เมสซีทั้งยิงทั้งจ่าย! บาร์ซากินนิ่มโบคา 3-0 คว้าโจนกัมเปร์

เมสซีทั้งยิงทั้งจ่าย! บาร์ซากินนิ่มโบคา 3-0 คว้าโจนกัมเปร์


กัปตันคนใหม่ของอาซูลกรานา ยิง 1 จ่าย 1 พาทีมเก็บชัยเหนืออาคันตุกะจากอเมริกาใต้แบบสบายๆ ซิวถ้วยโจน กัมเปร์ โทรฟี่ไปครอง

ศึกฟุตบอลนัดพิเศษ "โจน กัมเปร์ โทรฟี่ 2018" ที่สนามคัมป์นู เป็นการพบกันระหว่างเจ้าภาพ บาร์เซโลนา เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมรับเชิญจากอาร์เจนตินาอย่าง โบคา จูเนียร์ส

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือเจ้าถิ่น เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 นำโดยสามประสานแนวรุกอย่าง ลิโอเนส เมสซี ซึ่งเพิ่งจะได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมคนใหม่หมาดๆ คอยประสานงานในแนวรุกร่วมกับ มัลคอม ดาวรุ่งชาวบราซิลที่เพิ่งย้ายมาจากบอร์กโดซ์ และ มูนีร เอล ฮัดดาดี้

ด้านอาคันตุกะจากอเมริกาใต้ของ กิเยร์โม บาร์รอส เชล็อตโต้ เทรนเนอร์วัย 45 ปี วางหมากมาในแผน 4-3-3 เช่นกัน โดยใช้สานประสานแดนหน้าเป็น รามอน อบิลา, เซบาสเตียน บีญา และแข้งชาวโคลอมเบียที่เคยมีคดีเหยียดเชื้อชาตินักเตะเกาหลีใต้อย่าง เอ็ดวิน คาร์โดนา

เริ่มเกมมาเป็นบาร์ซาที่ครองบอลบุกเข้าใส่ทันที จนกระทั่งนาทีที่ 18 ก็สามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เมสซี ไหลบอลให้ มัลคอม ลากหลบแนวรับโบคาก่อนจะซัดด้วยซ้ายตุงตาข่าย ส่งให้อาซูลกรานาออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 39 เจ้าของแชมป์ซูเปร์โกา เด เอสปันญา มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เมสซี จ่ายบอลไปติดแนวรับโบคาแต่กลับกลายเป็นดีเมื่อลูกกระดอนมาเข้าทางตัวเขาเองให้ได้หลุดเดี่ยวไปกระดกข้ามหัว เอสเตบัน อันดราเด้ นายด่านทีมเยือนเข้าไปอย่างเหนือชั้น ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังทั้งสองทีมผลัดเปลี่ยนให้โอกาสบรรดาตัวสำรองลงมาสัมผัสเกมหลายราย ซึ่งก็ยังเป็นเกมรุกของบาร์ซาที่เหนือกว่ามาก และมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก ในนาทีที่ 67 จากจังหวะที่ จากจังหวะที่ ราฟินญา อัลคันทารา ทำชิ่งกับ หลุยส์ ซัวเรซ ก่อนที่กองกลางชาวบราซิลจะหลุดเดี่ยวไปกระดกบอลข้ามหัว อันดราเด้ ก่อนจะตามไปจิ้มด้วยซ้ายหน้าปากประตูโล่งๆเข้าไป ส่งให้อาซูลกรานานำห่าง 3-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นบาร์เซโลนาที่เอาชนะไปได้สำเร็จ 3-0 คว้าแชมป์โจน กัมเปร์ โทรฟีได้เป็นสมัยที่ 41

Cr:::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์