เมสซีซัดงาม! บาร์ซาบุกเฉือนตราหมีตัดเชือกโกปานัดแรก 2-1

เมสซีซัดงาม! บาร์ซาบุกเฉือนตราหมีตัดเชือกโกปานัดแรก 2-1

ดาวยิงชาวอุรุกวัยและดาวเตะกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาทำคนละประตู ช่วยให้ทัพอาซูลกรานากุมความได้เปรียบในนัดแรกของรอบตัดเชือกถ้วยลา โกปา

ฟุตบอล โกปา เดล เรย์ สเปน รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คู่ระหว่าง แอตเลติโก มาดริด เปิดรัง บิเซนเต้ กัลเดรอน รับการมาเยือน บาร์เซโลนา

เจ้าบ้าน ผลงาน 5 นัดหลัง ไม่แพ้ใครเลยก็จริง แต่ก็สะดุดเสมอมา 3 นัดติด ผลงานในรอบที่ผ่านมาคือการเอาชนะ เออิบาร์ ด้วยสกอร์รวม 5-2 เกมนี้ ดีเอโก้ ซิเมโอเน กุนซือ วางหมากมาในระบบ 4-4-2 นำมาโดยแนวรุกอย่าง โกเก้ และ ฆวนฟราน ทำเกมริมเส้น โดยมี ยานนิค เฟย์ไรรา การ์รัสโซ และ อองตวน กรีซมันน์ จับคู่ล่าตาข่าย

ฝั่งทีมเยือนรอบที่แล้ว ผ่าน เรอัล โซเซียดาด มาด้วยสกอร์รวม 6-2 ส่วนผลงาน 5 นัดหลังถือว่ายอดเยี่ยม หลังเก็บชัยชนะได้ 4 เกม แม้ล่าสุดจะทำได้แค่บุกเสมอแบบมีข้อกังขากับ เรอัล เบติส 1-1 เกมนี้ หลุยส์ เอ็นริเก้ เทรนเนอร์ จัดทัพมาในระบบ 4-3-3 นำมาโดน สามประสานในแนวรุก MSN อย่าง ลิโอเนล เมสซี , หลุยส์ ซัวเรส และ เนย์มาร์

เริ่มเกมมาเพียง 7 นาทีทีมเยือนได้เฮก่อน จากจังหวะ อองตวน กรีซมันน์ เสียบอลบริเวณกลางสนามให้กับ มาสเคราโน จิ้มไปเข้าทาง หลุยส์ ซัวเรส แตะบอลสปีดหนีแนวรับเจ้าหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษถิ่น ก่อนจะดีดด้วยขวาเข้าไปไม่เหลือ บาร์ซาบุกมานำ 1-0

นาทีที่ 33 ทีมเยือนมาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะขึงเกมรุกทางด้านขวาของกรอบเขตโทษ ก่อนที่ อิวาน ราคิติช จะจ่ายบอลกลับมาให้ เมสซี ซัดนอกกรอบบอลพุ่งชนเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม

เกมครึ่งแรกเป็นอาซูลกรานาที่ครองบอลและสร้างสรรค์โอกาสทำประตูมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่เจ้าบ้านยังไม่สามารถตั้งเกมของพวกเขาได้ จบ 45 นาที แอตฯมาดริด 0 บาร์เซโลนา 2


นาทีที่ 59 เจ้าบ้านได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะฟรีคิกตรงกลางประตูก่อนที่ กาบี จะโยนยาวมา ดีเอโก้ โกดิน โหม่งชงให้กับ อองตวน กรีซมันน์ โขกต่อเข้าไปไม่เหลือ

แม้เจ้าบ้านจะแก้เกมมาดีและมีโอกาสได้ประตูตีเสมอย่างเห็นได้ชัดแต่ก็ยังไม่เฉียบคมพอ จบ 90 นาที แอตเลติโก้ มาดริด เป็นฝ่ายพ่ายให้กับ บาร์เซโลนาไปก่อน 1-2

 โดยทั้ง 2 ทีมจะลงเล่นเกมที่ 2 ในวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

Cr::goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์