ชำระแค้น! บาร์ซาคืนฟอร์มดับบิลเบา 3-1 (4-3) ลิ่วโกปา

ชำระแค้น! บาร์ซาคืนฟอร์มดับบิลเบา 3-1 (4-3) ลิ่วโกปา

สามประสาน MSN ช่วยกันซัดคนละประตู พายอดทีมแห่งถิ่นคัมป์นูคว้าชัยเหนือบิลเบา พลิกสถานการณ์หลังพ่ายก่อนในเลกแรก ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายบอลถ้วยแดนกระทิงดุได้สำเร็จ

ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 คู่ระหว่าง บาร์เซโลนา เปิดรังคัมป์นู รับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา

บาร์ซาทีมอันดับ 3 ของตารางลาลีกา พลิกพ่ายให้กับบิลเบาก่อนในนัดแรก ส่วนล่าสุดทำได้แค่บุกเสมอ บียาร์เรอัล 1-1 เกมนี้ หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือ จัดทีมชุดผสม โดยมาในระบบ 4-3-3 มี 3 ประสานในแนวรุกอย่าง ลิโอเนล เมสซี,เนย์มาร์ และ หลุยส์ ซัวเรส นำทัพ

ฝั่งทีมเยือนทีมอันดับ 7 ของตารางลาลีกา กุมความได้เปรียบจากนัดแรกด้วยการเอาชนะเจ้าบุญทุ่ม 2-1 เกมนี้ เอร์เนสโต้ บัลเบรเด้ เทรนเนอร์ ให้โอกาสตัวสำรองเป็นส่วนใหญ่ วางหมากมาในระบบ 4-2-3-1 นำทัพมาโดยแนวรุกอย่าง อิญากี้ วิลเลียมส์ ,เอราโซ และ เอ็นริค ซาโบริต คอยปั้นเกมให้กับ ซาบิน ศูนย์หน้าตัวเป้า

นาทีที่ 36 เจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ เมสซี จ่ายออกทางซ้ายให้กับ เนย์มาร์ ก่อนจะเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับ ซัวเรส กระโดดวอลเลย์เข้าไปอย่างสวยงาม บาร์ซานำ 1-0 (สกอร์รวม 2-2)

ครึ่งแรกทัพอาซูลกรานาพับสนามบุกอย่างต่อเนื่องและมีโอกาสได้ประตูหลายครั้ง แต่ถูกจับล้ำหน้า แม้บางจังหวะอาจค้านสายตาผู้ชมก็ตาม จบ 45 นาที บาร์เซโลนา 1 แอธเลติก บิลเบา 0

เริ่มครึ่งหลังได้เพียง 3 นาทีเจ้าถิ่นมาได้ลูกโทษที่จุดโทษ เมื่อเนย์มาร์ถูกทำฟาล์วโดยแนวรับทีมเยือน ก่อนจะลุกขึ้นมาสังหารเองเข้าไป บาร์ซานำห่าง 2-0 (สกอร์รวม 3-2)

นาทีที่ 51 ทีมเยือนได้ประตูไล่มาเป็น 2-1 จากจังหวะเปิดของ กอร์ก้า อิลัสตอนโด ตัวสำรองที่ลงมาแทน ซาเบียร์ เอตเซต้า และเป็น เอ็นริค ซาโบริต ขึ้นโขกบอลกระดอนพื้นเข้าประตูไป (สกอร์รวม 3-3)

นาทีที่ 78 เจ้าบุญทุ่มได้ประตูที่ 3 เมื่อ หลุยส์ ซัวเรส ถูก เบนาต ทำฟาล์วบริเวณหัวกะโหลก ก่อนจะเป็น เมสซี สังหารฟรีคิกเข้าไปอย่างเฉียบขาด (สกอร์รวม 4-3)

จากนั้นทั้ง 2 ทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที บาร์เซโลนา เอาชนะ แอธเลติก บิลเบา 3-1 พลิกสถานการณ์เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายโกปา เดล เรย์ ด้วยสกอร์รวม 4-3

Cr::goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์