ยิงมายิงกลับ! บาร์ซาสิบคนเจ๊าราชันดุเดือด 2-2

ยิงมายิงกลับ! บาร์ซาสิบคนเจ๊าราชันดุเดือด 2-2


อาซูลกรานาที่ต้องเล่น 10 คนตลอดครึ่งหลัง และขึ้นนำก่อนถึง 2 ครั้ง แต่ก็โดนราชันชุดขาวตามตีเสมอได้ทั้งหมด ทำให้ เอล กลาซิโก้ จบด้วยการแบ่งแต้ม

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือเจ้าบ้าน ซึ่งคว้าแชมป์ลาลีกาไปครองได้แน่นอนแล้ว ปรับทัพจากนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนที่บุกชนะเดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา 4-2 เพียงแค่ 2 รายเท่านั้นคือ แซร์จี้ โรแบร์โต้ กับ อันเดรส อิเนียสต้า ซึ่งได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรกแทนที่ของ เนลสัน เซเมโด้ และ อุสมาน เดมเบเล

ด้านทีมเยือนของ ซีเนดีน ซีดาน เปลี่ยนนักเตะจากเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ซึ่งเสมอบาเยิร์น มิวนิค 2-2 (ชนะสกอร์รวมสองนัด 4-3) ทั้งสิ้น 3 ราย ได้แก่ นาโช เฟร์นานเดซ, คาเซมิโร และ แกเร็ธ เบล ที่ได้ลงตัวจริงแทน ลูคัส บาสเกวซ, มาเตโอ โควาซิช และ มาร์โก อเซนซิโอ

ออกสตาร์ทเกมมาเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของบาร์เซโลนาซึ่งสามารถพังประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ แซร์จี้ โรแบร์โต้ เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ หลุยส์ ซัวเรซ เอี้ยวตัวยิงด้วยขวาจ่อๆตุงตาข่าย ส่งให้อาซูลกรานาออกนำ 1-0


ยิงมายิงกลับ! บาร์ซาสิบคนเจ๊าราชันดุเดือด 2-2

แต่ในอีก 4 นาทีถัดมา เรอัล มาดริดก็มาจัดการตามตีเสมอได้แบบทันควัน จากจังหวะที่ โทนี โครส เปิดบอลทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายลึกไปเสาไกลให้ คาริม เบนเซมา โหม่งช่อเข้ากลางต่อให้ คริสเตียโน โรนัลโด้ พุ่งชาร์จระยะเผาขนไม่เหลือ ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1-1

จากนั้นทั้งสองทีมเริ่มมีการปลัดกันเข้าปะทะอย่างดุเดือดสมกับเป็นศึกเอล กลาซิโก้ จนกระทั่งมีใบแดงเกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+3 เมื่อ แซร์จี้ โรแบร์โต้ ไปเล่นนอกเกมด้วยการใช้มือทุบใส่บริเวณหัวไหล่ของ มาร์เซโล จนถูกผู้ตัดสินไล่ออกจากสนามไปทันที ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ 1-1

ครึ่งหลังแม้ว่าบาร์ซาจะมีผู้เล่นน้อยกว่า แต่ก็ยังพยายามทำเกมบุกตามสไตล์เหมือนเดิม ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง ในนาทีที่ 52 จากจังหวะที่ ซัวเรซ ไหลบอลบอล เมสซี ลากแหวกแนวรับโลส บลังโกสก่อนจะซัดด้วยขวาข้างถนัดอย่างเด็ดขาด ช่วยให้แชมป์ลาลีกานำอีกรอบ 2-1

ทว่าราชันชุดขาวก็มาอาศัยความได้เปรียบที่มีผู้เล่นมากกว่า โหมเกมบุกจนสามารถตามตีเสมอได้อีกหนเช่นกัน ในนาทีที่ 72 จากจังหวะที่ มาร์โก อเซนซิโอ ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองแทน โรนัลโด้ ตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง ไหลบอลให้ เบล วิ่งโฉบมาปั่นด้วยซ้ายโค้งเสียบเสาหมดจด ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 2-2

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอแบบสนุกสุดมัน 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยบาร์เซโลนาที่ครองจ่าฝูงและคว้าแชมป์ไปแน่นอนแล้ว มีเพิ่มเป็น 87 คะแนน ส่วนเรอัล มาดริดยังอยู่อันดับ 3 มีเพิ่มเป็น 72 คะแนน

Cr:::goal.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์