สองซัวเรซซัด! บาร์ซาอัดโซเซียดาด 5-2 (6-2) ลิ่วรอบรองฯ โกปา

สองซัวเรซซัด! บาร์ซาอัดโซเซียดาด 5-2 (6-2) ลิ่วรอบรองฯ โกปา

ทัพอาซูลกรานาโชว์ฟอร์มแกร่งเปิดรัง คัมป์ นู เอาชนะเรอัล โซเซียดาดไปได้ 5-2 รวม 2 นัด 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโกปา เดล เรย์

เกมโกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง เกมนี้เจ้าบ้านบาร์เซโลนาที่ได้เปรียบในเกมแรกอยู่ 1 ประตู ใช้ แยสเปอร์ ซิลเลสเซน เป็นผู้รักษาประตู คู่กองหลัง เคราร์ด ปีเก้ จับคู่กับ ซามูเอล อุมติตี้ แดนกลาง อันเดร โกเมส, ฮาเวียร์ มาสเคราโน และ เดนิส ซัวเรส สามประสานในแนวรุกยังคงใช้ หลุยส์ ซัวเรซ, เนย์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี

ทางฝั่งทีมเยือนจัดทัพชุดใหญ่ลงสนามโดยมี เจโรนิโม รูลลี เป็นผู้รักษาประตู แนวรับเป็น ราอูล นาบาส จับคู่กับ อินิโก้ มาร์ติเนซ แดนกลาง ชาบี ปริเอโต้, อาเซียร์ อีญาร์ราเมนดี้ และ เดวิด ซูรูตูซา ในแนวรุก มิเกล โอยาร์ซาบัล ทำเกมร่วมกับ คาร์ลอส เวลา และ วิลเลียน โชเซ

เจ้าบ้านได้ประตูออกนำในนาทีที่ 17 จากจังหวะตัดบอลได้กลางสนามก่อนเจ้าบ้านจะต่อบอลเร็ว ลิโอเนล เมสซี ไหลบอลมาที่ หลุยส์ ซัวเรส ชิ่งเร็วต่อให้ เดนิส ซัวเรส หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษและสังหารเข้าไปไม่พลาด บาร์ซาออกนำ 1-0


รูปเกมในครึ่งแรกหลังจากได้ประตู เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองเกมได้ค่อนข้างเหนือกว่าเกือบตลอดทั้งเกมในครึ่งเวลาแรก แต่ทั้งสองทีมยังไม่มีการทำประตูกันเพิ่ม ทำให้จบครึ่งแรกบาร์เซโลนานำอยู่ 1-0

ทีมเยือนเกือบได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 52 จากจังหวะที่ คาร์ลอส เวรา ได้บอลทะลุไปหน้าปากประตูก่อนจะโดนแนวรับเจ้าบ้านจิ้มบอลไปเข้าทาง วิลเลียน โชเซ ได้ยิงจ่อๆแต่ แยสเปอร์ ซิลเลสเซน ยังเซฟเอาไว้ได้

เจ้าบ้านมาได้ลูกจุดโทษในจังหวะสวนกลับต่อมา เมื่อ เนย์มาร์ ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะโดน อินิโก้ มาร์ติเนซ เตะล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็น ลิโอเนล เมสซี รับหน้าที่สังหารเข้าไปอย่างเฉียบขาด บาร์ซานำ 2-0


ทีมเยือนได้ประตูไล่มาในนาทีที่ 62 จากจังหวะที่ นิโก้ มาร์ติเนซ โยนบอลให้ ฆวนมี ตัวสำรองหลุดเข้าไปกระดกบอลข้ามหัว แยสเปอร์ ซิลเลสเซน เข้าประตูไป โซเซียดาดไล่มา 1-2

เจ้าบ้านมาได้ประตูหนีห่างออกไปในนาทีที่ 64 จากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี เลี้ยงตะลุยมาก่อนไหลบอลให้ หลุยส์ ซัวเรซ หลุดเข้าไปจิ้มบอลสวนตัว เจโรนิโม รูลลี เข้าประตูไป บาร์ซาหนีเป็น 3-1

ทีมเยือนได้ประตูไล่มาอีกในนาทีที่ 73 จากจังหวะที่ อาริตซ์ เอลูสตอนโด้ โยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็น วิลเลียน โชเซ ได้ขึ้นโขกคนเดียวโล่งๆเข้าประตูไป โซเซียดาดไล่มา 2-3

เจ้าบ้านมาได้ประตูที่สี่ในนาทีที่ 80 จากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี ไหลบอลให้ อเล็กซ์ บิดัล ที่เติมมาทางขวา เปิดบอลเข้าไปกลางประตูให้ อาร์ดา ตูราน ชาร์จจ่อๆเข้าประตูไป บาร์เซโลนาหนีเป็น 4-2

เจ้าบ้านมาได้ประตูที่ห้าในช่วงเวลาติดๆกันจากจังหวะที่ ไหลบอลให้ ลิโอเนล เมสซี เดนิส ซัวเรา หลุดเข้าไปแตะบอลหลบ เจโรนิโม รูลลี แล้วยิงเข้าประตูไป บาร์ซานำ 5-2

จบเกมเป็นทางฝั่งบาร์เซโลนาเปิดบ้านเอาชนะเรอัล โซเซียดาดไปได้ 5-2 สกอร์รวมสองนัด 6-2 ผ่านเช้าสู่รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

Cr::goal.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์