ได้เปรียบ! บาร์ซาบุกดับเซบีญาซูเปร์โกปานัดแรก 2-0

ได้เปรียบ! บาร์ซาบุกดับเซบีญาซูเปร์โกปานัดแรก 2-0

ทัพอาซูลกรานาเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้ง ด้วยการบุกปราบทีมแชมป์ยูโรป้าลีกได้ถึงถิ่น ในศึกซูเปร์โกปา เด เอสปันญานัดแรก

ศึกฟุตบอลซูเปอร์คัพของสเปน "ซูเปร์โกปา เด เอสปันญา 2016" ที่สนามรามอน ซานเชซ ปิซฆวน เป็นการพบกันระหว่าง เซบีญา รองแชมป์โกปา เดล เรย์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของดับเบิ้ลแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อนอย่าง บาร์เซโลนา

ฆอร์เก้ ซามเปาลี กุนซือเจ้าถิ่น ที่นัดล่าสุดเพิ่งจะแพ้เรอัล มาดริด ในช่วงต่อเวลาพิเศษของศึกยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2-3 ตัดสินใจส่งสองแข้งใหม่อย่าง กาเบรียล แมร์กาโด้ และ มาทิอัส กราเนวิตเตอร์ ลงเป็นตัวจริง ด้านแนวรุกใช้ ลูเซียโน เวียตโต้ ลงเล่นร่วมกับ บิโตโล และ ฟรังโก้ บาสเกวซ

ด้านทีมเยือนของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ซึ่งเสียฟอร์มมาเล็กน้อยที่เกมอุ่นเครื่องในศึกอินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ หลังพลาดท่าพ่ายลิเวอร์พูลขาดลอยถึง 0-4 ทำให้ต้องปรับมาใช้ อาร์ด้า ตูราน ที่ถูกดันขึ้นไปร่วมเล่นเป็นสามประสานในแดนหน้ากับ หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี


ได้เปรียบ! บาร์ซาบุกดับเซบีญาซูเปร์โกปานัดแรก 2-0

เกมในช่วง 45 นาทีแรกยังค่อนข้างสูสีจนยังมองไม่ออกว่าฝ่ายใดได้เปรียบมากกว่ากัน แต่ว่าทางบาร์ซานั้นต้องเสียโควต้าเปลี่ยนตัวไปถึงสองรายจากปัญหาบาดเจ็บ ได้แก่ ลูคัส ดีญ ที่ลงมาแทน เฌเรมี มาติเยอ นาทีที่ 27 และ เดนิส ซัวเรซ ซึ่งลงเล่นแทน อันเดรส อิเนียสต้า นาทีที่ 36 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปแบบไร้สกอร์ที่ 0-0

ครึ่งหลังทัพอาซูลกรานาแก้เกมมาดี และเริ่มได้โอกาสครองบอลบุกเข้าใส่มากขึ้นกว่าเดิม จนกระทั่งนาทีที่ 54 ก็สามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เดนิส ซัวเรซ วางบอลยาวเข้าเขตโทษให้ อาร์ด้า ตูราน พักอกต่อให้ หลุยส์ ซัวเรซ ยิงด้วยขวาเน้นๆเข้าไป ส่งให้ทีมเยือนบุกมานำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 81 บาร์ซายังมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เมสซี จ่ายทะลุช่องให้ มูนีร เอล ฮัดดาดี้ ซึ่งเพิ่งจะลงเป็นตัวสำรองคนสุดท้ายแทน อาร์ด้า ตูราน ก่อนหน้านั้นแค่ 4 นาที หลุดเดี่ยวเข้าไปดีดด้วยซ้ายระยะเผาขนตุงตาข่าย ช่วยให้ดับเบิ้ลแชมป์แดนกระทิงดุหนีห่างเป็น 2-0

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นบาร์เซโลนาที่บุกมาเอาชนะไปได้สำเร็จ 2-0 ก่อนจะกลับไปลงเล่นนัดสองที่คัมป์นูบ้าง คืนวันพุธที่ 17 สิงหาคมนี้ 4.00 น. (เช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย)

ขอบคุณ goal.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์