยายปีกอัดค้อนแตก 4-0

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 49 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาของขุนค้อน เฟลิเป้ แอนเดอร์สันโขกเช็ดต่อมาถึงอันโตนิโอจะงัดบอลหวังข้ามอลิสสัน แต่บอลดันลอยออกไปไกล

นาทีที่ 53 สกอร์ไหลเป็น 3-0 เมื่อฟีร์มิโนจ่ายบอลต่อแถวกรอบโทษทีมเยือนให้มาเน ที่เหมือนจะยืนในตำแหน่งล้ำหน้า ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินไม่ได้ยกธงขึ้น ทำให้แข้งหมายเลข 10 หาโอกาสกลับตัวยิงเน้นๆเข้าไป

เกมยังคงเป็นหงส์แดงบุกต่อเนื่อง แม้เวสต์แฮมจะขยับเอาแนวรุกอย่างชิชาร์ริโต้ และ ยาโมเลนโก้ลงสนาม แต่ก็ยังไม่สามารถสร้างความกดดันให้แผงหลังเจ้าถิ่นมากนัก

นาทีที่ 72 ไวจ์นัลดุม ลองส่องไกลจากนอกกรอบ แบบไม่มีหลังเวสต์แฮมตามประกบ ทว่าบอลลอยหลุดคานไป

แม้ว่าช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม นาทีที่ 83 ยาร์โมเลนโก้เปิดบอลแบบดีดๆไปหน้าประตู อลิสสันทุบทิ้งออกมาได้

นาทีที่ 88 สกอร์ขยับเพิ่มเป็น 4-0 จากการยิงของสเตอร์ริดจ์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาแทนซาลาห์ เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ลิเวอร์พูลเปิดฤดูกาลใหม่ด้วยการเก็บสามแต้มเหนือเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-0

โปรแกรมต่อไป ลิเวอร์พูลจะบุกเยือนคริสตัล พาเลซ ในเกมมันเดย์ไนท์ ส่วนเวสต์แฮมจะเปิดบ้านเจอบอร์นมัธ ในวันอาทิตย์

Cr:::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20:06 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์