ตามคาด!!โด้จิ๋วผงาดคว้าบัลลงดอร์สมัยที่ 4

ตามคาด!!โด้จิ๋วผงาดคว้าบัลลงดอร์สมัยที่ 4

ในที่สุดก็เป็นไปตามคาดเมื่อนิตยสารฟรองซ์ ฟุตบอล ได้ประกาศชื่อผู้คว้ารางวัลบัลลงดอร์ประจำปี 2016 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยและไม่ใช่ใครที่ไหน เป็น คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ที่ผงาดคว้าไปครอง ซึ่งนับเป็นสมัยที่ 4 ของเขาแล้วด้วย

บัลลงดอร์ในปีนี้นั้นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2009 ที่ทางฟรองซ์ ฟุตบอลไม่ได้ร่วมมือกันกับทางฟีฟ่าในการมอบรางวัล รวมถึงมีการกลับมาใช้ระบบการโหวตจากนักข่าวเป็นหลักตามเดิม โดยปีนี้มีนักข่าวลงคะแนนทั้งหมด 173 คนจากทั่วโลก

เช่นเดียวกับการที่ไม่มีการประกาศแคนดิเดท 3 คนสุดท้ายเหมือนในหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้ทางบัลลงดอร์เปิดเผยรายชื่อออกมาให้โหวตทีเดียว 30 คนไปเลย

โดยมีนักเตะอย่างโรนัลโด้, ลิโอเนล เมสซี่, อ็องตวน กรีซมันน์ หรือรวมถึงหลุยส์ ซัวเรซ เป็นตัวเต็งที่จะได้รางวัลในปีนี้ไปครอง

และก็เป็นไปตามโผที่คาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ว่ารางวัลในปีนี้จะตกเป็นของซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสอย่างโรนัลโด้ หลังจากในช่วงปีที่ผ่านมาเขาประสบความสำเร็จทั้งกับสโมสรและทีมชาติ โดยพาทั้งเรอัล มาดริด และโปรตุเกสคว้าแชมป์ยุโรปได้สำเร็จ

จากรางวัลในปีนี้ทำให้โรนัลโด้คว้าถ้วยบัลลงดอร์ไปนอนกอดแล้วเป็น 4 สมัย หลังจากที่เคยได้มาก่อนหน้านี้ 3 ครั้งเมื่อปี 2008, 2013 และ 2014

ส่วนอันดับที่สองที่ครองใจนักข่าวก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นเมสซี่ ที่ฤดูกาลที่แล้วคว้าดับเบิ้ลแชมป์ภายในประเทศกับบาร์เซโลน่า แต่อกหักทำได้เพียงรองแชมป์โคปา อเมริกา เซนเตนาริโอ กับทีมชาติอาร์เจนติน่า

ตามมาด้วยอันดับที่สามนั้นก็เรียดได้ว่าไม่พลิกโผเช่นเดียวกันเมื่อรางวัลตกเป็นของกรีซมันน์ ที่มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นแม้จะทำได้เพียงรองแชมป์ยุโรปกับทั้งแอตเลติโก้ และทีมชาติฝรั่งเศสก็ตาม แต่เขาก็เป้นดาวซัลโวประตำทัวร์นาเมนท์ยูโร 2016 ที่บ้านเกิด

Cr::soccersuck.com

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์